Chapter 21. MissingJanice Lane's Pov
"Have you seen Lianah?"
Kinunutan ko ng noo si kuya Zander nung bigla-bigla na lang siyang sumusulpot at magtatanong like seriously? I rolled my eyes first before I answer him kasi naman, once na hindi ko siya pinansin, baka maging dragon na naman siya and I don't wan't to be toasted, like duh!!
"She said, pupuntahan ka daw niya sa kuwarto niyo"
Kuya Zander's eyes darkened after I told him those words kaya naman napaatras ako ng konti because I think, mangangain na siya ng buhay sa galit na galit na emosyon sa mukha niya. What the hell!! I'm telling him the truth. Why naman he's mad. He's very nakakatakot na as if susuntukin na niya ako. Kakaiba talaga itong si kuya buti na lang hindi ganito si daddy tumingin sa'kin kasi in the first place, daddy's girl ako. Once a daddy's girl will always be a daddy's girl.
"She's never been there. Three hours have past when she leave our room!!" Oh my golly!! Did he just shout at me. Ay well, wala namang bago eh. Nakalimutan ko nga palang in love ito kay ate kaya gano'n ang reaction.
Pero napaisip ako. Halos tatlong oras na nga pala ang lumipas nung sinabi niyang pupuntahan niya si kuya Zander. Nanlaki ang mga magagandang mata ko nung may marealize ako kaya bigla akong kinabahan. You know naman na I'm very nervous when something happened to one of us like what happened to ate Claudette before and it's my fault. Oh my golly!! My whole system is trembling again as if I know what happened!!
I'm so tanga talaga. I didn't realize that I noticed something wrong to ate Lianah a while ago when she's talking to me. You know, para kasi siyang nagmamadali kanina when she told me that she's looking for kuya Zander but why the hell she's not around!! I thought pinuntahan niya si kuya!! Oh my golly!! I need a peace of mind. Sana hindi na mangyari kay ate Lianah ang nangyari kay ate Claudette noon.
"K-kuya, let's check the cctv" I stuttered. Oh my, I smell danger from kuya Zander's facial expression!!
Nakakuyom ang mga kamao nito na para bang nag-iisip if where's ate Lianah. I heared him sighed and clenched his jaw and I guest, he's mad na talaga.
"D*mn it!!" he curse then he immediately made his way to the cctv room while me, tinawagan ko muna sina Jenny at yung iba kasi wala ngayon ang mga parents namin.
You know they're busy sa kanya-kanya nilang kumpanya and the fact that ZAGIC is no longer their priority. Sila lang ang gumagabay samin but part parin sila ng ZAGIC kasi in the first place, sila ang bumuo no'n. We need to do this on our own because we are the second generation.
Agad akong sumunod kay kuya sa cctv room pagkatapos kong tawagan sina Jenny. I'm still nervous na para bang kasalanan ko. Kanina kasi hindi ko pinansin ang kakaibang galaw ni ate Lianah kasi akala ko talaga nagmamadali siyang hanapin si kuya as if there is important thing she was going to say to kuya but kuya Zander told me na tatlong oras na ang nakalipas pero hindi parin nakakabalik si ate sa kwarto nila. I smell danger pero sana mali ako.
Pagkarating ko sa cctv room ay nadatnan ko roon sina kuya Zander and Tan-tan. That's my nickname for Nathaniel. He's very manly talaga but for now, hindi ko muna yun papansinin because we need to find ate Lianah first.
My mind is full of negatives thoughts. Kung ano-ano ng naiisip ko na posibleng nangyari kay ate Lianah like what if, may kumuha na pala sa kanya ng hindi namin nalalaman. What if meron na namang nanloob dito sa mansion like what happened before, well hindi malabo kasi nakabalik naman na kami dito sa dati naming mansion.
Sh*t!! I hope ate Lianah is fine kung nasa'n man siya ngayon.
"Hey, what happened?" Ate Jennylyn whispered on my ears.
BINABASA MO ANG
Love by the Mafia Boss✔(Zander Ace Lee)
Akcja(UNEDITED) Zander Ace Lee story..... Hanggang kailan mo kakayanin ang lahat ng mga sakit na inabot mo sa kinikilala mong pamilya? Hanggang kailan mo kayang magtiwala sa taong halos mahalin mo na higit sa sarili mo kahit pakiramdam mo ay hindi pwede...