Chapter 24. Painful Fight

2.1K 84 0
                                    


Chapter 24. Painful Fight

Third Person's Pov

The world is truly fair but not the humans. We breath on the same air on this world where we are, we step on the same ground but once you did a wrong mistake even if no one is perfect, they will judge no matter what.

Lianah knows that no one is perfect that's why she forgive her sister despite of what she did on her a while back.

Ang plano nilang pabagsakin ang mga kalaban ay nagawa nila pero hindi nila naiuwi si Lianah ng ligtas. She's painfully fighting for her life because she was shoot on her left chest by her sister. She can feel the pain, her tears started to erupt from her eyes. Gusto niyang sumigaw ngunit tila wala na siyang lakas para gawin iyon dahil sa sobrang kirot na nararamdaman.

Nakasakay na siya sa van kung saan ay mabilis ang takbo nito upang madala agad siya sa hospital. Zander is there at ang mga malulutong lang nitong mura ang naririnig sa loob ng sasakyan. Walang makapagsalita ni isa dahil natatakot ang mga nakasakay sa van kay Zander. They are thinking what possibilities he would do once they interrupted him.

"I-I wan't to sleep" nanghihinang saad ni Lianah habang masaganang bumubuhos ang mga luha sa kanyang mga mata. Naagaw niya ang atensyon ng lahat kaya nagsilingunan ang mga ito sa kanya na pawang may mga nag-aalalang emosyon sa mga mata.

They are worried about her dahil nabaril siya sa bandang dibdib niya kung nasaan ang puso niya. There's a possibility that the bullet reach her heart but they're still hoping na sana ay hindi. Bihira lang ang mga nakakaligtas sa ganung sitwasyon kaya tahimik na nananalangin ang lahat para kay Lianah.

"No sweetie, don't close your eyes" saad ni Zander na kahit walang emosyon ang boses ay alam ng lahat na nag-aalala ito. Nakahiga siya sa kandungan nito kaya naman ramdam ni Lianah kung paano nito pinipigilan ang sarili na huwag hayaan ang sariling magalit dahil kung hindi baka kung anong magawa niya.

Zander is being violence person when he can't control his self anymore. Yun ang pinag-kaiba nila ng kanyang ama na si Ace. When Zander can't control his body, pumupunta siya sa lugar kung saan walang tao, kung saan wala siyang inosenteng masasaktan while his father is such a very skillful man when it comes to his body. He can control his self kahit gaano pa kalaki ang sitwasyon. Sometimes, he is the one who only knew how to calm Zander. Well, that mafia boss is really powerful, he can handle everything even his demon son.

"C-can you control y-yourself." Hindi yun isang tanong kundi isang utos ni Lianah kay Zander. She can feel it, he is about to burst his anger but everyone is hoping that he will stay calm lalo na at wala naman dito ang kanyang ama.

Zander look at her straightly in the eyes and smile. Yun lang yata ang kailangan ni Zander na gawin para tuluyan niyang madaig ang unti-unti ng nagigising na demonyo sa katawan niya. He can just look at her, then everything will be fine.

Lianah smiled back at Zander when he smiled pero ang ngiti niyang iyon ay may halong sakit. Her smiles vanished when she feel the pain again. Pakiramdam niya ay paulit-ulit siyang sinasaksak sa bandang puso niya. Kung pwede lang niyang isigaw ang sakit ay kanina pa niya dapat ginawa ngunit nawawalan na din siya ng lakas na magsalita.

She's hoping that, it's not her time to die. She want's to confess first before anything else. Pero, paano niya iyon gagawin kung pakiramdam niya ay oras na niya. Mahina niyang ininda ang kirot na nararamdaman habang umiiyak. She don't know what to do anymore. She can't move her body even just a little bit. She's too weak to do anything.

"I-I like your smile. I-I w-wan't to see you smile a-always" she weakly uttered under her breath. She gasped for air because she can feel that she's running out of oxygen.

"F*cking drive faster, David!!" Zander hissed at Charlie who is driving. Naramdaman ng lahat ang pagbilis ng takbo ng van na sinasaksakyan nila na kulang na lamang ay umangat ito mula sa simento. Pakiramdam namn ni Lianah ay parang masusuka siya dahil hilong-hilo na siya kanina pa at idagdag pa na ang bilis ng takbo ng sasakyan.

Her head is aching as if it's about to explode. She's losing her breath. She cough and everyone gasped nung sumuka na siya ng dugo. Tila naman nataranta na ang lahat kaya lumapit na ang mga babae kay Lianah na sinasabihan na lumaban pa habang ang mga lalaki naman ay panay ang malulutong na mura ang sinasabi. While on the other side, there is Janice who is silently sobbing while looking at Lianah na nahihirapan na talagang huminga.

"F*cking sh*t Lianah sweetie, don't close your eyes!! Stay awake!! Drive fast, David!" Zander hissed again at Charlie na pinagpapawisan na dahil sa nakakatakot na banta ni Zander nung tumingin ito sa kanya mula sa rearview mirror. Pakiramdam niya ay mamamatay siya sa oras na hindi sila umabot sa hospital sa mabilis na paraan.

"P*ta!! Bilisan mo magmaneho. Bakit ba kasi ang layo ng hospital dito!" Sigaw rin ni Gabby sa kanya na iniisip kung sino ba ang gagong nagpatayo ng Hideout ng gano'n kalayo sa hospital.

"Mga gago kayo!! Natataranta na nga ako eh. Mababangga tayo!!"balik na sigaw niya dito. Mas lalo pa niyang binilisan ang pagmamaneho na parang lumulipad na ang sasakyan.

Lianah cough again and this time, mas marami ng dugo ang lumabas sa bunganga niya kaya mas lalong nataranta ang lahat.

"F*ck! F*cking sh*t!"

Ang kaninang kalma na si Zander ay galit na galit na. He f*cking wan't to punch but he still manage to calm his self. Not this time. No to be violence.

"I-I wan't to sleep" she muttered and slowly closed her eyes and she was about to sleep when someone kissed her on her lips and when she slowly open her eyes, her eyes met Zander's eyes. His jet-black eyes caught her attention as if it is the most beautiful and interested thing at that time.

She weakly smiled at the sight. Gusto niya rin sanang matawa dahil nakita niya ang sarili niyang dugo sa bibig ni Zander dulot ng paghalik nito sa kanya but she's to weak too laugh. She's too weak to fight.

"Kikiligin na sana ako pero p*tangina, kailangan ka muna naming dalhin sa hospital" saad ni Jenny na mababakas ang panginginig ng boses.

"Ngayon lang na-inlove ng husto si boss, kaya sana, huwag ka muna mamamatay"

She smiled bitterly at that thought because she don't know if she can make it, alam niyang sa mga oras na iyon, hindi na niya kayang lumaban pa. She's losing her breath and she's too weak to fight. She wan't to give up but at the sight in front of her is giving her a hope. A chance to fight, not just only for herself but to this man she can clearly see her future.

Even though it's hurt, she manage to be strong. Pinilit niyang magsalita at igalaw ang mga kamay na nagawa naman niya then she cupped Zander's face and smiled sweetly at him kahit na napapangiwi siya sa sakit ng dibdib.

"I-I won't die. Just let me sleep for now. Napuyat ako kagabi kaya gusto kong matulog muna. I-I promise. I-I won't die" dire-diretsong saad niya na nagpatahimik sa kanilang lahat.

Zander formed a smile on his lips and kiss her on his forehead.

"You're really a strong woman. Okay, I will let you sleep for now then wake up later. Don't leave me"malumanay na saad ni Zander habang hinahaplos ng kaliwang kamay niya ang kanyang buhok at yung kanang kamay naman niya ay abala sa pagpupunas ng mga dugo sa bibig niya.

"I-I wont"

All he can say is, she really love this strong lady who is now peacefully sleeping on her lap. What a beautiful sight but somehow, he's worried about her but he trust her words. She won't leave him. As long as she keep holding on, then he will hold onto her promises.

Right now he realize how he truly, madly, deeply inlove with his girl.

They arrived on the hospital on time and thank god, the doctor's said that the bullet didn't heat her heart. Kamuntikan lang dahil ilang inch na lang ay tatama na ito sa puso niya but everyone is thankful because right now, they know that their boss, Zander Ace Lee was about to confess once she wake up.

D*mn he really want's to confess because right now, he will hold her girl as tight as he can. He doesn't wan't to lose her, he doesn't let anyone harm his woman again.

Itutuloy.........

Love by the Mafia Boss✔(Zander Ace Lee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon