Chapter 9. Open upLianah's Pov
"What's that?"
I asked Zander after I put down the coffee on top of the table and sit beside him. Napaka-seryoso ng mukha niya at mabilis ang mga daliri niyang nagtitipa sa keyboard ng loptop niya. Alangan namang sa trabaho yun eh sinugod na nga kami ng mga kalaban nung isang gabi eh pero....pwede rin. I shooked my head.
He look at me seriously and I felt it again. The butterflies on my tummy. It's weird for me. Yung puso ko ang bilis na naman ng tibok na parang nagwawala na. Ewan ko kung dahil sa takot kasi seryoso siya o baka naman iba na. It's not that I don't wan't to fall it's just that... why him? Ang dami namang iba pero bakit sa kanya ko 'to nararamdaman.
"Nothing. Just checking the backgrounds of our opponents"
Napatango ako sa sinagot niya. Binalik niya sa loptop ang atensyon at nagtipa na naman habang ako ay tahimik na sumisimsim ng kapeng tinimpla ko. Oo nga pala, I promise to myself that I won't make a coffee again but I just did. Buti na lang at hindi ako sinapian ng katangahan kaya safe akong nakabalik dito sa kwarto namin ni Zander.
Yes, you're right. Kwarto namin. Pagkatapos naming umalis sa mansion ay lumipat naman kami dito sa isa pang mansion nina tito Ace na mas malaki pa ata kesa sa dati nilang mansion like seriously, bakit ang dami nilang properties. Sabagay, gano'n talaga kapag mayaman.
Fifth floor ang mansion na ito at pang anim na floor yung rooftop pero wala ng pool at bar sa rooftop kase yung bar ay nasa buong fifth floor tapos yung pool syempre nasa backyard at parang hindi kami umalis sa dating mansion kasi nasa gitna ng kagubatan na naman nakatayo itong mansion. Napailing ako. Mas maganda na rin siguro ano kapag nasa gitna ng kagubatan yung bahay mo para iwas sa maraming tao.
Habang sumisimsim sa kape ay napatingin ako kay Zander na seryosong nakatitog sa loptop. I scan his face and I started from his brows. Makakapal iyon at napansin kong merong maliit na peklat sa kilay niya. Kung tititigan mong mabuti ay makikita mo talaga yung peklat na yun pero kung wala kang pakialam eh malamang hindi mo makikita. I smiled. His small scar makes him more manly. My eyes landed on his eyelashes. I like the curves of it. Mas lalong pinaganda ng pilik mata niya ang maiitim na kulay nito.
His perfect pointed nose is so manly and I like it. And at last, my eyes landed on his natural kissable red lips. Why do it feels like I wan't that thing on mine. Gosh. I'm crazy and I should stop myself but how? Even my heart don't listen to me. My body, my mind, and my heart is betraying me. Kailan pa ba ito nagsimula? Kailan pa?
Umiling ako at sa kakailing ko ay hindi ko na napansin na hawak-hawak ko pala yung kape ko at ayun nga, sinapian na naman ako ng katangahan at natapunan na naman ng kape ang hita ko and it's freaking hurt.
"Gosh!"tili ko at agad-agad na napatayo at maging si Zander din.
"D*mn it! Ano na naman ba kasing iniisip mo!"sermon niya sa'kin habang inaakay ako na maupo ulit sa sofa. I swear, talagang ayoko ng magkape.
"Ang hapdi"ngumingiwing sabi ko na parang batang nagsusumbong sa tatay. Parang maiiyak na rin ako sa katangahan ko. Pangalawang beses na 'to ah. Namumuro na sa'kin yung kapeng yun.
Idagdag pa na nakasuot lang ako ng maikling short. Sh*t sobrang hapdi. Nakita kong may inilagay ulit siyang kung ano sa hita ko na malamig na bagay na masarap sa pakiramdam kasi kahit papa'no ay nawawala ng konti yung hapdi sa hita ko. I sighed. I look at Zander. Salubong ang mga kilay niya na animo'y kasalanan ko kahit yun naman ang totoo. Napapikit ako ng mariin at sinermunan ang sarili. Grabe self, ang tanga mo. Minsan kasi bawas-bawasan mo ang kalandian ng hindi ka napapahamak. Titig na titig ah. Akala mo naman gusto ka.
BINABASA MO ANG
Love by the Mafia Boss✔(Zander Ace Lee)
Aksi(UNEDITED) Zander Ace Lee story..... Hanggang kailan mo kakayanin ang lahat ng mga sakit na inabot mo sa kinikilala mong pamilya? Hanggang kailan mo kayang magtiwala sa taong halos mahalin mo na higit sa sarili mo kahit pakiramdam mo ay hindi pwede...