Ugh!! Grabe, nakakainis talaga yung kanina. Ang kapal din nung lalaki na yon na pagbantaan ako ah, tss. Sino ba kasi siya? Sino ba siya sa paaralan na to? Haaay.
Andito na ako sa room ko kanina pa, dahil medyo maaga nga ako konti pa lang ang tao. Sana naman may maging kaibigan ako dito. T__T
"Uhm. Hi? Pwede ba akong makaupo dito?"
Napalingon naman ako sa nagsalita, babae siya. Tapos ang ganda niya ^_^ medyo kikay ang look, maputi siya tapos ang cuuute. Hahahaha
"Sure. :)" sabi ko ng nakangiti.
Umupo naman siya tabi ko tapos inayos ang gamit niya. Well, sana maging kaibigan ko to mukhang mabait naman siya eh.
"Hi. Ako nga pala si Kate Choa." Sabi ko sabay lahad ng kamay ko.
"Ako naman pala si Nicole. Nicole Saragosa." Sabi niya tapos nakipagshakehands sa akin.
"Matagal ka na bang nag-aaral dito?" Tanong ko.
"Yes. Since grade school dito na ako nag-aaral. Ikaw ba? Mukhang bago ka dito ah." -Siya
"Ah oo. Transferee ako, dun kasi sa dati kong school ang daming bullies. Well sana dito wala.." sabi ko habang tumitingin tingin sa paligid.
Nakita ko namang medyo napatawa si Nicole. Anyare?
"Naku Kate, dito sa school namin wala naman masyadong bully except na lang kung babanggain mo o kakalabanin mo ang Black Thunder, sila yung nakakatakot na mga gangster dito sa school kaya mag-ingat ka."
Oh shit. Did she just said gangster? Medyo natakot ako sa sinabi ni Nicole kaya napalunok ako ng ilang beses. Yung lalaki kanina, isa kaya siya sa black thunder? Ohnoes. T_T
"Nakakatakot naman yan Nicole." Sabi ko. Natawa naman siya.
"Ano ka ba. Hahaha oo nakakatakot sila, pero mas nakakatakot lider nila. Wag kang mag-alala akong bahala sayo. Friends na tayo." Sabi niya sabay wink sa akin. Loka talaga tong babaeng to.
"Sabi mo yan ah. Friends?" Ako.
"Friends." Sabi niya.
-----
Nagsimula na ang klase, as usual ano pa bang ginagawa kapag first day of school? Siyempre, orientation at introduction. Haay ayaw ko talaga ng introduce yourself na yan eh pero kailangan syempre first day of school.
"Hi guys! I'm Kate Choa. 15 years old. I came from Montereal High School. Well i hope you guys will be kind to me and lets be friends." Sabi ko at pinakita ang napakacharming kong ngiti. Haha
Pabalik na ako sa upuan ko ng may biglang pumasok sa room. Anim na kalalakihan, puro nakaitim sila. May patay ba? Pero mukha silang nakakatakot, shit don't tell me...
"Sila ang Black Thunder.." bulong sa akin ni Nicole. Bigla namang nagsitayuan balahibo ko sa sinabi niya. Gosh! Ba't kailangan ko pang maging classmate sila? T__T
"Late na naman kayo, first day of school tapos ganyan kayo. Kailan pa ba kayo magbabago?!" Sabi ni Ma'am Trinidad sa kanila.
Di nila pinansin si Ma'am Trinidad at tuloy tuloy na naglakad at pumunta sa kani-kanilang upuan. Akala ko anim sila? Ba't kulang ng isa?
"We will never change." Nagulat kaming lahat sa nagsalita at kakapasok lang ng room.
SHEEEET SIYA YUNG LALAKI KANINA T____T WALA NA PATAY NA AKO SABI KO NA NGA BA EH MEMBER SIYA NG BLACK THUNDER. WAAAAAH HUHUHU
"Ang bastos mo talaga Mr. Fernandez. Take your sit!" Sabi na lang ni Ma'am.
Naglakad naman si ewan kung anong pangalan nun tapos dumaan siya sa gilid ko, he stop a bit and smirk at me. Then he continue walking. Wait let me rephrase it, it was an evil smirk! Fudge.
"He is Renz Fernandez. The leader of Black Thunder."
I'm dead.
﹏﹏﹏﹏﹏
How was it? HEHEHE ^_^ VOTE. COMMENT. AND FOLLOW ME. I NEED YOUR OPINION GUYS! PLEASE!
-thedrummergirlfriend
BINABASA MO ANG
Crazy In Love
ActionGangster story, alam kong napaka-common na yan dito.. Pero wait.. ibahin mo to, may pasabog ako dito! XD