Chapter 2

2.8K 64 14
                                    




Mark's POV


"Mark...mabuti namn at napunta ka na dito, tagal ka ng hinahanap ng barkada ahh, nagiging busy ka na ata jan sa companya nyo." napadaan ako sa bar ng aking kaibigan na si Timothy. Mga kaibigan ko sila simula pa High school. "Pasensya na at di ako masyadong nagagawi dito. Kaya lang badtrip din ehh. Alam mo bang napadaan sa Opisina si Papa kanina. "OH! anong sabi sayo.. Nang hihingi na namn ba ng Pang Casino sayo?" tanong nya.
"Hindi namn...kaso parang gusto nyang maibalik ang lahat sa kanya. lalo na ang posisyon nya sa kumpanya. isang beer lang." senyas ko sa kanya. "ehh sabihin mo kasi ang nasa loob mo. wag kang nagpapaniwala jan sa daddy mo." tinungga ko ang Bote ng beer tsaka kami lumipat sa isang table kung saan naroon ang mga kaibigan pa naming iba.



"oH mark long time no see." bati sa kanya ng iba. tumango nalng ako sa kanila. "Sandali lang pare may costumer." sabi ni timothy habang tinitignan ko kung sino ang mga bagong pumasok sa bar nya. pero hindi ko na rin yun pinansin. nagusap usap nalng kami ng mga barkada ko.




Ashley's POV



"Bettina kailangan ba talga pumunta, pweding wag nalang" sabi ko sa kaibigan kung nasa kabilang linya ng telephone. "naku Ash..kailangan mong sumama kung ayaw mong magalit si Juliet sa atin." Si Juliet at bettina ang mga kaibigan nya mula pa nong high school sila. Ito na rin ang mga naging sandalan nya tuwing nagkakaproblema. Tinuring nyang mga kapatid ito. Kaya kung pwede lang lahat ng pag aanyaya nila kailangan mong pumunta kundi..World war 3 ang mangyayari. "oh siya sige sige...saan ba daw tayo pupunta.?" tanong ko kay Bettina. "sabi nya, doon lang sa bar malapit sa coffee shop mo." hmm malapit sa coffee shop ko. "yung bagong bukas na bar doon?" tanong ko. "nakuha mo, tsaka sabi ni Juliet gwapo daw yung may-ari nito kaya halika kilatisin natin." nasapo ko ang ulo ko sa sinabi ni bettina. Ito kasing si Bettina ang Kikay ng barkada nya, Parehas sila ni Juliet ng bituka.



"oh siya, pumunta ka sa shop ko at doon ka maghintay, magbibihis lang muna ako." pagkasabi ko ay dali dali akong nagbihis. nasa isang Condo unit ako malapit rin lang sa Coffee shop ko. Ang Bahay namin ay Wala ng nakatira. Kaya lang ayaw ko itong ibenta dahil balang araw ito ang maipana ko sa mga magiging anak ko. Pagbaba ko ay dali dali ako pumunta sa Coffee shop. Malapit na rin silang magClose kaya hinintay nalng nya ito.



"Asan na ba yang si Juliet, kala ko ba dito tayo sa coffee shop magkikita?" sabi ko, tinignan ko ang Relo ko 9:30pm. "ayan na siya oh. nagpapark ng kotse nya sa tapat ng shop nito.



"hay naku juliet, kahit kailan talga parati kang late." sabi ni bettina habang sinasara ko ang shop. "mauna na po kami sa inyo ma'am ash." sabi ng mga tauhan nya. "sige maingat kayo.." paalala nya dito.


"Halina kayo para makauwi din tayo agad. alam nyo namang hindi ako sana'y mag Night out diba?" sabi ko sa mga kaibigan ko. "ikaw talga ash, nag aamoy kape ka na dahil sa kakatambay mo jan sa coffee shop mo. tsaka ang KJ mo talga, ngayun na nga lang tayo lumabas mula nong nagpakadalubhasa ka jan sa pag dodoctor mo." untag ni Bettina. "oo nga Ash, Basta magiging maganda ang gabi mo.."



Pumasok sila sa isang bar. Maganda ang loob nito very modern ang dating, maganda ang interior design. Maganda ang ambience ng mga kanta sa loob nito. pasok ito sa taste ko. mga ganitong music ang gusto nya, mga opm. yung mga nakakasenti. ewan ko ba hindi pa kasi ako nagkakaboyfriend pero feeling ko mag senti.


"Good Evening Ladies.." bati ng isang hindi katangkaran na lalaki, may itsura at kunting dating. napatingin ako sa gawi ng dalawa kung kasama na subrang ngiti.. "good evening." bati ko. "WElCOME to my bar, I'm timothy Hernandez, but you can call me Tim." Pagpakilala nito. "So ikaw pala ang Owner ng bar na ito, ako nga pala si Ashley, ang may ari ng coffee shop jan sa malapit, ito ang mga kaibigan ko, si Bettina at juliet." nakipagkamayan sila. "dito kayo umupo." sabi ni Tim sa amin, malapit sa table ng mga group ng mga lalaki. "mag order lang kayo, pwede rin kayong mag request ng song sa singer namin." sabi nito ay umalis na siya. dumating ang isang waiter.

It Started at the Coffee ShopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon