CHAPTER 29

1.1K 41 2
                                    

Shaira Denize POV

Chapter 30

Because I can't lose you

Because I can't lose you

Because I can't lose you

Sh*t! Napasabunot nalang ako sa sarili ko. Ano ba yan kanina pa ako paikot-ikot dito sa kama ko. Simula nung sabihin niya yun at hindi na mawala sa isip ko.

*FLASHBACK

Nakatulala pa din ako ilang minuto na ang nakakalipas buti nalang at tinawag ako ni mama.

"Anak ano pa bang ginagawa mo dyan? Nakaalis na yung boss mo oh. " sabi ni mama

"Ahh wala po ma. Tara na po pasok na po tayo." Sabi ko naman sa kanya.

"O siya tara na." Sabi ni mama.

Habang papasok kami at tinanong ko si mama kung kumain na ba siya.

"Ma kumain ka na po pala?" Tanong ko sa kanya.

"Oo naman anak. Medyo ginabi ka kasi hihihi. Alam ko naman na kasama mong nagdinner yung boss mong gwapo." Sabi ni mama kaya muntik na akong matapilok habang umaakyat kami sa hagdanan.

Tumatawa pa siya habang sinasabi yun at agad na tumakbo papunta sa kwarto niya habang natatawa pa din.

*END OF FLASHBACK

Kinaumagahan ay nagising ako dahil sa labas ng alarm clock. Grrr Ano ba yan! Parang katutulog ko lang tapos umaga na agad!

Habang naliligo ako ay naalala ko nanaman yung kagabi sh*t hindi ako nakatulog dahil dun. Kaya naman halatang-halata yung eyebags ko nung bumaba ako at nagumagahan.

"Pfft" nanay ko yan.

Alam ko naman na ako yung pinagtatawanan niyan dahil sa eyebags ko.

" Ma" inis na sabi ko.

Umakyat siya sa taas habang tumatawa pa din.

"Maaa! Aalis na po ako." Sigaw ko sa kanya. Nagulat ako ng tumatakbo siya pababa.

"Ohh ilagay mo to sa mukha mo para hindi halata yang alaga mong eyebags." Sabi niya sa akin.

"Salamat Ma. Aalis na po ako." Sabi ko sa kanya.

Nginitian nalang ako Ni Mama. Kaya umalis na ako. Naghintay nalang ako ng Jeep na Masasakyan ko.

"Good Morning Shaira" bati ng mga ka officemate ko.

"Good Morning din Sa Inyo mga Sis" Ani ko.

Pagkadating ko palang sa table ko at nilapitan agad ako ni Danni.

"Morning" masayang bati ko sakanya. Pagdating ko dun. Nginitian nya Naman ako at hinalikan sa pisngi. Ganun din Ang ginawa ko

"Good Morning Din Sissy" Sabi nya pagkatapos nya Kong besuhin sa pisngi.
"BTW Shaira pinapatawag ka ni sir Jhared" Sabi Niya na Hindi na ko nilingo. Dahil may ginagawa na
Siya.

Pagkasabi ko nun ay nagpunta agad ako sa office niya. Kinakabahan akong pumasok dahil naalala ko nanaman yung Sinabi nya kagabi saakin. Pero mas kinabahan akong na Makita na may kasama siyang babae at nakikipagtawanan pa siya.

"A-ahh sir pinapatawag nyo daw po ako?" Utal utal Kong sinabi sakanya na Hindi inaalis Ang mata sa mukha ng babaeng kasama nya.

Sino kaya Naman to?

"Can you make  a coffee ?" Sabi niya.

Tumango Naman ako. Maglalakad na Sana ako kaso. Ikinabigla ko Ang sinabi Niya sa Kasamang niyang BABAE.

" What about you Babe? What do you want?"

Nagpapalit palit Ang ringing ko sakanilang dalawa. Shit nabingi ba ko dun? BABE DAW?

"Anything Babe" nakangiti namang sabi nung BABAE sabay lingkis. "Okay. Mmm Shaira make it two" sabi niya sa akin habang nakatingin sa babae.

"O-okay po s-sir" naiiyak kong sabi at lumabas na. Sh*t anong nangyare, kahapon lang may pasabi-sabi pa siyang I can't lose you tapos may iba pala siya.

Gusto kong umiyak pero para saan? Gusto ko din siyang sigawan kanina na bakit? Pero para saan pa? Sh*t SECRERARY NIYA LANG AKO! hindi dapat ganito nararamdaman ko.

Bumalik ako ulit sa office niya para ihatid yung kape nila. Kalma self kaya mo yan. Fighting!

"Ahh sir ito na po kape niyo" walang emosyon kong sabi. Nakatitig naman siya sa akin na parang may gusting sabihin.

"Thanks" malamig niyang sabi tapos binigay niya yung isa dun sa babae.

"Thanks babe. Love you" sabi nung babae

"Love you too" dun na nagunaw Ang mundo ko. Kaya mabilis akong lumabas at umalis muna. Nakita pa ako ni Danni pero nginitian ko nalang siya.

Ginugol ko nalang Ang oras ko sa trabaho ko at kanina pa nga pala nakaalis yung girlfriend ni sir Jhared.

Habang nililigpit ko Ang gamit ko ay may nakita akong anino sa harap ko kaya tiningnan ko ito. At nagulat ako ng makitang so Jhared pala.

"Can we talk?" Malamig na sabi niya. Kaya napalunok nalang ako at naiiyak sa pakikitungo niya.

Sumunod ako sa kanya sa office niya.

"A-ahhm girlfriend mo pala kasama mo kanina?" Sh*t Ang t*nga ko din para tanungin pa yon.

"Yeah, she's Jamaica my lovely girlfriend" sh*t lovely girlfriend? Sakit pala pag sa kanya mismo nanggaling.

"A-ahh ano pala sa-sabihin mo?" Tanong ko sa kanya n.a. parang naiiyak na. Pero parang wala Lang sa kanya.

"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa. Pwede bang kalimutan mo nalang yung dating tayo?" Tanong niya sa akin.

"Ha? Ba-bakit?" Tanong ko sa kanya na umiiyak na.

"Coz my girlfriend doesn't like that, she's jealous ayokong mag-away pa kami because of you." Tuloy-tuloy niyang sabi.

"Yun Lang ba?" Tanong ko na natatawa pero tuloy-tuloy Ang pagagos ng luha ko.

"Why? I thought you can't lose me?" Tanong ko sa kanya.

"Sorry she's my ex-girlfriend I thought nakamove-on na ako hindi pa pala. Mahal ko pa. Nakikita ko kasi siya sayo."

Napatawa nalang ako sa sinabi niya.

"Okay, if that's what you want. I will be your SECRETARY and your my BOSS nothing more, nothing less. Yan Lang ba sasabihin mo SIR?" Gusto ko ng umalis sa harap niya.

"Yes. You may go" sabi Lang niya.

Tumakbo ako pagkatapos niyang sabihin yun. Ang sakit! Ang sakit sakit! Akala ko gusto niya ako yun pala naalala Lang niya yung ex niya sa akin.

---------------------
So Ayun nga Po Hehe. Sorry Po natagalan sa Pag UD. Busy Po sa Online class. Bawi nalang ngayon❤️

My Boss Is A Pervert Billionaire VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon