CHAPTER 26

1.3K 53 0
                                    

Shaira Denize POV

Pagkatapos kong kunin Ang mga panibagong papeles na papa pirmahan ko kay jhared ay nagpunta na ako sa office niya.

"So What is your plan?" Kung Hindi ako nagkakamali ay boses iyon ni Clark.

Kakatok na sana ako ng marinig ko ang pangalan ko.

"You know it's dangerous for Shaira" sabi niya.

Napakunot noo naman ako sa sinabi niya

"I know. If only I could always be with her" problemadong sabi niya.

Ano bang sinasabi nila? Dahil ba sa pagiging bampira niya? O dahil ba nalaman ko ang sikreto nila? Dahil sa daming tanong sa isip ko ay Hindi ko na namalayan na bumukas na pala Ang pinto.

"Ohh Shaira? Kanina ka pa?" Halata sa mukha niya na gulat siya.

"A-ahh Hindi kararating ko lang" ngiti kong sabi sa kanya mukha naman siyang nakahinga ng maluwag sa nalaman.

Marami pa ding tanong sa isip ko pero hindi ko alam kung paano sasagutin. Nahihiya akong magtanong. Kaya di ko muna sasabihin Ang mga narinig ko ayaw kong magkaproblema ulit kami ni jhared.

Ayaw kong magkagalit na naman kami ramdam ko naman na safe ako sa kanya kaya Hindi ko na muna siya tatanungin sa narinig ko.

"Ahh sir eto po pala Ang pahabol na kailangan nyong pirmahan ngayon." Sabi ko sa kanya at ramdam ko Ang titig niya.

May dumi ba Ang mukha ko? Sa tagal naming magkasama ay ngayon lang ako nailang sa mga tingin niya at Hindi ko alam kung bakit. Bigla tulog akong kinabahan

"Mmm may dumi ba ako sa mukha?" Tanong ko sa kanya ng naiilang.

"None (gusto lang kitang tingnan. Masama ba?)" Tanong niya.

"A-ahh Hindi naman" bakit ba ako nauutal?

Nakangisi niya akong tiningnan dahil sa pagka-utal ko.

"A-ahh sige aalis na ako tawagin mo nalang ako kapag tapos mo nang pirmahan" pagkasabi nun ay mabilis akong tumakbo palabas ng hindi hinintay ang sasabihin.

Pagkalabas ko ay parang duon lang ako nakahinga ng maluwag at ambilis ng tibok ng puso kooo shit! May sakit na ata ako sa puso kailangan ko na yatang magpacheck-up.

"Ohh anyare sayo? Bakit Ang pula ng mukha mo?" Napatalon naman ako sagulat. Masama ma kong tinignan si Danni.

"Blush On lang yan. Saka bat ka ba ng gugulat ah?" masamang tingin parin ang iginawad ko sakanya

"Concern lang naman. Pinag papawisan ka jasi pagkalabas mo sa office ni Sir. " sabi niya sa akin pero nakangisi siya kaya agad akong umiwas ng tingin sa kanya.

"Sige Sabi mo ih. Iwan na kita jan may trabaho pa ko." hindi parin matangal ang ngisi niya.

Umalis narin ako sa puwesto ko at bumalik na sa desk ko. Inayos ko nalamg ang mga papeles na dapat ayusin. Nag Xerox na rin ako.

Inabala ko ang sarili sa pagtratrabaho kaysa Isipin ang mga narinig ko kanina at ang nga nakakahindig balahibong sinasabi ni Jhared saakin.

Ilang oras din ang iginugol ko at hindi ko na namalayan na lunch time na pala kung hindi pa ako niyaya ni Danni na sabay kaming mag lunch.

"Oy Shaira Girl Arat mag Mall tayo sa Sabado." sabi ni Danni habang pababa kami ng lobby.

"Hm Past muna ako Jan Danni." mahinang sabi ko.

Malungkot namang tumingin saakin si Danni.

"Ang KJ mo namang Shaira ehh! Kasama naman natin yung mga ka office mate din natin" pangungulit niya

"Ayaw ko talagang sumama Danni. Next time nalang." final na sabi ko

Ilang oras niya pa akong pinilit na sumama hanggang sa pagkain namin pero still hindi parin ako sasama. Siguro mag papa hinga nalang ako O kaya tutulong nalang kay Mama sa gawaing bahay.

Saka wala rin akong pera para pang Mall. Nag sisimula palang akong mag ipon para sa pang araw araw namin ni Mama kaya nag titipid palang ako.

Pagkatapos naming kumain ay nagpahinga lang kami saglit at umakyat nadin sa office. Nag kuwentuhan lang kami ni Danni sa may desk ko habang naghihintay ng oras. Kung ano ano lang ang pinag usapan namin.

At nang oras na sa trabaho ay umalis na siya at nagpunta na siya sa sarili niyang desk. Hindi niya rin naman akong pinilit na sumama sakanila.

Mabilisang lang ang naging oras at sa wakas ay uwian na. Sabay kaming lumabas ni Danni at naghintay ng pagsasakyan.

Nag usap ulit kami habang nag hihintay ng sasakyan. Hindi rin nag tagal ay may huminto ding sasakyan kaya sumakay na ako.

Pagkatapos naming kumain ni nanay at umakyat na ako sa kwarto ko at naligo muna bago ako humiga.

Patulog na sana ako ng maramdaman ko na naman Ang naramdaman ko kaninang umaga. Pagkatingin ko sa bintana ay nakabukas na ito at nakaupo na si jhared.

"A-ano na n-namang ginagawa mo dito?" Utal kong sabi sa kanya.

Pero di siya nagsalita at napatitig ako sa kanya dahil mukhang may masakit sa kanya kaya lumapit ako pagkalapit ko ay nakita ko ang mukha niyang maraming kalmot pati katawa niya.

"O gosh! Anong nangyare sayo?" mabilisang Tanong ko sa kanya.

"I'm okay" sabi niya sa akin.

Agad ko siyang inakay at pinaupo sa kama ko. Sigurado akong tulog na si Mama.

"ANONG OKAY? SIRA KA BA?" mahina ngunit pagalit na tanong ko sa kanya. Pagkatapos kong sabihin sa kanya yon ay tumawa pa siya.

" ANONG NAKAKATAWA? GUSTO MO DAGDAGAN KO PA-" Hindi ko na natuloy Ang sasabihin ko ng hinila niya ako paupo sa mga hita niya at niyakap ako.

Hindi naman ako makagalaw sa bigla niyang hila saakin. Namula din ang mukha ko dahil sa hindi magandang puwesto namin ngayon ni Jhared.

"J-hared gagamutin ko na yang sugat mo." bulong ko sakanya dahil baka marinig kami ni Mama.

"Please Give Me 5 minutes na mayakap muna kita" husky niyang sabi. Hindi ko na siya sinagot at hinayaan ko nalang na ganon kaming puwesto.

My Boss Is A Pervert Billionaire VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon