SHAIRA DENIZE POV
Tumakbo ako palabas ng Office. Naka salubong ko pa kanina si Danni. Tinanong nya ako kung bakit tumatakbo ako pero Hindi ko siya sinagot. Binilisan ko nalang Ang takbo ko. Hindi ko Alam Kung saan ako dadalhin Ng paa ko.
Napadpad ako sa isang play ground. Medyo malapit pa din dito Ang Office pero Pagod na Pagod na ako. Umupo nalang ako sa isang swing dito at pinagdikit Ang dalawang paa at duon yumuko at umiyak muli.
Ang Tanga Tanga mo Shaira! Bat Hindi mo naiisip Yun na baka may Girlfriend sya. Ang Tanga Tanga mo talaga. Ang Dali Dali Kong maniwala. Ang Dali Dali Kong Umasa na may pag tingi din sya Saakin. Ang sarap mong Ihagis Shaira!!!
"Miss O Panyo" inangat ko Ang ulo ko at nakita ko Ang isang lalaki na nag aabot saakin Ng Panyo "Don't Worry Miss diko Pato nagagamit" Sabi nya.
Tinitignan ko Naman mabuti itong nakatayong lalaki ngayon sa Harap ko. Hindi Naman sya siguro masamang Tao kaya kinuha ko na Ang Panyo. Dahil sadyang kailangang ko talaga ngayon. Dahil Wala akong dalang kahit na ano. Dahil nawala sa isip ko na magdala Ng kahit Pera man Lang. Dahil sa kakaiyak
Pagkakuha ko Ng Panyo. Ay pinunasan ko na agad Ang Mukha ko. Dahil Hindi ko Alam Kung anong itsura ko ngayon. Nakakahiya andito pa Naman ako sa Public place. Mamaya May mag Video pala Saakin Jan. Mag Viral. Jusmee Mapapatay ako Ng Mama ko. Charot
Umupo Naman sa isang Swing Yung lalaki. Naka tingin Lang sya Saakin kaya naasiwa ako dahil baka may Tuhog pa ko kaya nag iwas ako Ng tingin at pasimpleng pinunasan Ang Mukha. Nakita ko Naman sa Peripheral view na ngumisi sya at nag iwas din Ng tingin. Hindi ko nalang siya pinansin at pinsgpatuloy Ang pagpunas s Mukha.
Nang makontento na ko sa pagpunas Ng Mukha ay nilingon ko na Ang lalaki at nagulat pa ako dahil nakatingin nanaman siya saakin. Napakunot ako Ng Noo dahil Ang lalim Ng tingin Niya.
"Ehem" pekeng ubo ko. Nakaramdam Naman siya at nag iwas Ng tingin "Uhmm" napatigil Naman ako dahil Hindi ko Alam Kung anong sasabihin ko. Hindi ko knows Kung anong uunahin Kong sabihin
Dapat ko pa bang ibalik itong Panyo na nadumihan ko na? Itanong Kung anong pangalan nya? I Magpasalamat sa Pag papahiram nya Ng Panyo.
Magsasalita na Sana ako kaso nag salita siya.
"Wag mo nang ibalik yang Panyo. Marami akong Panyo" Ngisi nya. Yabang Naman Neto. Porket nagamit ko Lang Dina pwedeng ibalik. Bilhan ko pa Maya to Ng Benteng Panyo. Yabang E.
CHAROT WALA KONG PERA
Tumayo Naman ako sa Harap Niya at huminga Ng malalim.
"Thank you nga pala dito sa PANYO" tinigasan ko pa Ang pagbanggit Ng Panyo. Ngumisi nanaman siya saakin. Hindi ko nalang pinansin at pinagpatuloy Ang sasabihin. "BTW Shaira Denize" pakilala ko at nilahad Ang kamay.
"Kyrie Loius" Sabi nya sabay lahad din Ng kamay. Woah In farness malambot kamay nya HAHA.
Kyrie Loius Ang ganda Ng pangalan ah. Hindi Gaya nung BOSS KO na Yun. Ang Pangit Ng Pangalan. Masinok Sana Sya sa kapeng Ginawa ko kanina.
"HAHAHA" tawa nito so Kyrie.
"Bat ka Naman tumatawa Jan? May Nakakatawa ba?" Kunot Noo Kong Sabi
Basta Basta nalang siyang tumatawa. Wala naman siyang kausap. Baliw na ata to. Nag iwas siya Ng tingin Ng narinig Ang sinabi ko
"May Naalala Lang ako. Don't mind me" Ani nya.
Aba pa English English pa toh a. Mayaman siguro tong lalaking to. Maraming PANYO daw e.
"Wag ako kyrie. Malala ka na. Baliw ka na ata E" Ani ko
"Sabi mo E." Sabi Niya Sabay taas Ng dalawang kamay na Parang sumusuko.
Tumawa nalang ako sakanya. Baliw na talaga siya. Nakatingin Naman soya saakin habang nakangiti
"Sa wakas nakangiti ka na Rin. Mas maganda ka Pala kapag tumatawa is e. May pa iyak iyak ka kapa." Sabi nya.
Napatigil tuloy ako sa pag tawa. Oo nga noh. Napatawa nya ko. Hayy Kung Ganito Sana Sya EDI Sana. Hindi Nako umiyak kanina.
"Hoy Ano Kaba AKO LANG TO. SHAIRA LANG TO ANO KABA" Pamimilosopo ko sakanya. Tumawa Naman sya
"Pilosopo ka pa din pala" Ani nya.
"Bakit Ba! Pilosopo ako E" Sabi ko
Ngumisi Naman siya at iniling iling Ang ulo nya.
"Tara bili tayo Ng Ice Cream dun o" Sabi nya sabay nguso.
Tinignan ko Naman Kung saan Yung sinasabi nya. Nakita ko Naman si kitang Sorbetero.
"Fc ka Lang Kyrie ah." Panunuya ko.
"Don't Worry my Treat. Mukhang Wala Kang pera e HAHA" sabi nya
Aba aba namumuro na saakin itong lalaking to ah.
"Hoy May pera ako Noh. Nakalimutan ko Lang Dalhin Duh" pag tataray ko. Ngumisi Naman siya. "Pero Hindi ako tumatangi sa Grasya. Maya ano pang tinatayo mo pa Jan Arat nang bumili Ng Ice Cream" Sabi ko. Syempre Hindi ako aayaw dito. Libre to e.
Tumawa Naman siya. At nagsimula na kaming maglakad patungo Kay lutang Sorbetero.
"Anong Gusto mo" tanong nya Ng Mama dating na kami.
Tinignan ko Naman Kung anong meron na Flavor. At sakto meron Yung favorite Kong Flavor.
"Cookies and cream po" Sabi ko sa nagtitinda. "Ikaw?" Tanong ko sakanya.
"Cookies and Cream din" Sabi Niya. Tumingin Naman siya saakin. Tinaasam ko siya Ng Kilay. Ginagawa Niya ba ako? Tss
"Mag Boyfriend Girlfriend ba kayo nga Iha't iho? Sabi Ng Namang Sorbetero.
Mas lalong tumaas Ang Kilay ko. Aba May pagka chismoso din pala itong namang to ah. Kala mo kakilala namin sya. Hayyy nagkalat na talaga Ang mga Chismosa't chismoso.
"No, We're Friends" Sabi Niya.
Nakatingin Naman ako sakanya. Kelan pa kami naging friend nito e Samantalang kakakilala ko palang sakanya kanina.
"Kelan pa Kita naging Kaibigan Aber?" Sabi ko habang naka pamewang
"Aba Choose ka pa. Ngayon ka Lang magkaroon Ng ganito ka guwapo no." Pagmamayabang Niya.
Aba Aba Ang Yabang Naman talaga Neto ah.
"Yan para magising ka sa katotohanan" Sabi ko. Binatukan ko Kasi sya kahit matangakad siya.
Ang Sama tuloy Ng Tingin nya saakin. Parang nakakatakot. Buti nalang binigay na saakin Yung Ice Cream.
---------------------------
Thank you Sa Pagbabasa.Please Vote and Comment
Merry Christmas Everyone. Mahal ko kayo
BINABASA MO ANG
My Boss Is A Pervert Billionaire Vampire
VampireIsa lang siyang ordenaryong babae. Maganda,Matalino,Mabait,Makulit at higit sa lahat Mapagmahal Pero isang araw. Nagtapat ng sekreto ang kaniyang BOSS " I have something to tell you. And I hope you will not be affraid" At Sinabing " I'm a Vampire" ...