Gosh, antagal na simula ng magsulat ako dito sa one shot🤦🏻♀️. But, as a Christmas special and happy 3K, susulat ulit ako ng panibago🤗. But now, with the help of my cover maker😁. I'll do my best hanggang sa magustuhan nyo. And about sa another request pinagiisipan ko pa kung pano ko gagawin kaya ito muna hehe. Tunay na story toh ah (well, basically about me and my cover maker hehe). Stay safe, Enjoy reading🤗.
=======Alex
"Bata ano gawa mo?" puna sakin ng isang batang lalaki. Simula ng araw na yun naging magkalaro kami. Mostly inuutusan ko sya sa mga gusto kong gawin sa kanya.
Nagkakilala kami sa isang paliguan na sobrang lamig. Akala mo yung tubig galing sa tinunaw na yelo eh. Kahit di ako marunong maglangoy, gusto ko ang tubig.
Dinidikitan ko sya ng mga dahon sa likod since mahilig sya magtopless kahit na malamig nga ang tubig. Niluksuhan ko din sya likod dahilan para malublob ko sya sa tubig dahil takot nga ako sa tubig. Pinagkaskas ko din sya ng bato at sinubukang sundutin ang tenga nya habang ginagawa yun.
Maya maya bigla akong tinawag para maligo na. "Tawag na ako. Babalik ako, pangako" sabi ko. Matapos kumain, pinaliguan na ako at sabi ko may babalikan lang ako. Pero nang makabalik ako, wala na yung batang yun kaya sumama na ako pagalis.
(After some years...)
Kabored na puro aral na lang, scrolling through fb etc etc, and chatting while my useless, liar fling. Then I found an interesting one. A role playing group chat huh? Maybe I take a try?
I entered the role playing chat and met everyone. I met a guy named Guardian as his role play name. I like him. I want to know him more.
After 2-3 days, bigla syang nawala sa role play. I scan his pic since di ko nakita real fb name nya. I then found sa page ng role play gc na nagpaalam sya.
Why? Why did you leave? Di ka man lang nagpaalam samantalang memoryado ko na oras ng pag-online mo. Oh, right Im no in the position para magpaalam ka sakin. I will take you back no matter what.
I chatted an admin of the role play gc. Nakikiusap ako na ibalik nya sya. I success making him back. By that time, I already broke up my fling kahit wala talagang masasabing kami.
I only focused knowing him lalo na nung sya mismo nagchat sakin. Every after school tapos na assignments ko, tapos na lahat ng gagawin ko. Agad kong kukuning ang laptop at kakausapin sya agad agadan, kung maaabutan ko syang di online. I will wait.
Sabihin nang marupok ako, pero iba yung pakiramdam na parang kilala mo na sya at may nararamdaman ka na sa kanya. Gustong-gusto ko sya kilalanin ng lubos pa.
Ngunit ang kilalanin sya ng lubos ay di ko inakalang lalalim pa. Yes, naging kami pero nagkaproblema. My family didn't accept him since hindi pa daw nila sya nakikita ng personal.
Still, we continue our relationship kahit patago. Until we reach our cool off hanggang magbreak up but not totally break up. Until... "Wait...nagkakilala na ba tayo...before?"
And that is how everything changed. The promise na babalikan actually accomplished. I'm still confused how and kung totoong kami nag yung magkababatang iyon. But the proves na nagkasama na kami noon is malinaw.
He said may picture kami noon na magkasama, but di nya mahanap pero yung pic ko nung bata pa ako ang sinabi nyang totoong nagkasama na kami noon.
I don't remember much but I can remember how we met. Up until now we're together kahit isang lihim sa family ko. We're already 2 years together, at ngayong nahanap ko na sya di ko na kayang mawala o pakawalan pa sya.
We both want to fight together, not only one...but together as one. They said love is the powerful spells everyone can be fall to.
Love for me is unexplained words that can be give so many things to be describe of. Only people who know what is true love are can explain that word. Kahit pa madami ang struggles na kailangan naming harapin.
===
So, guys, what yall think? Tunay na story toh ah? Inuulit ko lang. Enjoy reading at bawal bitter sa pasko, sa February na kayo maging bitter XD.
"@JambaArts, I love you more than the time and the billion stars above and more than you can imagine, salamat po sa pagtulong sakin...sa lahat and also being there for me every time I needed your time."
BINABASA MO ANG
One Shots
De TodoDifferent stories in one shot Tagalog-English Help by: Bird Stone Inspiration from: Puto Bongbong & Friends With Collaboration: @MrJamba