[ Nhà ga Ngã tư vua, sân ga 9¾ ]
Một nơi quen thuộc, luôn đông nghẹt những người là người, Cedric Diggory năm 11 tuổi nhỏ nhỏ xinh xinh như các bạn cùng trang lứa, đưa mắt láo liên nhìn khắp nơi đầy thích thú. Cậu đã nghe rất nhiều về trường Hogwarts trước khi đến tuổi đi học và đã khăng khăng rằng sẽ chỉ học tại trường Hogwarts mà thôi, không phải bất cứ trường nào khác dù cậu đủ khả năng. Ban đầu thì cha cậu, ông Amos Diggory, không ủng hộ lắm. Ông cho rằng Cedric sẽ có thể phát huy khả năng của mình một cách toàn diện hơn nếu cậu học ở học viện Durmstrang hay học viện IIvermorny. Tiếc thay, trước sự quyết tâm của đứa con trai độc nhất, ông vẫn phải gật đầu đồng ý.
Cedric nhanh như chớp len lỏi giữa dòng người, ông Amos chấp tay phía sau lưng, lắc đầu nhìn bóng dáng cậu biến mất hút. Thật ra với tính cách hòa đồng và trí thông minh nhanh nhạy của Cedric, ông hoàn toàn có thể yên tâm rằng cậu sẽ không đi lạc, nhưng dù sao thì ngày đầu tiên con trai mình đến trường, ông không thể vì bận việc mà bỏ lỡ chứ.
Cậu cứ chạy như vậy, đảo mắt một cái liền sơ ý tông phải người ta. Cedric giật mình, nhưng cậu vốn tính cách năng động từ nhỏ, phản xạ rất nhanh, thiệt cho người kia bị động đến choáng, suýt nữa thì ngã nhào.
Trong lòng Cedric thầm kêu không ổn, cổ tay trở một cái đem người kia kéo về phía mình, bản thân lùi hẳn hai ba bước lấy thăng bằng. Diễn giải thì chậm, chuyện xảy ra lại nhanh, nhờ Cedric mà cả hai đều tránh khỏi một màn ngã sõng soài ra đất.
-Xin lỗi, xin lỗi, anh không sao chứ? - Cedric giúp người nọ đứng thẳng xong liền lên tiếng, giọng nói non nớt thực dễ nghe, khiến người khác mềm lòng. Cedric biết điểm mạnh của mình, tất nhiên sẽ dùng triệt để.
-Không sao cả. - Người kia phủi phủi chút bụi dính trên quần áo, nhìn vóc dáng thì cao hơn Cedric một chút, người mảnh mai, mái tóc cắt ngắn gọn gàng. - Vội vậy sao?
-Vâng... - Cedric chớp mắt hai cái. Người trước mặt cậu cười rộ lên trông thật đẹp, hơi tinh quái với đôi mắt màu nâu sẫm và khóe miệng cong cong, đôi mày rậm và đôi môi đỏ hồng nhàn nhạt như thiên sứ.
-Đi cẩn thận nhé bạn nhỏ. - Anh ấy chẳng có vẻ gì là để tâm đến việc Cedric trợn mắt nhìn mình chằm chằm, đưa tay xoa nhẹ mái tóc đen mềm mượt, cất bước đi trước, rất nhanh đã lẫn vào đám đông.
-Cedric? - Tiếng ông Amos đằng xa lôi Cedric còn đang thẫn thờ trở về. Cậu không dám chần chừ, nhanh chân chạy về phía ông. Lúc đến nơi còn không quên ngoái đầu nhìn lại một cái. Thật là, sao lại quên mất hỏi người ta tên gì cơ chứ?
Nhưng tàu sắp lăn bánh rồi, Cedric không thể tìm một người mình chỉ vừa gặp như vậy được. Cất đi tiếc nuối, cậu lên tàu, chào tạm biệt người cha yêu quý vô vàn của mình, và sẵn sàng làm quen với những người bạn mới.
[ Khoang Gryffindor ]
-Oliver, cậu làm gì mà lâu vậy? - Mái tóc đỏ vô cùng quen thuộc của nhà Wealsey, Percy cùng bộ đồng phục không thể chỉnh chu hơn được nữa đứng tại cổng khoang Gryffindor. Đầu mày hơi cau lại, nhìn người trước mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ CedWood | Fanfic ] Bầu Trời Trong Xanh Ngày Hôm Qua
General FictionLưu ý: Tên truyện được truyền cảm hứng từ bài hát "Bầu trời trong xanh ngày hôm qua" do Vưu Trưởng Tĩnh trình bày. Thể loại: Đam mỹ, đồng nhân (fanfic), có H nhẹ, khá ngọt, HE. Cp chính: Cedric Diggory x Oliver Wood. (Cedric công x Oliver thụ) Cp p...