Chapter 4

13 0 0
                                    

Arnee's POV

Iiiiiihhhhh..... Ang gwapo gwapo pala talaga nya lalo na sa personal

Grabe.. di ako makapaniwala na makikita ko sya sa personal.

"Arnee..."

"Huy Arnee! Tara na... bakit ba nakatulala ka dyan. Huy"

Naramdaman ko na lang na inuuga ni Pureè ang balikat ko...

"Bes nakita mo ba yon?"

Sinundan ni Pureè ng tingin ang direksyon na tinitingnan ko.

"Yung bastos na lalaking yun ba ang tinutukoy mo?"

"Oo sya nga. Iiiihhh!!! Ang gwapo talga nya lalo na sa personal. Napakaswerte mo girl. Sana ako na lang ang nakabangga sa kanya!!!" Tumitili at kilig na kilig na sabi ko sa kanya.

"At talagang kilig na kilig ka sa mokong na un eh muntik na ko matumba ng dahil sa kanya remember?" Medyo naiinis na sabi niya.

"Hindi mo ba xa kilala?" Tanong ko.

"Obviously hinde. E sino ba xa at kanina ka pa kilig na kilig dyan?"

"What??? Di mo xa kilala??? Siya lang naman ang isa sa pinaka-hot at pinakasikat na basketball player dito sa Pilipinas."kumukutikutitap p ang mga mata ko habang sinasabi ko ito

"Tara na kc kumain. I have a lot of things to catch up pa sa work" pambabalewalang sagot ni bestie sa sinabi ko.

PUREE'S POV

After namin maglunch ay bumalik kami agad sa office.

At natapos na ang isang buong araw ng trabaho ko. Nakakapagod din pala ang umupo sa maghapon at mag isip ng mga tamang gawin para sa project.

Mabuti nakalusot ako sa traffic kaya eto ako ngaun sa kwarto ko at nagpapahinga.

Tok! Tok! Tok! May kumakatok sa pinto ng kwarto ko.

"Anak nakapag pahinga ka na ba? Halika na, dinner is ready"

"Coming mom!..."

At bumalikwas na ako ng bangon at sumunod na sa baba para saluhan sila sa hapunan.

"Anak remind ko lang sayo yung dinner natin with your tita Lora. Baka kase sa sobrang busy mo sa work eh makalimutan mo na."

"Oh no mom... i won't forget that. Namiss ko na rin si tita Lora"

After dinner nandito na ulet ako sa kwarto ko. Nakaharap sa laptop. Teka makapag open nga ng FB. Ilang araw ko na ring ito na bibisita simula nung makabalik ako ng Pilipinas.

Teka nga... ano ngang name ng mokong na yun. Itinayp ko ang pangalan ni Mattias Serrano sa search ng fb ko. At may 5 na nag match. Pinagmasdan ko ang mga profile pictures ng bawat account. At sa lahat ng account na yun ay yung pangatlong account na nabuksan ko ang tumutugma sa info ng Matt na kilala ko at medyo nakakahawig nya yung nasa mga photos. Kaya lang bakit ganun....

Sinasabi ko na nga baTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon