Ishi's POV
"Ang dami pala natin binili na gamit ate" Sabi ni Myrtelle habang naglalakad kami, and yes we're in the mall for the mean time tamang libot libot lang hanggang meron kami makikita na magandang gamit kahit useful or useless yan basta bilhin namin agad.I nodded in agreement at ngumiti lang ako, dahil ngayon lang kami nag hang out ni Myrtelle, "Oo nga eh, pero tamang libot libot lang tayo at ang dami pala nag bago neto ng mall na to"
"True ate kaya nga sinabi ko na mag mall tayo dahil matagal na tayo nag hang out eh" saad niya, sabay kami pumunta sa food court hanggang may narinig naming pangalan namin ni Myrtelle.
"Kuya Justin, Ate Erika!" Sigaw ni Myrtelle at ngumiti lamang ako, tumakbo agad si Myrtelle sa kanila at sumunod din ako, "Hala Ishi ikaw ba yan?" Tanong ni Erika sa akin, tumawa agad ako sa dahil sa kanya.
"Yes naman Erika, ngayon lang ako nagpakita sa inyo natin na expect nagkita tayo dito" sabi ko sa kanya, Erika is Myrtelle's older sister, we're just not the same age pero sabi niya na konportable siya sa casual sa pagsasalita.
"Ano pala gawa niyo dito ate, at di ko pala alam kasama mo pala boyfriend mo" Tanong ni Myrtelle bago siya yumakap kay Erika, "Wala lang, naglibot libot lang kami hanggang meron kami makikita na gamit na kailangan namin, Eh kayo saan kayo pupunta?"
"Pupunta kami sa Food court"
"Ay actually pupunta rin kami doon, so sabay na lang kami sa inyo" sabi ni Justin at hinawak niya si Erika, gosh buti na lang wala si David dito.
I can't even imagine myself when David comes here and I am third wheeler once again, pero thank goodness na lang, "Sige tara na" sabi ko at nagtuloy kami pumunta doon.
I stared at the couple talking to each other, grabe di namin na expect na sina Erika at Justin naging sila na habang si Myrtelle naman tumatawag kay David, I guess ako na lang ang walang magawa kundi tumitig sa kanila, ang saya naman nila pero sana na lang na hindi parang sa akin mangyare sa kuwento nila.
"Since when naging kayo Erika?" Tanong ko sa kanila, "Last year Ishi, sinagot ko na siya na maging girlfriend niya ako" sagot niya.
"Eh kayo ni Tanner musta na kayo?" Tinanong sa akin at bigla na lang ako tumitig sa sahig, di ko alam anong sasagotin ko tumahimik na lang ako at tinignan ko siya at ngumiti na lang, "I see pero since when?"
"5 years dahil lang sa pag alis ko dito noon, pero I'm here to explain to them and find a donor"
"What donor?" Tumigil na lang kami bigla at bigla lumaki ang mata ko, Parang pamilyar ang boses non, Tinignan nila ako nag-aalala sa akin huminga ako ng malalim at lumingon sa likod.
"T-tanner..."
_______________________
Cliffhanger sorry tao lang so di ko alam bakit tamad pa rin ako ngayong 2021 HAHAHAHA
And 10 chapters ang natitira ito kung masipag ako mag tamad yon lang HAHAHAHHAA
Kim Jennie as Erika Faith Kim
Kim Taehyung as Justin Lay Kim
YOU ARE READING
Dear December [Sajun Fanfic] COMPLETED
Fanfiction"Dear December I'm hoping I'll be with him until I have no time to make it" Unhappy Series #1 Written in; Taglish