Dear December,
It's been a while writing this letter isn't it? Imagine mo hinihintay mo lang mag december para lang magsulat ng letter at a few more days na birthday ko na, at ngayon I'm still planning to leave my hometown and decided to move back to korea but I'm scared to say this to my parents kasi masyado silang strict eh hihi sana inaccept nila, Musta na kaya mga kaibigan ko doon? Makikilala paba nila ako?Sana Oo nakakamiss sila parang gusto mo bumalik doon bigla, everytime napapaisip ko sila na sana makikita kita tayo at strong pa rin ang friendship namin....
Musta na kaya si Tanner? It's been a while na nakipagbreak kami dahil lang lumipat ako pabalik sa japan to study here,
Did he moved on? Of course tanga mo talaga Luna it's already 5 years na nga iniisip mo parin na naka move on na siya.
But if I'm back in Korea I'm going to get him back and be us again.
I'm hoping one day I'll be always beside him forever, Sige na nga bye na isusulat din kita bukas don't worry!
Sincerely,
Luna Ishi Minatozaki.
=================================Isinara ko ang aking notebook at linagay ko sa bag, I sighed and stared at the picture frame with US Tanner, sana na lang hindi kita pinagbreak dahil lang sa rason na babalik ako dito.
"Anak..." I looked back and I saw my mom and dad smiling I got confused why are they smiling, are they gonna announced some good news?
"Bakit po Mama at Papa?" Tanong ko sakanila, nagtitigan silang dalawa bago sila tumitig si mama sa akin.
"May sasabihin kami para sayo" At dahil dun na confuse ako, "Ano po yun ma?" Tanong ko ulit sa kanya.
"Puwede ka na bumalik sa Korea Luna" ang pagsabi ni Papa sabi sa aken, My eyes went wide and stood up surprised.
"Eh?! Totoo po ba yun ma babalik ako sa korea?!" Sa sobrang saya at lungkot ang pagsabi ko sa kanila, they nodded and a few bit of tears falling down to my cheeks, "P-pero ma... pa.... pano ngay kayo po dito? Sino po mag aalaga sa inyo?" I said before coming towards to them.
"We will be okay here anak andito naman mga yaya natin dito sa bahay so don't worry about us here anak we will take care of ourselves here" ang sambit ni mama sa aken, hinug nila ako ng mahigpit at napangiti na lang habang lumuha ang aking mata.
"Salamat mama at papa..."
"Just for my daughter's wish..."
After namin nag hug sa isa't isa at sinabi nila sa akin na ang pag aalis ko dito sa japan ay next week at magsimula na mag impake pero 1st week ng december pa lang ngayon mag impake ka agad.
Sa linggo na lang ako mag impake I don't know which exactly day of 2nd week that I'll be leaving in this house to come to the airport.
Napahiga na lang ako sa higaan naka ngiti and nakatitig sa taas, Sana makilala nila ulit ako doon lalo na si Myrtelle huhu, musta na kaya yun?
Myrtelle is one of my bestest friend in one of my group of friends she's always the one who take care of me since I was new in Korea at all.
I giggled in excitement and kicking in the air can't wait to go back to korea and it's next week!
=================================So ayun prologue na to pero nilagay ko na lang ng Day 1 so yun sana ma appreciate niyo or magustohan niyo ang aking book this is my first time writing this in taglish at kung may nakita kayong wrong grammar or wrong spellings at iba pa, please don't hate me kahit tagalog na wrong grammar pa din ako :<
YOU ARE READING
Dear December [Sajun Fanfic] COMPLETED
Fanfiction"Dear December I'm hoping I'll be with him until I have no time to make it" Unhappy Series #1 Written in; Taglish