CHAPTER 11

55 7 2
                                    


Ishi's POV
Is this real? Tinignan ko lang siya, kinabahan na ako tuloy di ko alam ano sasabihin ko sa kanya.

I'm not even ready to face him, "Tell me Ishi.. what donor is it?" Tinanong niya ulit at tumahimik na lamang ako, "A-ano? Eh.." nauutal ako at wala akong masabi sa kanya.

Ayan tuloy pinagsisi ko na sana na hindi ako sumama kay Myrtelle, tumingin na lang ako sa sahig na parang tanga, iniiwas ko din ang pagluluha ko ayoko siya na makita na umiiyak ako.

"Its none of your business Tanner" Tinignan ko si Myrtelle at siya'y kumunot ng noo niya, "Wala kang karapatan na malaman mo ang katotohanan" dinagdag ni Myrtelle.

"Wala akong pakialam at una sa lahat hindi kita kausap Myrtelle si Ishi lang ang kausap ko"

Tinawanan ni Myrtelle at kitang kita naman sa mata na gusto niyang sakalin si Tanner, "Mag usap na lang tayo sa labas, nakakahiya naman dito sa loob" sabi ko sa kanya at sa totoo lang ang daming tao bumibilog sa amin para maka chismis naman, "Eh?! Ate pero-" I cutted her words, "It'll be fine I swear, mauna na lang kayo sa foodcourt susunod na lang ako" dinagdag ko at napangiti na lamang.

Hinawak ko ang kamay ni Tanner at lumabas na lamang kami, bigla na lang tumibok ang aking puso pagkatapos kong hinawak ang kamay niya, kalma lang heart sa sobrang kilig mo na kailangan na kita agad mapunta sa hospital.

Nasa parking lot na kami at binitawan ko ang kamay ni Tanner, I guess I should say the truth, huminga ako ng malalim bago ako magsalita sa kanya.

"The donor you asked earlier... I-I had a heart disease... I had this disease noong 3rd year pa lang tayo.."

Tumahimik lang siya at bigla lumuha mata ko, "Hindi ko alam kung bakit ako humihina noon, at kaya naman pala may sakit na ako na kailangan na maopera, pero wala naman kami mahanap... at sa rason ko sa break up natin is fake... bumalik ako sa japan para maghanap at ituloy ko sa pag aaral.."

"Pero bakit ka nagsinungaling sa akin?" Sabi ni Tanner at bigla lang siya lumuha, "D-dahil ayoko kita makita na madurusa sa akin pag wala ako... wala na akong pag-asa mabuhay Tanner" humikbi ako at huminga ulit ng malalim.

"Ilabas mo ang galit mo sa akin at okay lang sa akin dahil deserve ko naman" dinagdag ko ito at ngumiti ng mahina.

"Just put a blame on me everything na bakit ka nag iba dahil lang sa akin"

Niyakap niya ako bigla at lumabas yung iyak niya, "I don't want to put a blame on you, all I want is to say sorry to you and to be with us again"

__________________________

My ghad ngayon lang nag update tong tamad niyong author sabog na sabog na sa mga papel😭🤚

Dear December [Sajun Fanfic] COMPLETEDWhere stories live. Discover now