chapter eight

29 22 0
                                    


"she will be their stylist."




-,-




habang nasa coffee shop kaming magkaklase bali sa labas kasi kami nakapwesto tanaw na tanaw mo yung daan na malaki kaya ang ganda ng pwesto namin dito plus yung mga kasama pa naming na apat na lalaking ito lalo na kay calvin ang gwapo talaga niya lalo na kapag sa personal eottokeyo?


calvin bakit ka ba ganyan? bakit? hahaha charot! basta crush ko ang calvin niyo.

"hoy malusaw yan!" tapik sa akin ni janica.

"tsk!" asik ko at bigla na lang ako umiwas ng tingin.


napagusapan na naming lahat kung tungkol saan yung project kaya wala na kaming problema ang problema nalang namin dito is yung budget ng grupo namin ayaw rin naman naming umasa sa apat kasi ang gusto namin dito is maging patok sa mga estudyante yung ginawa naming proyekto dahil tungkol naman ito sa environment or pakikipag-socialize namin sa ibang tao more on humanities.




nagdown na sila ng kalahati para sa gamit na kakailanganin namin cheque pa nga ang binigay nasa leader namin ang cheque na iyon at siya na ang bahala sa iba pang gastusin dahil sobrang hirap maghawak ng pera kapag sayo ibinigay paano na lang kapag may kulang eh di magaabono ka pa mahirap na.



"pwedeng magsuggest?" tanong ni janica tumaas pa ang dalawang kilay niya sabay sabi ng "si daniella pwede niyo siyang isama sa backstage pwedeng maging stylist tong friend ko at pwede ring maging make-up artist ninyo since ayaw naman nating makulangan sa budget di ba? suggest ko lang naman guys." nakangiti pa niyang sabi na akala mong proud na proud na sinabi niya iyon. ayokong mapahiya sa harapan ng mga kaklase ko.



ano ba naman kasing pumasok sa kokote nitong si janica at naisipan pa ako sa backstage okay nako sa food standee para habang may concert ang apat may palibreng pagkain pero wait there's more may libre pa silang fansign sa apat sana lahat no?



"nice, sure." nakangiting sabi ng boyfriend ko este ni calvin pala. opo siya nagsabi yaaah calvin! tingin-tingin ka diyan hmp.


"ayon! nadali mo!" bulong sa akin ni janica.

"ikaw talagang babae ka napaka mo!" sabay kurot ko sa tigiliran niya. ang walang hiyang babaitang ito talaga!





so, paano na yan ako magiging make-up artist slash stylist nila at mga beshie my goodness! sa backstage pa talaga. i'm so excited for this! salamat master janica hahaha!

The Popular Boy And SheWhere stories live. Discover now