"conversation."
-,-
ngayong araw na ito pagkagising ko ay sobrang lamig kaya naghalf bath lang ako bago pumutang conference room sa company building kung saan andoon yung black spade may pabiglaang meeting ang management nila pati ang grupo namin kaya nagdecide sila na magpameeting kaya ito ako ngayon nagbibihis na.
i wore a black turtle long sleeve dress then black blazer then i ponytail my hair and wore a red lipstick with my laging ginagamit na white sneaker shoes and a black face mask.
nakakahiya kasi kung magmumukha lang din naman akong make up artist ng apat pero wala pa kasi silang sinasabing schedule kaya hindi pa ako tinetext.
"let's go daniella, you're so gorgeous!" nakangiting sabi sa akin ni janica.
she wore a black yellow round neck striped crop top and a plain black skirt with white sneaker and black face mask na bagay na bagay sakanya dahil hanggang balikat ang buhok niya at mukhang kakapagupit lang niya.
nakasalubong namin yung mga classmates namin kaya sabay sabay na kaming umakyat papuntang conference room medyo kinakabahan ako pero kaya naman.
first time lang kasi namin makakausap ang manager nila at ang may ari nitong side corner entertainment kung saan artist nga itong black spade.
i don't want to see them my side of fangirling to these black spade members so i used my usual blank expression para hindi mahalata.
pagpasok namin sa conference room nakangiting pumasok itong si janica may sanitation bago pumasok sa conference room kaya nagpasanitize muna kami ito na! omg! kinakabahan ako papasok na kami sa loob ng conference room.
"goodmorning ma'am and sir please find a seat. thank you." nakangiting bati sa amin ng staff member nila dito. tumango lang kami at naghanap na ng mapupwestuhan nagtabi kami ni janica at nanginginig pa ang kamay niya at yung kamay ko ay medyo pasmado narin.
"kabado bente, bes!" natatawang sabi niya pero mahina lang dahil baka marinig ng iba natatawa ako sa ganong kilos nitong si janica hindi niya kasi magawa yung pagiging makulit niya na nagagawa niya lang sa loob at labas ng school.
hinantay namin ng mga ilang oras ang iba pang kasamahan namin nagulat ako ng biglang tumayo ang lahat kaya napatayo rin ako at sabay sabay kaming nagbow sa may ari nitong side corner entertainment pagtapos ng pagbow namin ay umupo na kaming lahat.
kasama rin ng may ari ang black spade na prenteng prenteng umupo at panay ang ngiti lang ang pagbati na binigay nila sa amin.
nang magtama ang mga mata namin ni calvin ay agad siyang kumaway at ngumiti.
i just nodded at him at nakinig na sa nagsasalita sa harapan diniscuss nila yung tungkol sa project namin about sa school mabuti na nga lang talaga pumayag ang management nila kasi kung hindi road to bagsak kami nito.
nagdecide sila na kami ang magwowork for them para sa production team ng black spade nakikipagusap na ngayon si kitty pati si willow pati yung bading namin na friend na si quenty dahil sila ang inassign na maging leader nitong project namin.
nagsign sila ng contract at sinigurado naman nilang binasa nila yon dahil mahirap na at kung sa akin lang ay pwedeng hindi ako pumasok sa ganitong trabaho dahil mas magiging delikado lang ako sa ganitong sitwasyon.
pagkaalis namin doon ay pumunta kami sa school para pagusapan ang agreement nila na nakalagay sa kontrata hindi makapaniwala na ganon kalaki yung magiging mga sahod namin kapag nagtrabaho kami sa side corner entertainment.
"okay guys so ano ng plano natin? ano na?" sabi ni willow sa amin.
may sinulat sila sa board na 'yes or no' at nagtatally na sila ngayon the result is ninety percent sa pag-agree namin about sa contract and that's final we work as them as production team for their artist of black spade.
individually na pinasa sa amin ni kitty at quenty ang mga schedule sobrang abala daw at marami ang schedule ng apat tama lang daw sa aming mga graduating students para sa naghahanap ng trabaho mabuti nalang at hindi kami nahirapan maghanap ng trabaho dahil ang mga kaibigan at kaklase namin ay nagtulong tulong para dito sa final project namin na ipepresent sa whole class ng buong school namin sa field.
this is really interesting but we were all nervous because we didn't know what would happen next when we got into this kind of work.
basta para sa akin kakayanin namin to. labang lang! mahirap ang ganitong trabaho sa simula palang alam ko na dahil nga sa pinapanood ko na behind the scene bago magperform ang group pero ngayon mararanasan ko at ng iba sa amin.
napainom nalang ako ng ice coffee sa mga narinig ko ngayon pagkatingin ko kay janica ay tahimik lang at napaisip rin. nagulat kami ng tumili itong si quenty napalingon naman kami agad sakanya.
"guys i have a good news to tell you our next theme for our project sobrang laki nito sa atin nakipagcollab sila sa film production team." masayang sabi ni quenty at pumapalakpak pa dahil sa sobrang tuwa.
"it means that our final project will be in a short film! omg, guys! i'm so so excited about this project!" nakangiting sabi sa amin ni quenty lahat kami ay naghiyawan dahil gagawin short film itong final project.
it means lang din na makakasama ko pa si calvin ng matagal like yeah excited na ko yohoooho! sobra sobra!
dahil sa nareceive naming text galing sa sce (side corner entertainment) ay nagpalibre itong si kitty, willow at quenty sa isang fast food chain.
"galingan natin guys ah. kaya natin to!" sabi ni kitty sa amin.
"fighting!" malakas na sigaw nitong si quenty. we will do our best upang mapaganda at magawa namin ito ng napakagandang project para sa class namin at mairepresent sa buong year namin.
at sobrang laki ng pasasalamat ko dahil may mga ganito akong kaklase at groupmate na handang magkaisa mapaganda lang ang final project namin.
i'm so really thankful for that pinagpatuloy lang namin ang pagkukwentuhan para sa paparating na short film. excited na ang iba kaya naman naglist na sila for theme and style ng magiging concept na sasabihin ni quenty, kitty at willow sa film and management team ng magiging short film.
i can't wait to produce the management and film production about this kind of short film project which i'm sure the fans of black spade will love this short film created and presented by our class.
i hope we can do it well and i hope the outcome of this short film will be liked by them and they will continue to love and watch after their release our final project.
_____
take care guys, see you in my next update.
xoxo.:))
YOU ARE READING
The Popular Boy And She
Teen Fiction❝When The Popular Boy and She, across their path.❞ She is Daniella Marie Alvarez. A hopeless romantic person. She's type of girl that nobody can resist about her charm and cuteness. When she sees a couple, she feels like she is the woman with that m...