Chapter 17 : Rome

29 3 4
                                    

Habang naglalakad hindi ko maiwasang mapaisip. What if I help him? But I don't know him. I'm scared of what he might do. Bakit nga ba siya nakulong dito in the first place?

I'm doubting myself, there's something I can do... pero natatakot akong sa desisyon kong yun ay ikapahamak pa ng mga kasama ko.

Nakagat ko ang labi ko.. "Bat ka ikinulong dito?"

I want to hear his story..

Umismid siya "Why bother?"

"If your thinking you can do anything about it, your insane"

(Sigh)

Is it because I'm a girl?

Or maybe because he's thinking that I'm just an ordinary person?

"Don't you like to leave this place?"

(Glare)

"Stop asking nonsense questions, little girl"

"hindi ako bata"

"Tss ang daldal mo"

"nagtatanong lang ako, anong masama don?"

"Nakakairita ka"

"Edi iwan mo ko"

Napahinto siya na ikinahinto ko. Ng maalala ko,, pano nga kung iwan nya ko? Ako nga pala ang humingi ng tulong niya.. Napakagat ako sa labi ko at pinaglaruan ang mga daliri sa likod ko.

I'm not good at directions..

"Okay"- tanging sambit nito at naglakad papalayo. I tried to stop him by holding his arm.

"That hurts" mahinang daing ko at mabilis na tinanggal ang pagkakahawak.

"did it just heal?"- seryosong tanong nito ng makita ang mabilis na pagkawala ng pagsunog ng balat ko. I smiled.

"That's one of my ability..."

Napuno ng pagdududa ang mga mata nito

"I saw a lot of Gods, little girl. This isn't just an ability of an ordinary person. Hindi yan mabilis maghilom, but you.. walang kisap mata-"

"Are you saying I'm one of them?"-pagpigil ko sa sasabihin nito. This demon isn't just ordinary. Kung naging saksi siya ng ganong mga paglalaban, it means this guy is much older than me! Just like daemon and the guardians. Is he part of the last war?

"Who are you?"

"I'm the one who was supposed to ask that"

"Ganto nalang, magpakilala ka at magpapakilala din ako. Ayos ba? Hehehehe"

"Stupid"

(Pout)

"Jerk"

"Idiot"

Luh talagang ayaw patalo ah.

"Moron"

Hindi makapaniwalang tinignan nya ko.

😝

😑

Hindi ko alam kung maiinis ako o ano sa reaksyon nya.

"Yuko"- agad ko siyang sinunod, kasabay nito ang pagdaan ng laser sa taas ko.

Wow.

Naputol pa ang ilang hibla ng buhok ko.

The Cursed (Rise Of The Guardians)Where stories live. Discover now