Chương 2

46 6 0
                                    

Có một đứa nhỏ được sinh ra tại một thành phố chết. Nơi này trước đó thật lâu từng có một trận đại dịch giết đi không biết bao mạng người, kẻ này xô đẩy kẻ kia chạy trốn. Con người sống tại nơi đó đấu tranh với đám quái vật gớm giết, chúng cắn người người đều biến thành chúng. Ban đầu chúng chỉ lây nhiễm cho con người, lâu dần chúng lại lây nhiễm cho cả động thực vật.

Con người không biết đã đấu tranh sinh tồn bao lâu rồi, họ tụ họp lại tạo thành một cộng đồng người sống. Cố gắng trồng trọt, cố gắng sinh tồn, cố gắng sinh sản để tạo ra thế hệ sau. Có rất nhiều đứa trẻ được sinh ra vào thời kì đó, có lẽ họ mong những đứa trẻ này là tương lai, một tương lai con người sẽ chiến thắng.

Nhưng, một trận càng quét, hầu như tất cả con người trong thành phố đó đều chết, chỉ còn một vài người may mắn sống sót, họ lại bắt đầu cố gắng tồn tại, cố gắng trốn chạy, cố gắng sống đến giây phút cuối cùng.

+++

Một mùi thơm kì lạ xông vào mũi hắn, hắn lờ mờ tưởng mình đang mơ, trong giấc mơ hắn được ăn thật no thật nhiều. Giống như giấc mơ hồi đó, khi hắn mới trốn khỏi trận càng quét của đám quái vật, lúc đó hắn còn rất nhỏ, bởi thế hắn không biết tìm cái ăn như thế nào. Cơn đói cắn nuối hắn từ từ trong đêm lạnh, hắn đói lắm, đói đến mức hắn liều mạng chạy ra ngoài mặc kệ đám quái vật có thể ở quanh đó mà lục tìm thức ăn. Nhưng thật may, hắn cuối cùng cũng tìm được vài củ khoai sống nhờ nó mà hắn sống được hơn một tuần.

Lờ mờ mở mắt ra, đầu vẫn đau tay chân mệt muốn rụng rời. Trải qua cuộc sống chạy rồi lại chạy, hắn luyện được một cơ thể khỏe mạnh, dù bị đánh bị thương tới mức nào vẫn có thể căn răng sống lại, đừng nói đến mấy cú của đám người khi nảy, cho dù đánh thêm trận nữa chưa chắc hắn đã chết.

Mắt mờ mờ hồi cũng nhìn thấy rõ, hắn thấy đây là một nơi cực kì cực kì đẹp. Hắn thật sự không biết rõ những thứ này gọi là gì nhưng hắn biết bóng đèn điện nhưng đèn điện này đẹp hơn của hắn hay sài. Hắn nằm trên cái ghế rất êm, nó màu xám xám mềm ơi là mềm, nằm không quên nhún nhún thử mấy cái. Chống tay nhìn quanh, hắn thấy mình đúng là đang ở một căn phòng cực kì lớn, sáng thật sáng và cực kì sạch.

Hắn trước kia cũng có nhà, nhưng căn nhà đó rất cũ bụi rất nhiều. Hắn chỉ có thể mắc cho nó một cái bóng đèn cho sáng loe hoe, còn lại chẳng có gì ngoài những thứ hắn nhặt được khi đi ra ngoài tìm thứ ăn.

Mùi thơm lại một lần nữa thu hút hắn, bụng đói kêu ọc ọc, mặc kệ đây là đâu bây giờ hắn rất đói phải kiếm cái ăn cái đã. Đứng bật dậy, người hơi ê ẩm, hắn nhào theo hướng mùi thơm. Loại hương thơm này hắn chưa ngửi thấy bao giờ, trước kia ăn toàn những thứ có thể ăn được, chưa bao giờ hắn nghĩ thức ăn có thể thơm đến như vậy. Mới chạy được mấy bước, hắn giật mình nhìn cái người xinh đẹp trước mặt.

Cậu bưng một tô cơm lớn chớp mắt nhìn hắn, cậu hơi kinh ngạc nói: "Tỉnh sớm vậy?"

Người xinh đẹp này cứu hắn sao?

Hắn ban đầu còn đủ ý thức để suy nghĩ nhưng khi thấy tô cơm bự đó thì mặc kệ tất cả nhào tới đoạt lấy. Cậu nhìn tô cơm trên tay mình bị hắn thô bạo cướp đi, còn ôm khư khư vào lòng hằm hè nhìn cậu giống như con chó nhỏ giữ cục thịt. Cậu hơi buồn cười, chỉ chỉ bàn nói: "Lên bàn rồi ăn."

Rồng và SócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ