Chương 6

23 4 0
                                    

Đôi lúc một người bởi tay quá lạnh nên chỉ cần một được sưởi ấm một lát thôi đủ làm bàn tay đó ấm nóng lên. Có nhiều khi, con người ta cảm thấy quá cô đơn, chỉ cần một nụ cười quan tâm cũng đủ làm cho người đó hạnh phúc. Cũng có lúc, ở ngoài đường cả ngày khi về đến nhà phát hiện có một người luôn đợi mình về, có phải rất ấm rất hạnh phúc đúng không?

Nguyên Hạ nhìn Thiên Long ngồi co người dựa lưng lên tủ giày, chẳng khác gì con chó nhỏ cả. Cậu thầm nghĩ như thế, nhưng, con tim đã lạnh lẽo đột nhiên nóng bừng lên, có lẽ lâu rồi chưa ai quan tâm cậu như thế có chút xúc động mạnh. Hắn nhìn cậu cười ngây ngốc, ngốc muốn chết, tại sao có một tên đàn ông thân cao chín thước lại có nụ cười ngu ngốc đến thế.

Cậu vươn tay trước mặt hắn, Thiên Long nhìn cậu cười hì hì, nắm lấy bàn tay cậu dùng sức đứng dậy. Hắn thấy tay cậu lạnh quá, đưa lên dùng đôi bàn tay mình ủ lại. Nguyên Hạ cũng giật mình, nhưng không rụt lại.

Rất ấm.

Hai người cứ như thế bước vào trong nhà, tay cậu được hắn nắm lấy dùng hơi ấm chính mình sưởi cho cậu. Nguyên Hạ sắc mặt không chút thay đổi nhưng hắn thấy được trong đôi mắt xinh đẹp kia đã có chút, một chút thôi rất nhanh nó biến mất, Nguyên Hạ giao động. Tình cảm con người là thứ đối với hắn rất rất xa lạ, hắn có có tình cảm như những người ở đây. Hắn biết, hắn chỉ là một con chó hoang được cậu nhặt trên đường về, nếu con chó đó ngoan cậu sẽ giữ lại trông nhà, nếu con chó đó vẫn ngu ngốc mà quấy phá cậu có thể thẳng tay đổi nó đi.

Thiên Long hắn, sống từng đấy năm ở nơi địa ngục trần gian kia, đó là một khoảng thời gian vô cùng cô đơn, hắn trưởng thành qua những ngày nắng ngày mưa, phút phút giây giây cảnh giác những con quái vật, dùng mọi vũ lực để chống lại những kẻ sống sót khác. Hắn đã từng có bạn, nhưng kẻ đó cũng chết ba ngày sau khi làm quen. Tình cảm người đối với người trong hắn từ đó đến giờ chỉ gói gọn trong ba ngày có bạn đó.

Và lúc này đây, đột nhiên hắn muốn nắm tay một người, bảo vệ người đó.

Thiên Long chợt nhớ đến bộ phim mình xem từ sáng đến giờ, một bộ phim về tình đồng đội tri kỉ. Có lẽ, hắn đối với cậu cũng giống vậy, giống Luffy luôn bảo vệ thuyền viên của mình, trân trọng tất cả những thứ mà thuyền viên của cậu ta làm, yêu mến tất cả thói hư tật xấu của những kẻ nọ.

Nguyên Hạ rất tốt, cậu đã cứu rỗi cuộc đời hắn.

Nếu như, hắn tới đây mà không gặp cậu thì sao? Có lẽ vẫn như con chó hoang đi ăn trộm nơi này nơi nọ, sẽ ngủ ở đầu đường ngõ ngách nào đó, rồi sẽ giết người để kiếm cái ăn. Rồi sao nữa nhỉ? Chắc giống tên sát nhân trong bộ phim khi nảy hắn sơ ý bấm vào, sẽ bị những người gọi là cảnh sát truy bắt cuối cùng chết không nhắm mắt.

Nguyên Hạ không biết diễn biến tâm trạng của hắn đã bay đến tận nơi não nơi nao rồi, cậu cầm điều khiển TV xem lại lịch sử muốn coi nguyên hôm nay hắn xem cái gì. Nhìn hàng chục tập One Piece rồi lướt đến mấy bộ phim mới xem hồi tối, cậu ngước mặt lên nhìn hắn buồn cười hỏi:

"Anh xem phim tâm lí tình cảm à? Còn xem phim tâm lí tội phạm nữa?"

Hắn ngại ngùng, không tại sao cậu cười hắn, còn tưởng mấy bộ đó không đáng xem, hắn gãi đầu nói: "Tôi cầm điều khiển bấm nhầm." hắn muốn xem thử cái đó là gì nên mới để xem luôn.

Rồng và SócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ