Chương 29

9 3 0
                                    

Lam Băng sống từ đó đến nay trải qua biết bao chuyện không thể tưởng rồi, khi y nhìn thấy hắn, y đã nhận ra một loại cảm giác khác thường quanh hắn rồi. Nói chung là không biết miêu tả thế nào, cảm giác cũng chỉ là cảm giác mà thôi. Y cảm thấy hắn không phải là người ở đây và càng khẳng định hơn khi nhìn bàn mu tay trái của hắn.

Thiên Long cùng Nguyên Hạ trợn mắt không tin được, hai người không hiểu sao y có thể biết được.

Nguyên Hạ từ nhỏ đến lớn đều biết, bác Vương Minh chính là người cái gì cũng biết, chú Sư Diệp chính là bệnh gì cũng có thể chữa. Nhưng người ba của cậu, giống như người của một thời đại nào đó lưu lạc đến, cậu không rõ nhưng đôi lúc ba làm cho cậu cảm giác ông không phải là người thuộc về nơi này, đó cũng chính là lí do tại sao cậu lại có thể hoà hợp với hắn nhanh như thế.

Thật ra cũng không biết tại sao, Nguyên Hạ chưa lần nào tìm hiểu điều đó, nhưng cậu cảm giác được.

Hai người nhìn nhau rồi lại nhìn qua Lam Băng đang ngẫn người uống tách trà nóng. Đôi mắt y mơ màn giống như kẻ say, y chưa bao giờ tỉnh cả, cả đời giống một cơn say dài. Đôi mắt đã xuất hiện những nếp nhăn của thời gian, gò má hồng hào hơn hẳn những ngày trước, y dần dần trở thành một ông già phúc hậu. Đặt tách trà xuống bàn, y nhìn qua hai đứa nhỏ, vẫn kiểu cười nhàn nhạt không rõ ý tứ, y chỉ chỉ tay hắn nói: "Người bạn An Linh dẫn về cũng có vết đó."

Nguyên Hạ nghi ngờ, cậu kéo tay trái hắn lên xem thử. Tay hắn thô ráp, xấu hết sức vì cực khổ một thời gian quá dài, giờ tuy không cần làm nữa nhưng tay vẫn chằn chịt những vết thẹo lớn nhỏ. Nguyên Hạ thích sờ sờ tay hắn, một đôi bàn tay gồ gề y chang vỏ cây của hắn, sờ nhột nhột thích lắm, thoải mái hơn so với mấy đôi bàn tay nhẳn nhụi của đám công tử nhà giàu khác.

Nhưng giờ cậu cứ lật lật tay hắn xem xem, nhìn mãi chẳng thấy được cái gì đặc biệt. Nghi hoặc nhìn qua ba mình, cậu trề môi nói: "Có gì đâu ba."

Lam Băng nhướng mày, y ngồi dậy, rõ ràng y vẫn thấy cái vết đó. Nó giống hình xăm nhưng nhìn đặc biệt hơn nhiều, y không miêu tả được nó là gì, vừa giống vết bớt nữa. Nó có hình xoáy, giống ấn của Naruto đó, nhưng nó xoáy tích thò lò nhìn choáng lắm. Vết đỏ rất nhỏ, nhìn tròn tròn chừng hạt đậu thôi, nó nằm về phía ngón tay cái của hắn.

Y miêu tả lại cho con trai nghe nhưng Nguyên Hạ làm thế nào cũng không thấy được, bé Thỏ nảy giờ vẽ vời gì đó cũng ham hố ngó sang.

"Con không thấy gì hết luôn. Mắt ba thật sự không bị choáng hả?" Mai Vân nghi hoặc nhào tới ba mình, cô trợn mắt nhìn nhìn thử xem ba có thật sự khoẻ hay không.

Đương nhiên y khoẻ rồi, càng nghĩ càng thấy quái lạ. Y bực mình không biết làm sao chứng minh cho hai đứa nhỏ hiểu được.

Định tìm cây bút vẽ lại cho cả đám xem thì bên ngoài có người đi vào.

Đi vào là Hoàng Nguyên với một người đàn ông xa lạ, đương nhiên chỉ lạ đối với hắn thôi.

"Anh Ope." Mai Vân mới liếc qua thôi đã reo lên mừng rỡ. Cô bỏ tập mình xuống, hí ha hí hởi nhào tới người nọ. Mà người đàn ông đó cũng vui vẻ gian tay ôm lấy cô vào lòng.

Rồng và SócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ