Gabriel's POV
Gabriel put his hands into his pockets. He can feel the breeze of fresh air into his face. Kaya pumunta muna siya sa eskwelahan kung saan nagtatrabaho ang kanyang ina.
It was one of the things he liked about that school, maraming puno at talagang alaga ang mga bulaklak na nakapaligid sa mga gilid ng daan na mistulang gubat pero naglalakihang building and nakatayo rito. Tumingala siya sa langit. Seems like going to rain.
Pumikit siya ng malalim. Sigh. There are times that he just wants to space out in the middle of nowhere. He always find peace and comfort.
But this time, something is bothering him, someone rather,. This girl is very intriguing yet find her really cute.
Natawa siya ng pagak. What is happening to him.
There were women, yes, who throw themselves at him and he doesn't mind. Ngunit isa na siguro siya sa taong naniniwalang love is nothing but a chemical reaction. When two people are attracted to each other. When you first start dating, you have sex everyday and feel like nothing else matters. Although hindi naman siya from a broken family but he thinks it is very silly.
Seeing Marie at his Welcome Party, he finds her attractive. Ang ganda ng mga mata nito. Bagay na bagay sa kanya ang makakapal nitong pilik mata. And her hair, It looked so soft and black. Her body, mala-Catriona Gray ang dating. She has a pointed nose and pinkish lips. Her skin was fair na mukhang alagang alaga.
Napakaamo ang mukha nito. He didn't know someone could looked like beautiful and charming at the same time. Even her simple dress looked very elegant to her.
What are you man, a f*cking pervert? saway nito sa sarili.
Ayaw sana niyang gambalahin ito pero hindi niya matigil ang sarili. Ayaw niyang magkaroon ng ibang impression kung paano sila nagkakilala in the first place. Gusto niyang alisin kung anuman ang tingin ni Marie sa kanya.
He chuckled. Looks like I'm having a good start in staying here in San Simon, sabi nito sa sarili. Sa pagkakataong ito mas naexcite siyang isipin na mas mapapadalas ang dalaw nito sa kanyang ina at sa resthouse nila.
------
Marie's POV
Mag uumaga na ngunit hindi pa siya dalawin ng antok. Natapos din ang final exams nila sa wakas. She is planning on what to do on her semester break but her aunt Summer called her to work sa Tailor shop nito as full time while waiting for her last Semester.
Graduating na siya sa taong ito. Okay na rin iyon sakanya tutal gusto niya ang kanyang ginagawa. Kahit masungit ito sa kanya ito nalang ang natitira niyang pamilya bukod kay Aliyah.
"Marie, pinapatawag ka ni ma'am Estella sa Mansyon. Pinapasabi niya na kung okay lang saiyo magtrabaho ka sa kanya habang wala ka pa namang klase.", sabi ni nanay Susan sakanya. Nanay Susan ang tawag nila rito dahil iyon ang gustong itawag sa kanya ng huli.
"Sige nay",sagot niya. Tatawagan nalang niya ang tita Summer niya tungkol dito. Hindi niya mahindi-an ang matanda lalo na't malaking tulong ang ibinigay sa kanya ng pamilya nito.
"Ang mabuti pa sumabay ka na sakin papunta doon lalo na't mahirap ang daan dahil sa nagdaang ulan baka kung ano pa mangyari sayo. At siyanga pala"--dagdag nito.
"Magdala ka ng mga damit at mga gamit mo dahil doon ka titira pansamantala para hindi mahirapan umuwi't pumunta sa mansyon. Nandoon naman si Bianca kaya may kasama ka doon."
BINABASA MO ANG
Mine again, Sweetheart
RomanceSynopsis: He, Gabriel Aragon is the man who can't resist by any of his charm but only Marie Victoria Cordova can tame his badboy looks and all. "You will regret what you've done to me. You left and came back again. Now, I won't miss a thing and clai...