Marie's POV
(Like her)Today is her exam. So she had her sleepless nights not because she studied very well but because of Gabriel. Tila yata nananadya ang tadhana dahil pagpasok palang niya sa opisina ni Ma'am Estella ay nandoon din ito.
"Hi Marie". bati nito.
"Hi sir".
"I'm not that too old to call
me sir you know".Silence.
"You know about what happened---"
"Wala akong nakita", she said.
"Really? Well that's---"
"You know what sir, kung anuman ang sasabihin mo, save it, I don't want to talk about it".
"Well siguro nga, but I want to,"
Hindi ko nalang siya pinansin. Marami akong ginagawa kaya ayoko ng distractions. But he just there with me, wala ang ina nito kaya hindi ko alam kong bakit nandito ang bruho."Marie, it's already lunch time. Are you not going to eat? You work to hard like hell."
"Hindi po ako gutom".
"Masama ang nagpapalipas ng gutom you know".
"Hindi pa nga po ako gutom".
"Ehrr--. Okay".
Tsaka ito lumabas. Oh Lord sana huwag nang bumalik. Nadidistract siya sa ginagawa lalo na kapag malapit lang ito sa kanya. Eh paano ba naman kasi. Lagi itong nakatingin sa kanya akala mo naman parang specimen sa microscope kung makapag-obserba.
But after few minutes bumalik ito at may dala-dalang pagkain."Here, it's for you."
Napatingin ako sa kanya."No thanks sir".
"Please. Let's have lunch. I haven't eaten anything this morning."
"Mamaya nalang po sir"."Hindi ako kakain kapag hindi ka kakain, so eat. Masamang tumanggi sa grasya kaya."
Sigh.
"Kulit". bulong ko pero ngumiti lang ito.
Ang ganda ng mga ngiti nito.
Makalaglag panty."So Marie, diba nag-aaral ka?"
Tumingin ako sa kanya. Feeling close to ah. Since magkaharap kami sa table ko.
Kitang-kita ko ang kaguwapuhan niya. No wonder marami sigurong nagkakagusto dahil kanina pa may mga sumisilip dito na mga estudyante. Pumapasok nalang ang mga ito at kung ano-ano ang mga tinatanong sakin pero kay Gabriel naman sila nakatingin.
"Uhmm opo".
Ngumiti ito.
"Do I really look old to you at pinopo mo ako?
"Hindi naman, you are my boss' son so I have to respect you".
"No, si mama lang ang boss mo so you don't need to call me sir, kapag inulit mo pang tawagin akong sir, I'm gonna kiss you"
"what??? that's absurd!!"
Humalakhak ito. Ang sarap
pakinggan ang mga tawa nito.
"I'm serious. Now I wouldn't mind calling me sir".
Nagblush siya. Kung ano-ano ang mga pinagsasabi nito. "Bakit ba kasi nandito kayo?"
"Well I want to stay here with you". He smirk.
"Hmmmp diyan ka na nga"
"Hey, you're not done yet." Tawa tawa parin nitong sabi.
Hindi ko nalang pinansin.
Tiyempo naman
ang pagpasok ng ina nito.
"Oh hijo bakit nandito ka, I thought your going to town kasama si Rafael?
"Hi ma!! We got change of plans. Bukas nalang kami doon pupunta. May binisita lang kasi ako dito pero uuwi narin mamaya." sabay tingin nito sa kanya.
"By the way hija, pwede ka nang umuwi. Diba may klase ka pa ng 6 pm? So you can review."
"Salamat po ma'am. Mauna na po ako sa inyo ma'am. Bale po tapos na po ang mga reports na kailangan niyo. Nasa desk niyo na ho ang mga ito".
"Thank you hija. Maaasahan ka talaga". Ngumiti lang siya sa ginang."Salamat din po.." sabay tingin kay Gabriel.
"Sir, mauna na po ako." Not realizing she just called
him sir. And he smiled wildly.
Kaya dali-dali akong lumabas.To be continued......
BINABASA MO ANG
Mine again, Sweetheart
RomanceSynopsis: He, Gabriel Aragon is the man who can't resist by any of his charm but only Marie Victoria Cordova can tame his badboy looks and all. "You will regret what you've done to me. You left and came back again. Now, I won't miss a thing and clai...