Part 7: Flashback 2

2.6K 58 8
                                    

Marie POV
(Office Admin)

"Marie".
"Yes ma'am Estella".
"Maaga akong uuwi ngayon ha, kung anuman ang schedule ko for the next three hours i-move mo tomorrow. I need to do something very important".
"But ma'am may meeting po kayo ng VP Finance ng mga 4 pm po, i-rereschedule ko din po ba?"
"Oh yes, yes. Tawagin mo iyong secretary niya at kung pwede bukas na namin pag-usapan iyon. At pagkatapos mo ayusin lahat, pwede ka na ding umuwi Marie."
"Thank you ma'am".
"Oh and by the way, you can come to my house for dinner para sa welcome party ng anak ko".
"Naku ma'am, nakakahiya naman po, pero salamat po"
"Don't be hija, tutal kasama kang nagtatrabaho saakin. Lahat ng mga taga hacienda ay imbitado. Masaya sila sa pagbabalik ni Gabriel. Darating din si Bianca, sabay sila ng kuya niya. I know you two are friends kaya matutuwa iyon kapag nandoon ka".

Hindi pa niya nakikilala ang Gabriel na anak ni Ma'am Estella pero nakita ko na ang mga pictures niya. Gwapo. Nag-aral daw ng Masters in Agricultural Science ang anak nito sa Europe. Halos ginugol nito ng pitong taon sa pag-aaral. Balak daw kasi ng anak nito na palawakin ang mga produkto nila sa Hacienda. Karamihan kasi na mga produkto nila dito ay mga pinya, niyog, palay, mangga atbp.
But he wants to extend more on the analysis on how to value all the products by producing and using plants for food, fuel, fiber, and land reclamation. Well,, brilliant idea I must say. Para makatulong narin siguro sa pag-papaunlad ng agrikultura.

----
Papunta na sila sa mansyon. Kasama niya ang iba pang nangungupahan sa resthouse. Lahat ng kasama niya sa bahay ay puro mga studyante din na nagtatraho sa mga Aragon.

"Alam niyo na ang gwapo pala nung anak ni ma'am." Lydia said, one of her boardmate.
"Naku sinabi mo pa, siguro maswerte ang girlfriend kasi gwapo na, haciendero pa."
"Magtigil nga kayo, nakakahiya sa mga nakakarinig sa inyo, baka sabihin nila pinagpapantasyahan natin siya"

Tahimik lang akong nakikinig. Oo nga at gwapo pero iniisip ko iyong mga rereviewhin ko mamaya kasi may quiz pa ako bukas.
May munting salo-salo sa loob ng mansyon, lahat ay nagkakasaya. Maraming pagkain ang nakahain.
"Uy Marie, hindi ka pa ba kakain?"
"Mamaya nalang. Pupunta lang ako kay nanay Susan", ang mayordoma ng mansyon. Naging malapit sila dahil na rin sa madalas niyang pagpunta sa mansyon kapag may pinapagawa sa kanya si ma'am Estella.
"Oh hija, hindi ka pa ba kakain?"
"Mamaya na po nay"
"Oh siya, kanina ka pa pala hinahanap ni Estella. Baka may ipapagawa siya saiyo."
"Ganoon po ba, sige hanapin ko lang po".
"Oh sige hija".
Pumunta siya sa sala kung saan nandoon si Ma'am Estella at kausap ang isang lalaki.
"Ma'am Estella, hinahanap niyo daw po ako".
"Oh. Nandiyan ka pala hija, may ipapagawa sana ako saiyo, maari bang pa-scan ang mga ito? kung okay lang saiyo hija".
"Opo naman po, ito lang po ba?"
"Oo hija, kailangan kasi ni Mr. Medina ang report na ito. Aalis kasi siya bukas kaya kailangang mapirmahan na ang mga ito. Gamitin mo nalang iyong library sa taas para hindi ka maabala doon."
"Sige po".

Pagbukas niya ng pinto ay dire-diretso ang pasok niya sa library, pero hindi pa siya nakakalapit sa mesa ng may marinig siyang ungol na parang nahihirapan. Na nasundan ng isa pa, at isa pa. Out of curiosity ay sinilip niya ito sa likod ng malaking sofa na natatabingan ng kurtina.
Natutop niya ang bibig habang nanlalaki ang mga mata ng makita niya ang hindi dapat makita.
There were two people having sex!!! Oh my god!!!!
They were pleasuring each other like there's no tomorrow. The guy was on top banging the girl very hard. Kaya pala tila nahihirapan ang babae.
Oh em!!! Napaatras siya sa nakita pero tila yata malas siya sa araw na iyon dahil natisod pa siya at napaupo. Bigla tuloy siyang nahiya sa sarili sa nakita.
And then there's the cold gray eyes met hers.
"Don't you know how to knock?" he said calmly. Saka lang siya parang nabuhusan ng malamig na tubig. Kitang kita niya ang kahubdan ng dalawa. Still on their terrifying position.
"Well, you might join us sweetheart, it's fine with us", he smirk.
"Bastos!!!"
Sabay talikod at patakbong lumabas sa library.
Her breathing sharpens. Napunta yata lahat ng dugo niya sa katawan at malamang pulang pula na iyon. Napakabastos naman ng lalaking iyon! She didn't know what to do. Huminga siya ng malalim. Siguro pupunta nalang siya mamaya kapag wala na ang mga ito. Bakit naman kasi sa dinami dami ng paggawan ng eksena sa library pa, pwede namang sa kwarto diba? Kilala niya ang lalaki, ito ang anak ni Ma'am Estella.
"Mga baboy", bulong niya.
"Sinong baboy?"
Nagulat siya. There she saw Bianca. Lalo itong gumanda.
"Bianca?"
"Long time no see my friend!!!"
Sabay yakap sa kanya.
"OMG!! Kumusta ka na bes?", Bianca asked.
"Okay lang ako, ikaw kumusta ka na?"
"I'm fine. Lalo kang gumaganda ah---- hey, are you okay?", tanong nito ng makita akong namumutla.
"Ha?? Oo naman, okay lang ako". Sabi ko at ngumiti sa kanya.
"Uhmm Bianca, may scanner ka sa kwarto mo diba?"
"Oo why?"
"Uhmm pwedeng makigamit? kailangan kasi ito ng mama mo eh".
"Sure, tara sa kwarto ko".
They stayed there for a few minutes bago naisipang bumaba. Iaabot ko lang itong papeles bago ako umuwi. Nawalan na ako ng ganang kumain dahil sa nakita.
"Oh hija, nandiyan ka na pala".
"Ah eto na po ma'am, sorry po medyo natagalan."
"No worries hija. By the way, have you met my son Gabriel? Teka at ipapakilala kita sa kanya." But before she say any word, she saw the man coming towards them. The man that divirginized her innocent mind. Oh em!!
"Ma". Ngiting sabi nito sa ina.
"Son, I want you to meet Marie. My assistant".

Again, there eyes met. That cold gray eyes, that smirk, How I hate it! Jerk!

"Hi Marie", smirked. Sabay lahad ng palad.
"Nice to meet you M-marie."
"Ahhh nice to meet you Sir!"
"Sir? Drop the sir, just call
me Gabriel." Sabay kindat sa kanya.

"Gabriel".
Lumawak ang mga ngiti nito, sabay kindat sa kanya!!!
Oh em!!!' Oh em gee talaga!!!

To be continued....

Mine again, SweetheartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon