025

79 1 0
                                    


"Congratulations!!!" pagbati ko kay Paolo. Nasa apartment ko siya at graduation day niya ngayon.


"It's still early..." antok na sabi niya. "What time is it?"


"It's already 11 AM" alas-tres ang simula ng graduation niya kaya kailangan niya na mag prepare dahil kailangan niya pa magpakita saparents niya at siyempre kasama si Kristel.


Napabangon agad siya para kuhanin na ang mga gamit niya para maligo. Medyo maaga pa naman para pumuntsa siya sa parents niya pero may kailangan pa siyang asikasuhin sa office nila.


Nabanggit niya rin sakin na pagka-graduate niya ay itutuloy na niya ang pag pipiloto niya at kailangan na niya mag earn ng hours dahil malapit na siyang maging Kapitan. Bali, medyo mawalan na siya ng oras sakin dahil sa flights niya. Ikakasal na rin siya 1 week from now.


Balak na rin namin sabihin sa parents niya na buntis nga ako at hindi na matutuloy ang kasal. Makikita rin naman nila ako mamaya at alam kong magagalit diin sakin kaya lubusin na namin.


"Be there before 3." paalam sakin ni Paolo.


"Where I should go?" 


"Main Hall, give the ticket you have and they will assist you to the nearest seat so you can easily get and access when they call my name."


Daming sinabi. Parang hindi ako tourism student na alam ko kung paano gagawin yun. Pero okay lang dahil hindi ko pa naman napupuntahan ang school niya.


Naghintay ako ng ilang mga oras pagkatapos umalis ni Paolo. Namili na rin ako ng damit ko sa mga bigay sakin ng mga companies nor designers. Sa sobrang dami ay hindi ko na alam kung ano ang susuotin ko.


From: Kuya

It's their graduation, are you coming?


To: Kuya

Yeah.


From: Kuya

Take care, i love you.


Iww.. ano nakain nito? May kailangan ito, panigurado. Ayun na nga naka pili na ako ng susuotin ko. I ended up wearing, white crop top with floral knee length skirt partnered by red stiletto, and red shoulder bag. I put a minimal make-up at some accessories.


Umalis na ako around 2PM para maka iwas din sa traffic. Medyo malayo sa apartment ko ang school ni Paolo kaysa sa school ko na 10 minues lang ang layo, sakaniya kasi 30 minutes far dipende pa pag may traffic,


"Hi, I'm here for Paolo Maverick Rodriguez." sabi ko agad sa staff na nakita ko sa main hall nila.


"Can I see your ticket Ms. Liyana?" hindi na ako nabigla na kilala ako ng staff. May iba rin nagpapa-picture sakin kaya hindi ko naman magawang tanggihan.


"Liya!" tawag ni Paolo sakin mula sa loob ng hall. Agad naman itong pumunta sa sakin para kuhanin na ako at makaupo na ako.

From Runway To The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon