Chap 15: Khởi Đầu Không Thuận Lợi

102 9 0
                                    


"Cố lên nhé, Furuya."

Furuya chuẩn bị rời khỏi khu vực ghế ngồi nghe câu cổ vũ của Eijun anh quay đầu lại. Đập vào mắt anh là nụ cười tươi như hoa của cô, nó như để cổ vũ cho anh. Sau những lần luyện tập với những pha bóng hỏng của anh cô vẫn đặt nhiều tin tưởng ở anh, hệt như HLV đã tin ở anh và cho anh xuất phát.

Furuya không nói gì, anh chỉ gật đầu một cái rồi đi. Trong mắt anh hiện lên tia quyết tâm và ham muốn chiến thắng đang bao chùm lấy anh. Đứng trên bục ném anh chỉnh lại vành mũ, thở ra một hơi lấy tinh thần.

...

Sân vân động nay trở nên im lặng đến bất thường, từng biểu cảm từ bất ngờ đến lo lắng đều chen nhau hiện lên khuôn mặt từng người. Có vẻ khởi đầu của Furuya không được thuận lợi như mong đợi.

[Hiệu số lúc này là 3 ball và 1 strike. Ace của Seidou, Furuya vẫn chưa ổn định được bóng. Cậu ta đã hạ được batter tiên phong nhưng lại để walk ở batter tiếp theo. Batter thứ 3 đã đánh sang cánh trái và batter thứ 4 đã đưa bóng sang cánh phải. Runner chốt 2 lên được chốt 3. 2 out, runner chốt 1 và 2.]

"Furuya có sao không vậy?"

"Toàn bộ bóng tiến hóa của cậu ta đang bị nhắm tới?"

"Đúng vậy!... Ngồi đây còn thấy cậu ấy đang căng thẳng như thế nào."

Sân vận động cũng đã nháo nhào cả lên, những người đang xem hiện đang rất lo lắng cho Furuya.

'2 out rồi Furuya! Chỉ cần 1 batter nữa thôi!', Eijun vẫn như đầu hiệp một tay cầm bút một tay cầm vở mà đứng ngồi không yên. Cô đang rất lo lắng cho Furuya, từ khi cô về cô để ý thấy Furuya ném bóng không được tốt như hồi năm nhất. Theo như lời nói từ những thành viên trong đội, sau khi mất vé vào Koushien năm ngoái Furuya đã như thế này rồi.

Cô tặc lưỡi một cái, nếu như lần đó cô đủ mạnh mẽ để ở lại cho đến khi vòng chung kết kết thúc, để cùng sát cánh với họ đánh bại Yakushi rồi rời đi cũng đâu có muộn. Bây giờ Ace của đội gặp vấn đề, đội mà thua thì lỗi phải chăng là của cô?

Khi cô đang chìm trong suy nghĩ thì Furuya cũng vừa hoàn thành một lần ném bóng. Chính tiếng bóng bay vào găng đã lôi cô ra khỏi mớ suy nghĩ nhức đầu.

"Vừa nãy rõ ràng là ball!"

"Uah... Chốt đầy người rồi..."

"Chẳng phải khởi đầu còn tệ hơn Amahisa sao?"

Nghe những lời phát ra từ phía khán đài, Eijun gập mạnh quyển vở, rồi đặt nó cùng cây bút xuống ghế. Cô đứng dậy lấy một quả bóng và găng tay hướng ra bãi đất ném.

"Định làm gì vậy? Chẳng phải cậu nói sẽ không tập ném sao?", Kouno ngồi bên cạnh cô đang nghĩ vu vơ đi đâu không tập trung xem trận đấu tự dưng bị một phen hú hồn do nghe tiếng động mạnh. Anh quay sang phía Eijun thấy cô đặt đồ viết lách xuống rồi lấy bóng cùng găng tay chuẩn bị ra bãi đất ném. Anh nhanh chóng nắm lấy vai phải cô nghiêm túc nói "Đội ghi được 2 điểm rồi, cứ ở đây xem cậu ta ném không được sao?"

"Nhìn cậu ấy ném làm tớ lo, giờ là tình thế khẩn cấp rồi!", Eijun không ngoảnh mặt ra sau đáp lại Kouno bằng tông giọng trầm  "Với cả tớ chỉ luyện tay phải thôi. Cậu đừng lo."

"...Vậy để tôi giúp cậu.", Kouno thở dài một tiếng rồi đáp sau đó anh chạy đi lấy đồ bảo hộ.

Eijun nhìn Kouno đang loay hoay mặc đồ bảo hộ, cô cười nhẹ một cái rồi đi ra bãi đất ném.

"Hiện tại các chốt đều có runner... Nhưng nhờ vậy chúng ta sẽ dễ phòng thủ hơn.", Miyuki xin trọng tài thời gian hội ý rồi nhanh chóng tiến đến chỗ Furuya "Chúng ta đều không muốn họ nắm được cú ném biến hóa của cậu... Thế nên hãy dùng bóng thẳng để dồn ép họ!"

Furuya nhìn Miyuki gật đầu, anh bằng lòng với hành động vừa của Furuya mà nhếch mép rồi chạy về chỗ.

[2 out, chốt đầy người! Đứng trên ô đập bóng lúc này là batter thứ 6, đội trưởng Adachi! Ichidai San đang bị dẫn trước hai điểm và hiện đang có cơ hội đảo ngược tình thế!]

'Furuya, vung tay chắc vào!' Miyuki giơ găng tay trước ngực 'Thẳng vào trọng tâm! Dùng hết sức đi nào, đó là điểm mạnh của cậu mà! Dù có bao nhiêu runner đi nữa nếu chúng ta có thể hạ gục họ ở đây thì không còn vấn đề gì cả!'

Furuya vung tay một cách chắc chắn, quả bóng cứ thế mà lao đi. Batter được một phen giật mình, nhưng anh ta nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh mà vung chày.

[Trúng ngay quả đầu tiên! Bóng bay thẳng về phía trung tâm!]

Đội cổ vũ bên đội Ichidai San cùng những thành vui vẻ hò reo vì pha vung chày vừa rồi.

Sau khi quả bóng bị đập bay đi các runner liền hành động. Toujou chạy hết tốc lực đồng thời tập trung nhìn theo hướng bóng. Anh bắt được quả bóng, nó bay về phía trước rào chắn. Giờ thì những tiếng hò reo phát ra từ phía Seidou, đội bạn chỉ còn sự tiếc nuối.

Eijun đứng ngoài xem mà đau cả tim. Tên batter đó.... hoàn toàn nhắm vào cú ném ban nãy. Nhưng thần may mắn có lẽ vẫn còn mỉm cười với Seidou, hiệp đầu đã kết thúc và Seidou vẫn chưa mất điểm nào mặc dù chốt đầy người. Tuy nhiên cũng không thể chủ quan được! Phải chuẩn bị sẵn sàng và hiệp sau nhất định phải cố gắng ghi nhiều điểm hơn!

-End-

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 10, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AllSawa] Xin Lỗi Em SawamuraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ