It Might Be You - Part II

1.4K 33 8
                                    

"You look so good tonight.... Lalo tuloy akong nahuhulog sa'yo."

"You look so good tonight.... Lalo tuloy akong nahuhulog sa'yo."

"You look so good tonight.... Lalo tuloy akong nahuhulog sa'yo."

"You look so good tonight.... Lalo tuloy akong nahuhulog sa'yo."

"You look so good tonight.... Lalo tuloy akong nahuhulog sa'yo."

Everyone clapped their hands after our dance. And they chanted 'MIEFER! MIEFER!' in unison.

And by that, bumalik na kami sa upuan namin but because according to him, he's a gentleman ay hinatid niya ko kung saan ang table namin. Nagthank you muna ako sa kumag na yun bago siya umalis.

Ang bullies naman... heto at walang humpay ang pang aasar sa akin. Grabe, ano'ng nakain ng mga 'to at ang lala kung mambully? Sina Des and Kianna naman, nagchachant pa ng 'Miefer Miefer' ng mahina.

"Gusto niyong tig iisang suntok at batok? Pag kayo, di tumigil... nako! Baka di ako makapagpigil!" Mahina kong saway ko sa kanila.

"Naks, napaparhyme ata tayo. Iba na talaga ang kamandag ng isang Kiefer Ravena." Pang aasar ni Kimmy. At nakuha pang makipaghigh five sa ibang bullies.

"Binalaan ko na kayo ha. Wag niyong sisihin pag ako napuno na sa inyo." I glared at them pero tinawanan lang nila ako. Pikon daw ako? Oo na.

They are so annoying. Why can't they just shut their effin' mouths? Ugh! I easily get pissed off by thei--

"Miks? Samahan mo naman ako sa may buffet table. I want to eat their delicious cheese cake kasi." Camille said with pleading eyes pa.

I sighed. "Alright." Buti pa tong si Camille, medyo tahimik lang. Tatawa lang kung aasarin ako nina Kimmy.

She stood up from her seat. "Good." I stood up na rin and akma nang aalis pero biglang hinawakan ni Kimmy ang braso ni Cams.

"Ano ba? Makahatak 'tong dorang to." Mataray na sabi ni Cams kay Kimmy.

"Nakakahiya ka naman mangga, noh? Anyway, samahan mo na rin ng pasta. Konti lang kasi ang kinain ko kanina because tumawag kasi si Kuya." She said.

"Sige na nga." Cams said lazily.

Umalis na kami and pumunta sa buffet table para kumuha ng pagkain. Kumuha ng isang slice si Cams ng cheese cake and isang serve ng spaghetti.

Ting!

HAHAHAHAHA! Bright idea! Nice one, Miks. Galing galing mo talaga.

"Cams? Pakuha rin ako ng juice, please. I'm thirsty na kasi eh." Pagmamakaawa ko sa kanya.

"Gawin ba akong katulong? Nako! Kung di lang talaga ako Miefer fan..." She said and tumawa ng mahina.

I smiled at her. "Sige na. Go na girl."

Pumunta na si Cams sa table na may drinks. Kinuha ko ang nakita kong hot sauce at binudbud ito sa spaghetti. Pinaghalo ko ito para hindi halata na may something na idinagdag.

Inilapag ko ang hot sauce sa dating pinaglagyan nito. Ugh. Ang tagal naman ni Ca---

"I saw what you did there." Someone whispered. Nilingon ko kung sino. Si Kiefer lang pala.... WAIT! SI KIEFER ISAAC CRISOLOGO RAVENA!?

"Wha-what do you mean?" Patay malisya kong tanong pero nauutal kong sabi.

Tumawa lang ito. Kainis! "Naughty girl, eh?"

Miefer Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon