Chapter 16

63 1 0
                                    

A/N:

After a month. Maybe higit pa. Sa wakas maguupdate na ako. Haha. Nagkasakit kasi ako nung January at nalusaw yung utak ko nun. Haha! Kaya ayun. Sorry naman. Tapos busy ako tese past few weeks, midterms eh. Tapos this week din busy ako, foundation eh tapos may chorva pa akong sinalihan. Nganga.

Salamat sa mga talagang nagantay ng update! Unbelibabels. I love you guys. :*

So here's the update.

Vote and comment. Mwah!

PS. Patawarin ang typos.

------ ** ------

Ashley's POV

Umaga nanaman.

Good morning mga repapips! Naaalala ko nanaman yung kahapon. Ih. Nikikilig ako :"""") Lantod!

*tenenen tenenenen*

(a/n ringtone yan. wag ka :D)

Tumutunog yung favorite song ko. Unbreakable by Fireflight. Sino ba tong natawag na to?! Ke aga! Masagot na nga.

Calling...

Keypsi :3

Ay shet. :">

"Hello keyps. Hehe morning."

"Good morning Leynggit."

"Linggit ka dyan! Kala mo tangkad mo ha!"

"Maliit pa para sayo ang 5'11? Aba."

Ah. Sabi ko nga matangkad to si Keyps. Shunga ka Ashley.

"Sus. Deh ikaw na!"

"Buti naman tanggap mo na. O sya.Magayos ka na. Susunduin kita after an hour. I love you."

"Ah---"

*tut tut tut*

Bastos talaga yun.

Pero ano raw? I love you? I love you ba talaga yun? Baka nabingi lang ako paassume assume pa ko with kiligs pa. Pero I love you nga yata talagae! Eh!!! Ano ba yan makaligo na nga :""")

After an hour wala pa siya, wala. Walang Keypsi, tumangkad na ako at lahat wala pa siya. So napagpasyahan ko nalang na pumasok na mag-isa. Pagdating ko ng school, siyempre badtrip, pinag-antay ba naman ako ng Keyps na yun. Dibale baka may ginawa lang.

Naglalakad na ako papuntang classroom nang makita ko siya. Aba onga may ginagawa siya. Nakikipaglandian sa iba. Nagtapat yung mga mata namin. Pero umalis na ako. Walk out ang peg ko ngayon.

Pero siyempre joke lang, ang totoo niyan, after 59 minutes nasa labas na agad si Keyps. Odiba ang aga niya! Maaga ng 1 minute! Atleast hindi Filipino time. At may hawak siya, may hawak siya eh.

"Hoy keyps, nu yan?"

"Sus tago tago ko pa, kita mo na pala. Badtrip. Para sayo o."

Inabot niya sa akin ang isang bouquet.

Bouquet ng santan. Shet santan guys.

"Oh ano to?"

"Wala, baka di ka pa nagaalmusal kaya ko binigay yan -_____- panira ka naman Ley!"

"Sorry naman. Hahahahaha! E alam kong bulaklak to! Para saan kako? At shet santan talaga ha? Shet Keypsi, sobrang rare nito ha!! Hahahahahaha!"

"Salamat ha! Salamat sa pag-appreciate ng effort ko ha. -_________- Tara na nga!"

At nagwalkout siya, siya yung tunay na nag-walkout. Siyempre hinabol ko siya, nagbibiro lang naman ako e. To talagang keypsi na to.

"Hoy! Hintayin mo ko! Keypsi naman e. Hoy! Hoy Keypsi ko!"

Tumigil siya bigla. Sus, Keypsi "KO" lang pala ang makakapagpatigil sa kanya.

"Ano ulit yung tinawag mo sakin?"

"Bati muna tayo."

"Ano muna yung tinawag mo sa akin?"

"Bati muna nga kasi tayo."

"OO NA OO NA! Ano na?!?!?!"

"Hot na hot?! Ang sabi ko, keypsi ko!"

"Hot talaga ako. At keypsi mo talaga ha."

"E ayaw mo yata e. Wag na. Sasabihin ko sana na kinikilig talaga ako at joke time lang yung kanina kaso ayaw mo ng keypsi ko kaya siguro wag nalang tara pasok na tayo."

"Huy biro lang. Ikaw naman tong nagtampo ngayon! Ako dapat nagtatampo eh!"

"Tseh"

Nangingiti ako, siya din naman. Muka kaming tangang dalawa. Haha. At pumasok na kami ng school. Normal school routine, weird parin ang friendships ko. Nothing special in school today.

Pero dahil busy siya ng club activities, di daw siya makkasabay sa akin kaya mauna na raw ako.

"Bye Ehra! Bye Cess!"

"Bye Ashley" Sabay na sabi nilang dalawa.

Naglalakad na ako mag-isa palabas ng gate, nang makalampas ako, may biglang humablot ng braso ko. Oh wow.

--

A/N

Again, sorry for the super duper ultra mega late update. Nagka-WB (Naks na-WBWB na!!!) ako talaga after na magkasakit ako. Thank you sa mga naghintay. After ninto, hopefully magtuloy-tuloy na ulit yung update ko like dati. So ayun, til next update ^____________^

-Tam

Ayoko na! Joke. (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon