Chapter 9.2

123 4 3
                                    

Sorry late nanaman ng update! E kasi naman, sleepover, gala, gala, odiba ang busy ko?! Hahaha. Tapos gabi na ako lagi nakakauwi so hindi ko maupdate-update to. Pero okay rin naman kasi.... nakakapagisip ako ng mas marami pang twists. So ayun.

This chapter is dedicated to charotera101 kasi idol ko talaga siya saka kinikilig parin ako sa pagreply niya sa message ko. So ayon. Salamat po. <3

Enjoy the update! Vote and comment po please. Pleeeeeease *puppy eyes*

*************

Kyo's POV

"Kamusta ka naman ngayon dito Kyo babeh?~"

"K lang."

"Masaya ka naman Kyo labidoodey?"

"Yeah."

Kanina pa siya dada ng dada diyan. Nakakayamot na. So sagot lang ako ng sagot ng 1 word or 2 words. Bakit ba hindi nawawalan ng enerhiya tong babaeng to samantalang obvious naman na ayaw ko siyang kausap, at lalong ayaw ko siyang kasama.

"Kumakain ka ba sa oras Kyo mahal ko? Hihihi"

"Yeah."

Naaalala ko nanaman yung nakita kami ni Ashley kanina. Badtrip. >___________< Ngumiti siya, pero yung ngiti niya mapakla. Hindi ngiting Ashley. Hindi ngiti ni Ashley yun e. Bwisit kasi tong babaeng to e.

"Mm. Hihihi. Enjoy ka naman ba dito Kyo honeybunch?"

"Yeah."

Andun lang si Ashley o. Abot kamay lang! Pero bakit may kasamang butete to. Parang butete kung makatawa kay Ashley. Kala mo close. Pero muka ngang close sila ah.

"Baka naman bored ka na dito? Don't worry asawa kong Kyo lilipat din ako dito soon. Hihihihi"

"Yeah."

Haaaaaaaay Ashleeeeeeeeeeeey. Galit ka ba? Para kang galit. Hay :( Tapos may kasama ka pang butete. Wag kang didikit masyado Ashley. Germs yan, germs.

"Pakasal na kaya tayo Kyo my labs? Hihi"

"Yeah."

Haaaaay Ashley. >______<

"Talaga-talaga???!!!"

"Yea----WHAT?!"

"Opssssss! Wala ng bawian! Ladies and gentlemen! Ikakasal na po kami nitong fiancee kong si Kyo na mahal na mahal ko soon, sa wakas! <3333333 Hihihihi"

Naghiyawan yung mga estudyante sa cafeteria at may mga pumapalakpak pa. Ano to?!

WTF?! Bakit kasi Yeah ako ng Yeah dinaig ko pa mga backup singers kaka-Yeah at masyado akong lutang taena naman. Minsan lang ako mag-cuss pero taena talaga! >:( Kailangan kong tumayo para sumigaw at----

*BLAAAAG!*

"O Ley saan ka pupunta? Tekaaaaa!"

Sumunod yung butete kay Ashley. At Ley ang tawag niya? Mukang close nga sila nung buteteng iyon ah. Pero teka bakit parang ano, parang ang sarap ng feeling kasi parang nagsese--- pero hindi imposible. Pero galit siya. Galit nga yata siya. :(

"Ladies and gentlemen, the show is over. You're right, it was all just a show so now kindly take your seats and resume eating. And you, Cristine Heusaff. Damn it. We'll talk later."

Kitang-kita ko na naluluha na siya. Pero walakompake, tumakbo na agad ako palabas ng cafeteria, kailangang masundan ko yung butete at si Ashley.

************

Ashley's POV

Hala sige! Ipagsigawan niyo! Mga punyeta! Minurder ko na yung mga damo sa field dito sa likod ng university.  Maski sila Princess at Ehra hindi alam to. Ako lang natambay dito and for sure, hindi ako nasundan ni Keypsi dito. Sa bilis ko ba naman tumakbo at saka di niya pa memorize tong University no.

Kausapin ko nalang sarili ko para kumalma naman ako kahit papano.

"Hay. Relax Ashley. Relax lang. yan relax. Relaaaaaax. Relax~"

"PUNYETA SINO BA NAMANG MAGRERELAX AFTER NA MASAKSIHAN NA IPAGSIGAWAN NG ISANG MALANDING HITAD NA IMPAKTA NA IKAKASAL NA SILA NG ULTIMATE CRUSH MO FOR TWO YEARS AT ANG SARAP NILANG IHAMBALOS DALAWA! INGUNGUDNGOD KO SA PADER YUNG MAHAROT NA HALIPANDAS NA YUN! HAYUP! HAYUP! ARGHHHH!!!"

Pinagbububunot ko yung mga damo. Pati yung mga dahon ng halaman sa tabi ko. Hay nako! Nakakainis talaga! Kahit na mukhang tanga ako kakasigaw kanina. Okay lang. Mas gumaan yung pakiramdam ko after kong sumigaw.

Maya-maya babalik nakong room, baka ma-late pa ako sa next class ko. Iidlip lang ako saglit.

"Mukha kang tanga."

O__________- May nagsalita ba? Baka guni-guni ko lang. Pikit ulit. -___________-

"At talagang desidido kang matulog diyan? Mukha ka talagang tanga."

Aba't nakakarami na to kaka-tanga sakin ah--- teka, may tao nga?! O______O Napabalikwas ako ng bangon nang makita ko ang isang gwapong nilalang na nakasandal sa likod ng puno na tinutulugan ko, na... Teka nakita ko to ng umaga e. Ay siya yun! Yung epal!

"Epal ka talaga kahit kailan!"

"Kupal ka kasi."

Ah kupal daw ako. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHA--WHAT?!

"Hoy! Ang kapal mo, ikaw tong epal tapos naging kupal ako! Napakaepal mo!"

"Kupal ka kasi nagwawala ka diyan sa selos kahit na isang beses palang kayong nagkakasama kala mo naman kayo na."

Boom.

Those words struck me. Tagos na tagos. Napaupo ako. Tama nga naman siya. Tama. Bakit nga ba ako nagseselos, hindi naman kami ah. Hindi KAMI. Walang KAMI. Pero bakit ganun, masakit parin eh.

"Epal ka talaga. Pero tama ka..."

"Hoy kupal kung naiinis ka parin, tara tulungan na kita magbunot ng damo."

"Hahahahahahaha! Sa totoo niyan oo. Nakakainis!"

Nagsimula akong magbunot ng damo, ganun din siya. Tapos bawat bunot ko ng damo, humihiyaw ako ng 'Hayup'. Tapos tawa siya ng tawa. Nakakawala ng stress. Parang gumaan lalo yung pakiramdam ko.

"Alam mo, tama ka. At saka gumaan talaga yung pakiramdam ko. Salamat ha? Pero epal ka parin."

"At kupal ka parin, hindi na magbabago yon. Wala yon."

"Ako nga pala si Ashley Beatrice Cassandra Espino. Haba no? Haha! Tawagin mo nalang akong Ashley. Ikaw?"

Inabot ko yung kamay ko. Shakehands ba.

"Sikreto."

"What the. Para kang bakla! Epal na bakla pa! Inalam ko lang pangalan mo kasi parang may utang na loob ako sayo! Tapos paganyan-gayan ka pa. Arte! Bahala ka diyan!"

Aalis na dapat ako. Pero hinarangan niya ako. Tapos unti-unti siyang lumapit sakin. Naamoy ko ang mabango niyang pabango. (Kaya nga paBANGO e duh.) lumapit pa siya....

Sa may tenga ko at bumulong.

"Toshiro. Toshiro Na---"

*BOOOGSH!*

"Gago ka!"

O__________________O

************

[ A/N ]

Okay, that's all folks. Hahahaha! Ano kayang nangyari? Ako rin di ko alam eh. Charotations. Hahahahahhahahaha. Sana patuloy niyong abangan to. I'll try my best para makapag-update gabi-gabi. Kahit na busy T______T HUUUUUUU.

Thank you, muwah!

Ayoko na! Joke. (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon