KINABUKASAN maaga akong Pumasok sa medical school. Una ko agad nakasalubong ay Si Jeykey,kahit Yata nasa Labas ako Ng School ay Rinig Na Rinig ko ang Matinis Na Boses Niya.
"Ikaw ha! May Hindi ka Sinasabi Sa amin!" panunukso Ni Jeykey kaya naman nag angat ako Ng Tingin mula Sa pagkakatungo Sa Desk
"ano naman Yun?" pag uusisa Ni Teri ganun din Naman Si Mikaella.
"Ito kasing Baklang Toh! Kasama Si fafa Tyler sa Mindoro!" pagdidiin Niya Sa Salitang Mindoro
"For Real?!" Gulat na Tanong Ni Teri
"Oo Gaga, maka For real ka naman Diyan. Kinatalino mo?!" pangangasar Ni Jeykey kaya namna napanguso Si Teri
"Saan Mo naman nalaman Yan?" tanong Ko Rito
"ibigsabihin totoo? Mygodd ang Bakla may Hindut palang Tinatago kala ko Bato ka Eeh"
Napa Tsking naman ako Sa Sinabi Ni Jeykey. Ano na naman kayang Kalokohan Ang pinagsasabi Nito
"gagang Toh! Kayo na ba Ni Tyler i mean Fafa Tyler ko? Kasi kong Oo, chuchumbagin kita" saad Nito habang Nakapose Na para bang mga sanggre
"kayo na ba talaga?" tanong Ni Mikaella
"sumagot Ka naman kapag Sinasagot ka" aniya naman Ni Teri kaya naman Lahat kami napa 'huh?'
"ikaw gaga ka! Huwag Kanang Sumabat! Nalilito ako Sayo Eeh!" singhal Ni Jeykey kay Teri "ano Na kasi Nova-girl!?"
"anong Ano?" tanong Ko Sa kanila
"sagot!" korus Nilang Tatlo
"eeh?... anong Sagot?" tanong Ko pa kaya lahat Sila ay napahampas sa Mukha.
Napangiti ako Ng Bahagya Sa Reaction Nila Ngunit nawala ang Ngiti Ko Ng may Umakbay Sa akin.
"Good morning" bati Nito Sa akin Ngunit Tango lang ang aking Sinagot
"Good morning lynx"
"Morning, magandang Buhay"
"fafa Lynx Gudd moaning"
Bati Nilang Tatlo. Tinanggal ko naman ang Pagkakaakbay Ni Lynx Sa akin. Hilaw naman itong Ngumiti Ng makita Niyang Wala akong Interesado Rito.
Napatuptop ako Sa Desk at Narinig ko pa ang mga Bulungan Nila. Hanggang Makarating Ang Prof doon na natigil ang Kwentuhan nila.
—£—
HABANG naglalakad pauwi iniisip Ko parin ang Science proficient exam na Ita-take namin Kailan ko Ipasa Yun para mag qualify ako as A Nurse. Kailangan ko mag Review hindi Ko alam Kung paano Ko Isisingit iyun Sa Trabaho ko, isang Buwan bago Magsimula ang Exam at anim na Linggo Para matapos ang ni Re-Review Ko. Isang Taon na ako Nag Re-review Pero kailangan ko pa ng Ilang Linggo.
Madami Pa Yun lalo Na dumagdag ang nalampasan Kong SubJect.Kung Hihingi Na naman ako ng Ng ilang Linggo na Bakasyon kay Panther ay baka Tuluyan Na niya akong Tanggalin lalo Na ang Bar na Pinapasukan Ko Ay padami Ng Padami Nang Customer.
Napabuga Na lamang ako Sa Hangin Dahil sa Frustration na nararamdaman. Ngunit Napatigil ako Sa paglalakad Ng may Bumusina Sa Likod. Nasa Gilid Naman ako ng Kalsada bakit ako Binusinahan.
kaya naman ay Inis akong Lumingon Rito at akmang Sisinghalan nang mapagtanto kong Si Lynx lang Pala."Nova" pagtawag Nito Kaya naman nagkunot ang Aking Noo
"Oh?" tanong Ko Rito
YOU ARE READING
𝗗𝗼𝗰𝘁𝗼𝗿, 𝗜'𝗹𝗹 𝗯𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗡𝘂𝗿𝘀𝗲 ²⁰²⁰
RandomNova was a headstrong girl in college with a prickly, gangster personality who had crush on Tyler Riego an arrogant Doctor with a genius IQ It is about a nursing girl that falls in love with a Doctor . She liked him since the first year of college...