Mika's POV
D ko alam ano dapat kong e reply sa txt ni kiefer. Kinikilig ako promise. Lokong phenom to. Bumilis tuloy pintig ng puso ko.
To: Kiefer Makulit
Hahaha. Sira ulo. Itulog mo na yan. Antok lng yan
From: Kiefer Makulit
Hindi pa ko inaantok. Seryoso kaya ko sa sinabi ko
To: Kiefer Makulit
Hay naku phenom. Ewan ko sayo.
From: Kiefer Makulit
Can you pls give me 15 mins? Or 30 mins? Hintayin mo txt ko pwed?
To: Kiefer Makulit
Depends, baka maktulog ako.
Wala ng txt from kiefer. Mdjo inaantok na ko. Malapit na 30 mins. Makakatulog na sana ako when my phone vibrated.
From: Kiefer Makulit
Gising pa ba?
To: Kiefer Makulit
About to sleep na. Goodnight.
From: Kiefer Makulit
Wait. Wait. Wait. Dont sleep muna. Gusto mo bang mag isa lng ako dito? Baka sabihin nila magnanakaw ako.
To: Kiefer Makulit
What are u talking about? Sarili mong bahay pagkakamalan kang magnanakaw? Sira ulo talaga.
From: Kiefer Makulit
Sira ulo naman talaga ko eh. Dahil sayo! Labas ka ng dorm dali.
To: Kiefer Makulit
Ewan ko sayo! Gabi na kaya. Wag ako pag trippan mo. Promise ill sleep na talaga. Goodnight.
Kiefer Makulit calling....
M: ano ba? Sleep kana kaya? Dami mo pong alam.
K: labas ka na kasi
M: ano ba meron sa labas? Maganda ba ung moon? May fireworks ba?
K: basta. Pls? Trust me.
Lumabas ako napatingin ako sa gate then I saw kiefer na nakasandal sa kotse nya. Naka hoodie pa sya. What the hell is he doing here? Loko talaga. Nasiraan na ata ng bait.
"What are u doing here? Gabi na ah?"
"Wala lang. Just wanna tell you that I like you."
"Yun lng naman pala eh....what?!!!! You like me?!" Nagulat ako dun ah
"Yes. I like you." Smile sya ng smile. Ang gwapo nya bigla.
"Wag ako kief. Gabi na to para pag trippan mo. Loko ka talaga!"
"I wont drive from cainta to taft para lng pag trippan ka. Ang effort ko nmn pag ganun."
Natahimik ako. D na ko nag salita. Seryoso ba sya sa sinasabi nya? Baka lasing to?
"Miks. D ko alam if ano background mo. I mean i know nothing about ur past, kung cno man ang nauna sakin kung nakailang bf kana o kung may nanliligaw ba sayo ngayon. Wala akong pakialam sa kanila. I know na hindi okay ang first encounter natin, pero here I am willing akong palitan ng mga masasayang memories and moments ang pagkakamaling nagawa ko the first time we met."
"Kief i dont understand."
"Isa lng gusto kong malaman. May nararamdaman ka din ba for me? Kasi ako oo. D ko alam kailan nag simula. Bsta ang alam ko gusto kita."