Sick (2)

4.3K 55 6
                                    

Mika's POV

Pumunta si kiefer sa bahay, nagulat ako eh d ko naman sinabi na im sick. I dont want him to worry lng naman, pero ewan ko ba bat nya nalaman. Dami talagang chismosa.

I woke up at gabi na. Si kiefer nasa tabi ko tulog na tulog din, masakit ladin yung ulo ko pero im trying my best para makabangon.

"Potch! Anong ginagawa mo? Bumalik ka nga." Nakita ako ni mama na dahan dahang umaalis sa tabi ni kief at tumatayo.

"Ma wag maingay baka magising si kief, kawawa naman"

"Abah talagang kawawa, gabing gabi na hindi pa din yan nakapag lunch kanina, ayaw sumabay samin kasi wala kang kasama."

"Talaga po? May dinner na po ba?"

"Yup, kaya nga pumasok na ko para tawagin sya."

"Ako na po bahala ma. Gigising ko nlmg, thanks po."

"Oh cge sumunod na kayo at baka lumamig ang ulam."

Ginising ko si kief, hirap nyang gisingin.

"Babe? Wake up na po."

"Hmmm."

"Dinner na tayo. May kasalanan ka kaya sakin."

"Im sleepy pa."

"Eh d kapa mag lunch kanina sabi ni mama, ikaw ang matigas ang ulo."

He opened his eyes and smiled at me.

"Nung nkita kasi kita kanina bigla nlng akong nabusog. :)"

"Gabi na para mag lokohan. D ka padin nag lunch kaya magtatampo ako sayo."

"Ang daya mo babe, ikaw nga nagkasakit ka dahil ang tigas din ng ulo mo. Edi magtatampo din ako."

"Edi magtampo ka, wag mo kong pansinin."

"Babe naman eh, ur sick, d ko kayang d ka pansinin. Ang daya mo" Kita mo na? D ako kayang tiisin nito. Haha

"Kaya nga get up na, kain na tayo ng dinner."

"You okay na ba?"

"Hindi pero gagaling din akk pag d ka pasaway."

Pumunta na kmi sa dining table, mama told kief na dito na matulog, gustong gusto nmn ng mokong, wala naman daw syang pasok tomorrow. After the dinner sumakit bigla yung ulo ko kaya kiefer helped me sa pag tayo at pinaupo sa sofa, he took my med and pinainom sakin. Bumalik sya ng kusina para ibalik yung glass ng tubig pag balik nya i was watching tv.

"Gagaling ka talaga nyan sa ginagawa mo!" Naiinis nyang sabi.

"What? Nanunuod lng ako ng tv"

"Nanunuod nga, mamaya sasakit nanamn yang ulo mo. Kala ko ba masakit mga mata mo?"

"Tatapusin ko lng to. Wait lng kasi."

"Bahala ka." Nagdadabog syang umalis at pumasok sa room ko. So i turned off the tv and sinundan ko sya.

I saw kiefer sitting on my chair playing with his phone. I sat on his lap the leaned my head on his neck.

"Sorry na po. D na po mauulit." D nya ko pinapansin

"Alam mo bang sumasakit lalo ulo ko pag d mo ko pinapansin?"

"Ikaw kasi miks eh. Ang tigas ng ulo mo. Panu ka gagaling nyan? Pag d kapa gunaling d na natin ma cecelebrate ng masaya yung valentines day cge ka." Tama nga naman si kiefer ang tigas kasi ng ulo ko.

"Sorry na nga, magpapagaling na po ako." My head still burried on her neck. He wrapped his arms around me then kissed my forehead.

"Wag kana tampo okay?" I told him

My End GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon