Concepcion (III)

4.4K 63 4
                                    

Mika's POV

"Wooow!" Super ganda ng place. Grabeeeeh.

"Oh, dahan dahan." Bumaba na kami ng bangka, inalalayan ako ni kief. Pte mga kasamahan namin and the coaches tuwang tuwa, manghang mangha din sila sa lugar.

"This is an amazing place babe."

"This is why i kept on telling you dati pa na we really should go here in iloilo, bcoz i want you to see this place and ofcourse para na din sa QT natin." I just smiled at him and im still in awe with this place.

"Oh everyone, punta tayo dun, dun na natin ilagay mga gamit natin." One of the staff said. We went to the cottage placed our bags and isa isa ng nagbihis ang mga kasama ko, yung iba nga nandun na sa dagat eh.

"Ayaw mo pa maligo?" Kiefer asked me, we were sitting inside the cottage.

"Later na, so mainit kasi."

"If you'll wait for the sun to set for sure ikaw nlng mag isa maiiwan dito B."

"Eh, ang init nga kasi, look kaya oh? Ayoko kaya yang skin color mo, d bagay sakin."

"Grabeh ka babe, pte ba naman dito binubully ako." I just laugh upon hearing what he said. Ayoko naman talagang umitim eh.

A few minutes later, inaya nya kong mag fishing.

"Fishing tayo babe."

"What? Fishing? Meron bang isda jan ravena?"

"Malamang! Tubig yan! Kaya meron yan!"

Sumunod nlng ako sa knya, im still wearing his jacket.

"Are you sure my isda kang makukuha?"

"Oo nga kasi. Kalma ka kasi."

"Alam mo bang ang baba ng tubig sa tinatayuan natin? D naman siguro tanga yang mga isdang huhulihin mo noh? D naman siguro sila ganun ka tapang makipagsapalaran sa mababaw na parte ng tubig at magpahuli lng basta bsat sayo."

"Ang lalim kaya dun sa kabila, kaya dito na tayo."

"Gooosh kiefer! Bahala ka nga. Magbibihis nlng ako."

"Swimming ka?"

"Yeo, jan ka na nga." Umahon na ko from the water, sumunod naman sya.

"Kala ko ba manghuhuli kapa ng fish mo?"

"Nag bago isip ko, maliligo na kasi yung totoong fish ko eh. Kaya syempre gaya ng post ko sa ig madaming fish sa dagat pero ang isda ni kiefer ay kay kiefer."

"Sus! Yan ka na naman eh."

Pag dating namin sa kanila nag fofoodtrio sila, ao we joined them muna bago maligo. After kong magpahinga after eating hinubad ko yung jacket ni kief, hinubad ko na din yung shirt sa loob, i was just wearing this one piece na neon orange, i guess it suits me well? I guess so, nka nganga si kiefer eh.

"Babe, you sure you really want to wear that?"

"Yep. Ang cute kaya ng color."

"Uhm, pwed mo ding gamitin jersey ko babe while naliligo."

"Kief! Ano ka ba. Minsan na nga lng eh."

"Payagan mo na yan." Tita mozzy butted in.

"Pero maaa." Kiefer said.

"Anong bang masama sa suot nya? Sexy kaya ni mika." Napa smile nlng ako. May kakampi ako this time.

"Okay fine!" Ako ang nag wagi! Nag swimming kami ni kief, he's holding my hand papunta sa beach.

My End GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon