Kiefer's POV
"The phenom is here." Nico
"Zup paps? Parang d tayo okay ngayun ah? Ano? Kain nlng tayo? No to practice na muna." Von
"Nice von! Haha. Pero bat ang tamlay natin paps? Is this about ur nimmy?" Hubert. Tumawa ang mga mokong, napatingin ako kay thirdy at tiningnan nya lng ako na para bang sinasabi nyang wala syang sinabi about trinca and I sa kanila.
"Tigilan nyo ko ha. Later na ang foodtrip after training."
We started our training, and it lasted for 3 hours.
"Paps, foodtrip tayo." Nag yaya c nico
"Game" Napatingin sila sakin kasi mdjo excited ako sa sinabi ko. Haha. Wala eh. Gutom tsaka stress na stress hindi dahil sa training kundi dahil kay trinca.
"Yooon! Bumalik sa dati ang matakaw nating kaibigan! Ilang years ka din namin d nakakasama sa foodtrip ha? " I know exagge tong c Von pero tama namn matagal na din akong d nakakasabay sa knila kasi c trinca always kong kasama. Ayaw nya kasi sumama sa mga mokong na to eh and na fefeel ko din na parang d din sya gusto ng mga team mates ko.
From: Jeron Teng
Phenom. Dinner tayo, sama mo yung barkada, a bit bored here sa house eh. Tsaka long time no see kaya. Siguro naman free ka ngayong gabi o baka Ill receive "hindi ako pwede ngayon" answer?"
To: Jeron Teng
Haha. Loko. Sure ba. Ur just right in time, we're planning to have dinner eh. Tanungin ko nlng kung saan then ill txt you.
From: Jeron Teng
Sige bro. Gonna fix myself muna.
"Guys, nagtxt c jeron, san daw tayo mag didinner?"
"Eastwood nlng tayo." Nico
Eastwood
Nag dinner na kami ng mga team mates ko ksama c jeron. Childhood friend ko tong c jeron kaya kahit ateneo lasalle kaming dalawa eh magkaibigan pa din kami.
"Je, where's ye?" Hubert. Sino c ye? Pero d na ko nag tanong sa kanila baka common friend nla. Hinayaan ko nlng eh ang sarap2 kaya ng food.
"Nag tetraining pa yun kanina nung umalis ako. Maybe she's having dinner with her friends, yun dinig ko sa kanila kanina eh. Jeron
"Sayang, foodtrip pa namn to. Andito pa nmn c phenom bagay silang pag sabayin kumain parehung matakaw." Nico. They all laugh at natawa nlng ako.
"Sino ba yang ye na yan at parang kilala nyo? May d ba ko kaibigan na kaibigan ng grupo? Grabeh kayo ha!"
"Next time papakilala namin sya sayo paps. Ang takaw nun mauubos pera mo dun" Von
"Talaga lng ha"
We continued eating. I didnt mind na kung cno si ye. Nag tawanan nlng kami habang kumakain kasi daming alam ng mga lokong to.
"Is that trinca?" Jeron
Tumingin kami lahat sa kung saan nakatingin c Jeron.
"Trinca it is." Nico
"Who's that guy?" Hubert
"Paps, HHWW, hindi mo mnlng sinabi samin na break na kayo? Ano to paps? Lihiman na tayo? Ganun?" Von
Hindi ko alam ano sasabihin ko sa kanila. Natulala ako sa nkita ko. Ouch ang sakit. Kaya pala wala syang time sakin kasi may iba syang binibgyan ng time nya. And if im not mistaken he's that guy sa picture the one na tinutukoy ni thirds na nkita nya with trincs sa bar last month.
"Wait lng guys" i stood up went near them.
"Hi trincs." I smiled at her. I know she was shocked, sa mukha nya palang halata ng gulat na gulat sya.
"Uhh...uhmm. Hi k-kk-kief"
"So who's with you?"
"John pare, trinca's boyfriend." Nagulat ako dun, he offered his hand, kaya tinaggap ko at nag smile, nakipag shakehands na din ako sa kanya kahit gusto ko na syang sapakin!
"Kiefer nga pala, trinca's ex. Cge una na ko ha? Enjoy your dinner." Pag talikod ko ang mga mokong andun lng pala sa likod ko, and yes narinig nila lahat. Baka daw kailanganin ko ng back up. Mga loko talaga.
"W-wwait, kief. Can we talk?" Im about to walk away when she called me. And yun nga nag usap kami sa labas leaving the gang and his ugly boyfriend, d hamak naman na mas gwapo ako dun noh.
"So how long na ba kayo? How long mo na kong niloloko?" Smile lng ako ng smile while talking to her. Nahurt ako pero mas galit talaga ako ngayun
"Im sorry kief. This one's unexpected. Hindi ko lang masabi sayo kasi wala akong lakas ng loob. Im sorry."
"Ah ganun ba? Edi okay. May sasabihin kapa ba?" Im trying to play it cool. This time galit na talaga ang nararamdaman ko.
"Kief sorry talaga. Nasasakal na kasi ako sayo eh. Yun bang every move ko dapat alam mo. Ayoko nun kief. Im sorry."
"Edi sana sinabi mo sakin. Thats the problem with you kasi d mo sinasabi ang mali ko. Anyways, i guess til here nlng yung love story natin. Thanks for the time nalang. Balik ka na dun sa boyfriend mo"
"Kief, i hope maging okay din tayo someday. Sana hindi kita msyadong nsakatan. Im so sorry."
"Hindi masyadong nsaktan? Haha. Naisip mo pa talaga yan ha, na touch tuloy ako. I gave you everything trincs, kahit ayaw ka ng mga kapatid ko pinaglaban kita, kahit madami akong naririnig sa ibang tao hindi padin kita iniwan, pero eto ang isusukli mo sa pagmamahal na binibigay ko sayo? Masakit trincs, masakit pero alam ko namang jan ka sasaya, sino ba naman ako para pigilan kang gawin ang isang bagay na makakapagpaligaya sayo. Im letting you go trincs, atleast may closure na tayo kahit hindi maayos pagkikita natin today, pero atleast napatunayan ko sa sarili ko na i deserve someone better. Bye." I left her. Iniwan ko sya dun, and ai know she's crying. Hell I care! Babae sya I know, pero hindi ko kayang ibigay ang pride ko dahil eto nlng ang natitira sakin. I went inside the resto and told my friends na umalis na kami. D na ko nagpaalam sa pangit nyang boyfriend, magsama sila ng trinca nya!!!
Parking lot
"You okay bro? Sorry ha? feeling ko tuloy i was the reason of the break up" Jeron
"You were the reason why I realized that I deserve someone better bro. Kung hindi mo sya tinuro edi sana natagalan pa bago ko nalaman pangloloko nya. Thank you"
"Oh san tayo? 9pm na oh." Hubert
"Edi partey partey. May broken hearted dito eh." Thirdy
Natahimik kaming lahat at napatingin kay thirdy, poker face ang grupo.
"GAME!!!!" We all shouted in unison.
------------------------------
Sorry for the short updates guys ha? Nasa start palang kasi tayo eh. So parang getting to know the cast muna. Hehe. Miefer part cooooming. :)