Wazzup bro?

3.2K 72 12
                                    

Mika's POV

I woke up early, kasi from bulacan pa ko. I told kief last night na 5:30 aalis na ko ng bulacan, magpapahatid na ko kay papa buti nlng okay kay papa. It was 5:45 already, gosh sana d traffic, d naman siguro maaga pa naman eh.

"Oh miks, ready na ba gamit mo?" It was my mom, nagising din sya kasi sasamahan nya nlng daw si papa sa paghatid para naman d mag isa si papa pagbalik nya mamaya.

"Yes ma. Si papa mo?"

"Im here, tara na?"

Pag open namin ng gate nsa labas ang driver nila kiefer.

"Manong, goodmorning po. Ano po ginagawa nyo dito?"

"Pinapasundo ka ni kiefer, para daw d na maabala ang papa mo." Nagulat naman ako, nagtinginan lng kmi nila papa at mama. Bigla namang napa smile si papa

"Hay salamat, maaasahan talaga yang si ravena, buti naman at mkakatulog ulit ako. Oh mika mag ingat kayo ah? Ingatan mo tong anak ko." Sabi pa ni papa sa driver.

"Pero papa?"

"Tamang tama dating nya buti nga yan inaantok pa kami ng mama mo eh, dba ma?"

"Tama. Kaya mika mag ingat ka. Ingat kayo, dali na pasok na." They helped me to get inside the car, kala mo ano kabigat dala ko isang bag lng naman.

"Paki ingatan ang prinsesa ko." Sabi ni dad sa driver.

"Ako po bahala d lng po ako lagot sa inyo pati na din po sa mga ravena, kaya mag iingat po ako."

Nasa backseat ako. Iniisip ko si ravena! Kainis! Naunahan na naman ako!

"Manong kela tin po tayo. Maling direction po ata dinadaanan nyo."

"Sa cainta daw kita e dretso sabi ni kiefer iha."

"Ano po?"

"Sa cainta kita edederetso"

"Kainis naman yang amo mo oh."

"Okay lng yan, dun din naman bagsak mo sa huli eh." Tapos nka smile pa talaga sya habang sinasabi yun? Ugh! Pte driver nila nahawa na ng mga punch lines ng mokong na yun.

6:50 nakadating kami ng cainta.

"Goodmorning babe" sinalubong ako ng mokong, pinapasok nya ko at pinaupo sa sala nila.

"Hi ye, goodmorning." Thirdy

"Goodmorning thirds, tulog pa si tita?"

"Oo eh, pero nakapag paalam na kami. Tara na." Umalis din kami agad at hinatid naman kami ng driver nila sa bahay nila tin. 7:30 na kami nakadating, buti nlng talaga at kakadating palang naman ng iba.

8am na ng isa isa na kaming pumasok sa van na sasakyan namin. Kiefer saw me na uupo sana sa tabi ni tin which is malayo sa knya. He grabbed me by the hand and pinaupo malapit sa window.

"You sit beside me." Inirapan ko lng sya.

"Bat ang sungit mo?" He asked. D ako sumasagot, instead i put my earphones and my sunglasses on. Kami lng ang nasa likod na nakaupo, si thirdy katabi nung driver sa frontseat, si gabe and pauly naman sa likod ng driver and the lings and jz sa likod nila pauly, ewan ko panu nag kasya basta yun na yun, and kami ni mika ang nasa likuran ng mga lings.

"Huy, pansinin mo ko." Kinuha nya yung earphones sa tenga ko.

"Ano ba?!"

"Pansinin mo kasi ako."

"Inaantok ako. Matutulog ako." Sagot ko sa knya. He wrapped his left arm on me, pinanlean nya yung likod ko sa braso nya, then he placed my head on his shoulder, wala na kong nagawa, hinayaan ko nlng sya pero d ko pa din sya pinapansin, he grabbed my phone, inilipat nya sa lap nya and intertwined both our free hands. Tsss mga the moves ni ravena, pero ganun pa din di ko pa din sya pinapansin!

My End GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon