Mika's POV
I woke up not in my room, but this place is familiar. Yes its kiefer's condo. The last thing I remembered last night was the two girls talking.
Flashback
"Is that mika reyes?" The girl said
"Sya nga." Her friend answered
"Why is she here? Bat sya mag isa? Take a look at the place baka kiefer's here also."
"I dont think so he's here. Kanina pa sya dito dbah? Mukhang lasing na"
"Omg naglasing sya, baka break na?"
"D na ko magugulat, you know naman kiefer, sabi nila mabilis magpalit ng girls yan."
"Pero this one's a bit long dbah? Ilang months ba? 7 or 8?"
"Really? Baka she's that good in bed. Or baka pinag sawaan na kaya nag hiwalay, baka nakuha na ni ravena ang gusto nya. Baka d naman talaga mahal, kailangan nya lng ng girl ngayon. Alam mo na, boys will be boys."
"Kiefer's like that ba talaga?"
"I dont know. Baka mali lng ako, pero dbah? Matinik sa girls yun, malay natin."
Present
Ugh! Those bitches! Kairita!! Pero totoo kaya? Panu kung totoo sinasabi nila? Hay mika. Tumigil ka na nga! Look at u! Ur damn wasted. Polo pa ni kiefer suot mo. Tsk! Lakas ng loob mo umalis dito kagabi dito ka din pala uuwi at matutulog.
"Headache! Crap!!"
"Drink this." I heard a voice malapit sa door, when i looked at it, it was kiefer. D ko na magawang magalit sa knya. Ewan ko ba kung bakit. He handed me the cup, he put the tray on the bed merong rose na nakalagay sa tray with a note saying "I'm sorry and I love you." Napatingin ako sa kanya,
"Masakit pa ba ulo mo?" Hinawakan nya ang forehead ko. D ako nag sasalita. Im not responding to him, i kept on drinking, from time to time im holding my nape and forehead kasi ang sakit talaga.
"Pahinga kana muna, na sobrahan ka sa kaiinum kagabi." He's about to go out of the room.
"And by the way, ang bitch hindi na sinusundo ng costumer nya sa bar pag nalalasing, hindi concern ang costumer nya sa knya, hindi magkakandarapa sa kakahanap at pag aalala sa knya, hindi aalagaan ng ganito, ang bitch pinapabayaan pagkatpus gamitin. On what happened last night, do u still consider yourself a bitch?" Then he closed the door and went out.
I dont know why pero parang naiiyak ako, baka nag over react lang ako. Pero masakit kasi mapag sabihan na malandi. Minsan pag nag tutuksuhan kami yun din naman mga words namin eh, hindi ko lng talaga alam ano nangyari sakin kagabi. I know may kasalanan sya, and its hard to admit pero may kasalanan din naman ako. Masyado ata akong OA. Ka babae kong tao nag lasing ako mag isa? What if d si kiefer naka kuha sayo kagabi ha mika?! Hay naku! Mika pls!! Grow up nga!
Ano kakausapin mo na ba? O hahayaan mo na? Umuwi ka nlng kaya? Panu ba? Ano ba gagawin ko? Masisiraan na ko sa kakaisip nito eh. Okay ganito nlng miks, pag labas mo sa room na to at merong jollibee na strawberry sundae sa labas, kahit konti pa yan or what basta meron sign na yun na mahal ka naman talaga nya. Ha!? Shunga ko masyado mika! Napaka bata mo mg isip! Naniwala kapa talaga sa sig!! Ano naman kinalaman ng strawberry sundae sa aming dalawa? Ah basta! Hayaan mo na. Bsta yun na yun.
A few minutes later, I went out of the room. Hinanap ko si kief, he's at the kitchen pala. Pag labas nya ng kitchen drtso sya sa sofa sa living room, he's watching a movie.
"Kamusta pakiramdam mo? Naubos mo ba ang pinainom ko?" He's asking pero d nya inaalis mga mata nya sa tv.
"Ah, hmm." I just nod at him as a sign na naubos ko nga. Meron syang hawak na sundae. Kaso there's a tissue na naka cover sa palibot nito, how will i know if strawberry yun? Knowing kief? Mahilig yun sa chocolate sundae eh. Wala na talaga kong pag asa. So panu ba to? Nakatitig lng ako sq knya. Hinihintay ko kasi na isubo nya yung sundae para malaman ko if chocolate nga or strawberry.