"Chúng ta đang đi đâu vậy?"
Greg mỉm cười khi Mycroft nhún vai. Họ đang đi bộ trên đường phố, không thực sự chắc chắn về nơi họ sẽ đến. Họ chỉ đi dạo. Thường thì họ đến nhà Mycroft, nhưng hôm nay cả hai đều đồng ý rằng không gian chật hẹp bắt đầu trở nên ngột ngạt và họ cần ra ngoài một lúc.
Đó là một ngày nắng đẹp, không một gợn mây trên bầu trời. Cả hai đều vừa đi học về nhà. Và bây giờ chúng tôi đang đi trên con phố mà không có điểm đến chính xác.
Greg nghiêng đầu về phía bầu trời và hít một hơi trong không khí. Trời đã mưa vài giờ trước và bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi mưa rơi sớm hơn ngày hôm đó. Anh thở ra và quay sang Mycroft, người đang xem xét các cửa hàng địa phương.
"Vậy anh nghĩ khi nào chúng ta trở về nhà anh?" Greg hỏi nhẹ.
"Tôi không biết khi nào." Mycroft trả lời.
Mycroft đang mặc một chiếc áo vest với áo sơ mi dài tay màu trắng, tay áo được xắn lên đến khuỷu tay. Anh mặc một chiếc quần tây đẹp và đôi giày có thể đắt hơn cả bộ trang phục của Greg.
Phải, anh và Mycroft là một cặp. Greg không có nhiều trong khi Mycroft có tài xế riêng đến bất cứ khi nào anh ấy gọi. Trong khi Mycroft mặc trang phục lịch lãm, Greg mặc áo sơ mi, quần jean và giày thể thao là trang phục chính của anh. Có vẻ như họ là hai cực đối lập. Greg chơi thoải mái, vui vẻ, trong khi Mycroft chơi kỷ luật và nghiêm túc trong hầu hết các tình huống."Hôm nay thật tuyệt vời," anh nhận xét.
"Vâng, tuyệt." Mycroft trả lời.
Greg liếc nhìn Mycroft. Anh ấy đã hành động khá vụng về gần đây, tốt hơn rất nhiều so với bình thường. Khi ở gần Greg, anh ấy thường có khá nhiều điều để nói.
"Vậy," Greg cố gắng nói. "Anh có ổn không?"
Mycroft cứng người ngay lập tức và Greg cảm thấy bụng mình thót lại khi nghĩ đến việc người bạn thân nhất của anh giữ điều gì đó với anh.
"Không, tôi hoàn toàn ổn." Mycroft rít qua hàm răng nghiến lợi.
"Ồ, được rồi, tôi xin lỗi vì lẽ ra tôi không nên hỏi", anh trả lời.
Anh cúi đầu nhìn đôi giày của mình khi anh bước đi. Anh không cố lôi kéo Mycroft vào bất kỳ cuộc trò chuyện nào khác. Họ chỉ đi bên nhau trong im lặng đến chói tai.
"Gregory," Mycroft thở dài. "Thứ lỗi cho tôi, tôi không nên hành động theo cách như vậy."
"Không sao đâu" Anh lầm bầm, mắt vẫn tập trung vào mặt đất.
Mycroft nhìn anh với vẻ mặt buồn bã. Dường như muốn nói điều gì đó, nhưng không thể nói thành lời.
"Chúng ta không phải nên trở về nhà của anh sao?" Greg hỏi, cuối cùng ngước lên để nhìn Mycroft .
"Uh, vâng, đó có thể là một ý kiến hay"
Họ quyết định đi đường tắt. Họ đã đi được một lúc và không muốn quay lại đường dài.
Họ đi về trong im lặng. Sự căng thẳng khó chịu ngày càng nặng nề hơn trong giây phút. Mycroft đã mở miệng nói điều gì đó vài lần nhưng cuối cùng lại luôn đóng lại. Anh thở ra một tiếng thở dài, nói lên thất bại của mình.
"Anh có nhớ năm đó chúng ta đã đến cái hồ đó không? Cái hồ phải mất một tiếng đồng hồ mới tới được?" Greg hỏi đột ngột.
Mycroft nhìn anh bối rối. Tại sao điều này lại xuất hiện trong cuộc trò chuyện? Anh vẫn còn bối rối nhưng anh cũng chậm rãi gật đầu. Anh nhớ tới năm đó, chỉ là không nhìn ra hiện tại có liên quan gì.
Greg gật đầu và tiếp tục. "Chúng ta không biết tại sao chúng ta lại đến cái hồ này, chúng ta có thể đi đến một cái hồ gần hơn, nhưng chúng ta không cần phải đến nơi này. Nó giống như nó có một ý nghĩa đặc biệt đối với nó." Anh ấy nói một cách đáng kinh ngạc, "và tôi nhớ là anh đã đưa bạn của anh là Lindsey và tôi đã đưa bạn của tôi là Sam. Vì vậy, amh và Lindsey đang ngồi trên bãi biển, rõ ràng là giống người trưởng thành hơn tôi và Sam-"
"Sam và tôi." Mycroft đã sửa lại một cách nhẹ nhàng.
"Ồ! Đúng rồi, Sam và tôi. Còn tôi và Sam, đang chơi đùa dưới nước, dìm nhau xuống nước và bắn tung tóe. Và tôi nhớ là tôi đã cố gắng gây ấn tượng với các bạn bằng những điều thực sự ngu ngốc." Greg cười tự giễu, "Và tôi có một ý tưởng tuyệt vời, anh có nhớ ý tưởng tuyệt vời đó là gì không?"
Greg đang mỉm cười với anh với một ánh mắt hạnh phúc.
"Anh quyết định nhảy khỏi tảng đá ngay bên cạnh mặt nước như một tên ngốc." Mycroft trả lời, không biết tại sao Greg lại rất vui.
"Và tôi đúng là một thằng ngốc. Tôi ra khỏi nước và bắt đầu leo lên tảng đá. Bây giờ, tôi là một tảng đá rất lớn và tôi mất khoảng năm phút để leo lên. Và khi các bạn để ý đến tôi, các bạn đã hét lên để tôi xuống và rằng tôi thật ngu ngốc. Sam, trong khi đó, đang cổ vũ tôi bảo tôi hãy nhảy xuống nước. Vì vậy, tôi đã chạy và nhảy xuống nước, và suýt chết. "
Mycroft mỉm cười và gật đầu. Anh nhớ rất rõ ngày hôm đó. Họ phải chạy đến bệnh viện. Anh chưa bao giờ thấy mẹ anh sợ hãi như vậy trong cuộc đời còn trẻ của anh.
Greg đang cười toe toét.
"Tôi đã cắt ngang bắp chân và chảy máu đến suýt chết. Và trong khi chúng tôi chờ xe cấp cứu, Sam đến và nói điều hoàn toàn ngu ngốc nhất, anh có nhớ anh ta đã nói gì không?"Mycroft cười khúc khích và trả lời. "Anh ta nói chà, điều đó đã thành công phải không? "
"Và tất cả các trừng mắt nhìn anh ta với sự tức giận trong khi tôi đang cười rất tươi, tất cả chúng ta đều nghĩ rằng tôi đã tách chân của mình thậm chí còn tồi tệ hơn trước đây." Greg mỉm cười trở lại. "Và sau khi chúng ta đến bệnh viện và khâu lại cho tôi. Tôi ra khỏi phòng với đôi nạng và điều đầu tiên Lindsey làm là tát vào đầu tôi và nói 'đồ điên! Tất cả chúng tôi đều lo lắng đến chết!' và anh có nhớ tôi đã nói gì không? "
Mycroft lúc này đang cười. Anh ấy nhớ rất rõ. " Xin lỗi mẹ."
Cả hai đều bắt đầu cười. Sự căng thẳng đã biến mất.
Mọi thứ bắt đầu chết đi, họ ngừng cười và giờ đang thở nặng nhọc vì cười.Greg nhìn Mycroft và mỉm cười. Anh giả vờ nhìn đi nơi khác và "vô tình" hôn cậu. Khi Greg quay đi với một nụ cười bẽn lẽn, anh nhìn vào khuôn mặt kinh ngạc của Mycroft và liếm môi.
"Ối, xin lỗi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mystrade Oneshots
FanfictionBản dịch chưa có sự cho phép của tác giả nên yêu cầu xin đừng mang đi đâu. Do nhu cầu thỏa mãn bản thân nên bản dịch có thể rất tệ ⭐ Tác giả: kinglestroodle ⭐ Dịch bởi: Bắc Giải ⭐ Số chương: 18 ⭐ Couple: Mycroft x Lestrade ⭐ Ngày đăng: 9/1/2021 ‼ T...