Will You?

41 4 0
                                    

Anh hít vào thật mạnh, nhắm mắt lại khi cố gắng làm dịu thần kinh của mình. Anh không thể tin rằng mình đang làm điều này. Ồ, anh ấy có thể, không ngạc nhiên khi anh ấy làm điều này, nhưng nó sẽ là với Myc.

Greg đứng trong bếp của ngôi nhà, trên tay là một chiếc hộp nhỏ. Anh chơi với nó, di chuyển nó trong tay một cách vô thức. Anh đã quen với việc chơi với chiếc hộp trong hai tháng qua. Anh mở mắt và từ từ mở chiếc hộp ra để lộ một dải bạc nhỏ với những nét khắc chi tiết nhỏ xung quanh bên ngoài nó. Ngay khi Greg nhìn thấy chiếc nhẫn, anh đã không cưỡng lại được sự cám dỗ để mang nó về nhà. Anh đã cất nó vào đáy ngăn kéo hoặc trong túi của mình.

Anh nhớ khi anh mang nó đi làm cách đây một tháng và cuối cùng nó lại nằm trong tay Sally Donovan. Cô ấy nở một nụ cười thật tươi trên môi và thốt lên câu nói "ai là cô gái may mắn?"

Anh nhìn quanh căn hộ. Một căn hộ mà cả anh và Mycroft đều sống. Anh đã được yêu cầu chuyển đến khoảng 5 tháng trước. Myc khăng khăng rằng Greg chuyển đến ở với anh ta, vì căn hộ của anh ta gần Sân hơn và dù sao thì Greg cũng đã dành phần lớn thời gian ở đó. Và anh đã đồng ý trong tích tắc. Anh đã dần rơi vào sự quyến rũ và nụ cười của chàng trai trẻ. Greg thề rằng người đàn ông đó sẽ là cái chết của anh, nhưng anh quyết định rằng điều đó sẽ xứng đáng.

Anh đóng chặt chiếc hộp và nhét lại vào túi khi nghe tiếng đóng cửa. Mycroft đã đi làm về.

Anh nhìn quanh khung cửa của nhà bếp và nhìn vào hành lang để thấy người đàn ông đang treo áo khoác và chống ô vào tường. Greg có thể cảm thấy một nụ cười yêu mến nở trên khuôn mặt của mình khi nhìn thấy đối tượng. Mycroft đã mang nó đi khắp nơi và nó đã rời khỏi bên cạnh anh. Greg không biết tại sao mình lại làm như vậy, anh không biết câu chuyện đằng sau chiếc ô đó, nhưng anh không ngại biết.

Anh quay lại và bắt gặp người yêu của mình trong bếp. Anh nở một nụ cười nhẹ nhàng mệt mỏi với Greg, nói tất cả những điều không thể. Anh ấy có lẽ đã có một ngày dài làm việc. Dấu hiệu ở đó, anh ta đi lại khó khăn và trông khá mệt mỏi. Cũng như nụ cười mà anh dành cho Greg hơi giả tạo, như một hiệu ứng của việc phải nở nụ cười giả tạo giống như những người giả tạo.

Greg trượt vào hành lang và cười với Mycroft. Anh bắt đầu cảm thấy sôi sục trong bụng và muốn kiếm cớ đi ngủ sớm để có thể ra ngoài. Anh đứng vững, anh đã quyết định cầu hôn người mình yêu, bất chấp tất cả những điều có thể xảy ra, mặc cho cái bụng đang cồn cào, đang réo rắt cùng những tiếng ong bướm mà anh từng cảm thấy khi lần đầu gặp người đàn ông trước mặt của anh.

"Vì vậy, ngày dài ở nơi làm việc như thế nào?" Greg nhẹ nhàng lầm bầm, không tin tưởng rằng giọng nói của mình có thể phát ra chắc chắn như anh muốn.

Mycroft quay về phía anh và nở một nụ cười mệt mỏi, ánh mắt nhợt nhạt.

"Bất cứ điều gì đã cho anh ý tưởng đó?"  Anh ấy đã trả lời.

Greg nhẹ nhàng kèm cặp như thể anh đã chứng kiến ​​điều gì đó sai trái.  "Xin lỗi tình yêu, nó khá hiển nhiên, ngay cả với tôi." Anh nói và quay vào bếp, đặt ấm nước lên.

"À, tôi hiểu rồi, và một ngày làm việc của anh thế nào?"

Greg gõ nhẹ. "Nó đã được... anh biết... làm việc."  Anh đáp với một tiếng ậm ừ.

Anh nghe thấy Mycroft phát ra tiếng khịt mũi thích thú từ phòng bên kia.  "Chuyện đó không cụ thể lắm, Gregory."

"Tôi biết điều đó, tình yêu."

Greg lấy nước sôi ở trong bếp và pha trà. Anh đảm bảo đó là món yêu thích của Mycroft, thay vì của riêng anh.  Anh cho tay vào túi sờ soạng cái hộp thở dài một hơi, anh đã nghĩ kỹ rồi, đây là thứ anh muốn.

Xong xuôi, anh mang hai cốc vào phòng khách đặt xuống bàn cà phê trước mặt Mycroft đang nằm dài trên ghế sô pha như một con mèo hư. Greg mỉm cười trước cảnh tượng đó và cảm thấy hạnh phúc tràn ngập trong anh. Anh cảm thấy đặc biệt khi anh là người có thể thấy Mycroft thoải mái đến mức anh được phép nhìn thấy mặt lười biếng này của người đàn ông trước mặt.

Mycroft ngẩng đầu và ngồi dậy. Anh nhẹ nhàng cầm lấy một trong những chiếc cốc và uống một hơi, nhìn Greg đầy tán thưởng. Greg cầm lấy  và ngồi xuống bên cạnh Mycroft và thở dài vì tất cả sự hạnh phúc biết bao. Thật là yên bình nhưng Greg sẽ hỏi một câu hỏi có thể tạo ra hoặc phá vỡ mối quan hệ của họ, và Mycroft không có manh mối.  Đó là sự thật, sự ngu dốt là phúc lạc.

Sau nhiều phút im lặng, bên cạnh những tiếng thở nhẹ của cả hai, Greg khẽ quay về phía Mycroft và đặt chiếc cốc gần như trống rỗng của mình lên bàn. Mycroft chú ý đến chuyển động và nhìn Greg đầy thắc mắc hỏi tại sao Greg lại phá vỡ sự im lặng này.

"Mycroft, tôi có chuyện muốn hỏi anh."  Greg nói nhẹ nhàng. Anh hít một hơi thật sâu và cố gắng nuốt trôi nỗi lo lắng của mình, vốn đang sôi sục. Anh có thể thề rằng anh đang run rẩy từ trong ra ngoài vì cảm giác sợ hãi như thế nào.  Đúng vậy, Greg đã rất sợ. Anh sợ hãi về hậu quả. Điều gì sẽ xảy ra nếu Mycroft nói không? Điều gì sẽ xảy ra nếu Mycroft nhận ra rằng mối quan hệ này không phải là thứ để anh lãng phí thời gian và rời bỏ anh? Greg nuốt nước bọt ừng ực và cố gắng xoa dịu cái bụng đang cồn cào của mình.

Mycroft quay sang Greg sau khi đặt cốc xuống và hơi quay người lại để anh ấy đối mặt với Greg và nở một nụ cười, để Greg biết rằng anh ấy đang lắng nghe.

"Tôi biết chưa lâu như vậy, tôi biết rằng điều này có thể còn quá sớm, nhưng tôi không quan tâm. Mycroft Holmes, anh là người đàn ông tốt nhất mà tôi từng gặp. Anh thông minh, anh hài hước, anh thật quyến rũ, bởi vì tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi có thể gặp một người đàn ông hoàn hảo như vậy. Tôi không biết nhưng tôi yêu ở anh Mycroft, tất cả những gì tôi biết là tôi muốn chi tiêu  mỗi phút với anh. Thực ra, hãy cào xé điều đó, tôi yêu tất cả mọi thứ về anh và tôi muốn ở bên cạnh anh vĩnh viễn. Vì vậy, anh sẽ không, Mycroft Holmes, Chính phủ Anh, Cưới tôi chứ? "

Greg hoàn thành với chiếc hộp trên tay và cúi đầu. Anh sợ điều tồi tệ nhất. Anh sợ Mycroft sẽ đưa cho anh một cái nhìn ghê tởm trên khuôn mặt của anh ta, và rằng anh ta sẽ không bao giờ kết hôn là anh ta, và cuộc hôn nhân đó thật nực cười.

Greg đợi, và đợi, nhưng không có gì xảy ra. Anh cảm thấy sợ hãi bắn qua mình và tự hỏi liệu Mycroft có bỏ lại tất cả cùng nhau hay không. Khi nhìn lên, anh có thể thấy Mycroft đang nhìn anh với ánh mắt tôn thờ và biểu cảm mềm mại có thể khiến chó con phải xấu hổ.

Mycroft cúi người về phía trước và hôn nhẹ lên trán anh trước khi đeo chiếc vòng bạc vào ngón tay anh.

"Tất nhiên là anh sẽ cưới em rồi, em yêu."

Mystrade OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ