Mycroft
Tôi lặng lẽ ngồi đó chờ đợi, dựa lưng vào tường. Nó cao chót vót phía trên tôi, đổ bóng che khuất ánh nắng cùng với một vài cái cây.
Tôi trằn trọc và ổn định trở lại. Tôi ngả đầu ra sau để dựa vào bờ tường. Nó khá lớn. Mọi người từ thị trấn nói rằng nó được xây dựng để bảo vệ chúng tôi khỏi những gì ngoài kia, nhưng cá nhân tôi không tin điều đó. Mọi người đều biết những vùng đất hoang là một nơi rộng lớn và nguy hiểm. Nó được cho là có ít hoặc không có tài nguyên. Điều đó có nghĩa là không có thức ăn, nước uống, cây cối hay bất cứ thứ gì cần thiết để tồn tại. Chưa kể đến những sinh vật khủng khiếp. Nhưng tôi biết điều đó không đúng cho dù chính phủ có nói gì đi nữa.
Tôi đảo mắt suy nghĩ và nhìn đồng hồ. Đáng lẽ anh ấy đã ở đây 10 phút trước. Anh ấy thường đến đúng giờ, đúng hơn là cuộc họp của họ lúc rạng sáng, anh ấy thường có mặt đúng giờ. Phải có cái gì đó giữ anh ấy lại. Hy vọng rằng anh ấy sẽ sớm đến đây.
"Tôi đến muộn thế nào?"
Tôi mỉm cười và trả lời, "khá muộn đối với tiêu chuẩn của tôi, nhưng tôi sẽ không nói quá muộn đối với anh."
"À, tất nhiên."
Tôi nghịch đồng hồ và khẽ ngâm nga, tự hỏi liệu anh ấy có quen với giai điệu đó không.
"Anh có biết giai điệu của nó không? Nó khá phổ biến nên anh nên biết nó." tôi đã nhận xét trong khi giải nén những thứ của tôi.
"Tôi không tin là tôi biết, anh sẽ mô tả nó cho tôi?"
"Tôi quên tên bài hát, nhưng tôi biết nó diễn ra như thế nào."
"Chà, vậy thì anh sẽ phải hát cho tôi nghe, phải không?"
Tôi chế giễu lời nhận xét đó và hoàn tất việc giải nén trước khi đặt xuống tấm chăn tôi đã trải trên đất.
"Đừng có lố bịch," tôi nhẹ nhàng bình luận, "Tôi không thể hát và thậm chí nếu tôi có thể thì tôi cũng không thể."
Tôi đảo mắt khi anh ấy cười khúc khích và nghịch các góc chăn.
"Ngay cả với tôi cũng không? Và tôi chắc chắn rằng anh có thể hát, anh chỉ đang cứng đầu."
Tôi nằm sấp xuống và nhắm mắt lại trước khi chống cằm lên thành nắm đấm.
"Tôi không cứng đầu, tôi chỉ không thể hát cho dù tôi cố gắng thế nào."
"Xấu hổ làm sao."
Tôi mỉm cười và nghiêng đầu sang một bên. Tôi đã gặp anh ấy khoảng một hoặc hai tháng trước. Tôi đã rất khó chịu vào ngày hôm đó, đặc biệt là về cha tôi. Tôi có thể nhớ ngày hôm đó một cách sống động như thể nó là ngày hôm qua.
_________________________________________
"Tôi không thể tin được sự gan dạ của người đàn ông đó! Tôi không thể tin được là ông ta sẽ cho gia đình của mình vì danh tiếng!" tôi đã khóc.
Tôi đi đi lại lại để phàn nàn về cha tôi. Về việc ông ấy không có chút tình yêu nào và tôi không ngạc nhiên chút nào.
"Thật là xấu hổ."
Tôi sững người, hoàn toàn ngạc nhiên về sự thật rằng tôi đã hoang man suốt thời gian qua với một ai đó đang theo dõi.
Tôi nhìn xung quanh, "ngươi đang ở đâu?" tôi hỏi.
Tôi nghe thấy một tiếng cười khúc khích và quay sang nơi phát ra âm thanh của nó, nhưng tất cả những gì tôi gặp là một bức tường.
"Đây là bất cứ điều gì ngoài buồn cười." tôi nhận xét.
"Đương nhiên không phải đối với ngươi, bởi vì ngươi mới là người bối rối."
"Ngươi ở sau bức tường?"
"Có thể, ngươi cũng không ở sau tường sao?"
"Ý của tôi không phải như vậy." Tôi đã nói với một cách vui vẻ.
"Chà, vậy lần sau nói rõ hơn." anh cười khúc khích.
"Được rồi, ngươi ở bức tường kia trực tiếp đứng trước mặt ta."
"Tại sao, có đúng là tôi, cảm ơn vì đã chú ý."
Tôi cười thầm. Điều này đã được hơn một ngày.
_________________________________________
Tôi cho rằng ngày đó sẽ mãi mãi in sâu trong đầu tôi. Tôi không bận tâm, đó là ngày tôi học được rằng tôi có thể cười trở lại.
Tôi nhìn đồng hồ và thở dài.
"Tôi xin lỗi, nhưng tôi phải đi bây giờ. Anh muốn gặp nhau khi nào?"
"Tôi đang nghĩ ngày mai."
"Ngày mai? Như vậy không phải sớm một chút sao?"
"Vâng, đúng vậy, nhưng tôi biết rằng tôi sẽ nhớ anh trước đó."
Tôi cảm thấy mặt mình nóng lên và tôi biết mình đang đỏ mặt. Tôi cười nhẹ.
"Tôi sẽ ở đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mystrade Oneshots
FanfictionBản dịch chưa có sự cho phép của tác giả nên yêu cầu xin đừng mang đi đâu. Do nhu cầu thỏa mãn bản thân nên bản dịch có thể rất tệ ⭐ Tác giả: kinglestroodle ⭐ Dịch bởi: Bắc Giải ⭐ Số chương: 18 ⭐ Couple: Mycroft x Lestrade ⭐ Ngày đăng: 9/1/2021 ‼ T...