"Ugh."
"Khiếp."
"Cái quái gì thế?!"
Mycroft quay sang chỗ mở cửa văn phòng của mình với vẻ lo lắng. Gregory đã làm gì trên thế giới này? Trong nửa giờ qua, tất cả những gì anh nghe thấy là tiếng rên rỉ và những lời chửi rủa lẩm bẩm từ người yêu của mình, nhưng vẫn chưa thực sự đứng dậy để kiểm tra anh ta. Anh đã nghĩ rằng người yêu của mình sẽ dừng lại, nhưng dường như không phải vậy.
Anh thở dài và nhìn xuống đống giấy tờ trên bàn. Nó sẽ phải chờ đợi.
"Gregory?" Mycroft đứng dậy khỏi chỗ ngồi và đẩy vào chiếc ghế da trước khi quay về phía cửa. Anh lắng nghe để xem liệu người yêu của mình có trả lời hay không, nhưng anh hoàn toàn không nhận được gì-
"Cái quái gì thế!"
Đây rồi.
Mycroft bước ra khỏi phòng và đi về phía nơi những lời nói được phát sinh. Mycroft đã đoán được người yêu của mình đang làm công việc giấy tờ khó chịu hoặc có thể đang có một ngày tồi tệ, có thể anh ấy đang gặp khó khăn khi tìm ra mọi thứ? Họ vừa sắp xếp lại bếp nên việc tìm đồ khá vất vả.
Vậy thì.
Mycroft đã sai.
Đó không phải là những thứ đó.
Greg Lestrade đang ngồi dưới sàn, tựa vào quầy nhìn chằm chằm vào một cái chai.
"Anh đang làm gì vậy? Tất cả những gì tôi nghe thấy là tiếng chửi rủa từ trong này," Mycroft hỏi, nhìn người yêu của mình một cái nhìn bối rối.
Greg nhìn lại anh với vẻ bực bội và chán nản. Mycroft có cảm giác tất cả là do cái chai trên sàn.
Mycroft bước đến chỗ người yêu của mình và ngồi xuống bên cạnh anh, tựa vào quầy với anh. Anh cũng nhìn chằm chằm vào cái chai, như thể người yêu của mình sẽ cho anh một câu trả lời cho những từ vựng lớn về những lời nguyền rủa từ người yêu của mình. Anh lại quay sang người yêu của mình.
"Lại nữa, anh làm sao vậy?" anh hỏi.
Greg nhìn lại anh với một cái nhìn cáu kỉnh và thốt ra một tiếng lầm bầm nhỏ. Mycroft nhướng mày và nheo mắt.
"Gì?"
"Tôi đang cố gắng lật cái chai này, được không!" Greg thất vọng bùng lên.
Mycroft nhìn cái chai hơn là nhìn lại Greg với vẻ bối rối.
"Gregory, tôi có thể hỏi tại sao anh lại cố gắng làm một điều như vậy?"
Greg nhìn chằm chằm vào cái chai và nhìn xuống để vai hơi chùng xuống và nhìn lên Mycroft, mặt anh nhăn lại.
"Đó là điều mà mọi người đã làm gần đây nên tôi muốn thấy sự ồn ào về nó," anh nói.
"Và tôi đoán là anh không thể làm được," Mycroft nói, nụ cười bắt đầu nở trên khuôn mặt tự mãn của anh.
Greg bắn cho anh một cái lườm.
Mycroft chồm tới, cầm lấy cái chai khiến nửa kia của mình tức giận và nhìn nó. Anh nghịch nó trong khoảng một phút.
"Anh có dừng lại điều vô nghĩa này và đến xem một bộ phim với tôi nếu tôi lật nó ngay bây giờ?" Anh hỏi.
Greg đảo mắt và cười khúc khích.
"Ừ, chắc chắn rồi, chúc may mắn-"
Mycroft ném nó lên bay trong không khí và hạ cánh hoàn hảo trên nắp của nó.
Greg nhìn chằm chằm và ngoảnh đầu nhìn Mycroft tự mãn.
Mycroft mỉm cười với anh.
"Vậy thì, anh muốn xem bộ phim nào?"
Họ xem Notebook và cảm thấy buồn ngủ được nửa chặng đường, quấn lấy nhau trong vòng tay của người kia khi ánh sáng tivi quét qua dáng ngủ của họ.
-END-
BẠN ĐANG ĐỌC
Mystrade Oneshots
FanfictionBản dịch chưa có sự cho phép của tác giả nên yêu cầu xin đừng mang đi đâu. Do nhu cầu thỏa mãn bản thân nên bản dịch có thể rất tệ ⭐ Tác giả: kinglestroodle ⭐ Dịch bởi: Bắc Giải ⭐ Số chương: 18 ⭐ Couple: Mycroft x Lestrade ⭐ Ngày đăng: 9/1/2021 ‼ T...