16

413 14 1
                                    

Umupo na silang dalawa at nakita kong umoorder na sila.Silang dalawa lang ang magkasama?!bat naman kelangan kopang makita toh,sumasakit na naman tuloy yong puso ko.

"bish okay kalang?"si ash

Tapos ng ilapag yong pagkain namin ngayon at hinde ko yon napansin dahil nakatulala ako.

Napalingon naman ako kay ash.

"Si sean"there was almost no voice when I said his name.

"Si sean?andito din sya?"gulat na tanong ni ash,hinanap nya naman agad kung nasaan si sean at ng humarap syang muli saken ay bakas na ang galit sa mukha nya.

"Tarantado ba sya?!bat may kasama syang babae...bish...bish okay kalang ba?gusto mong puntahan na naten?baka akala nung babaeng yon walang boyfriend ang nilalandi nya"napabuntong hininga sya.

Hindi naman ako ganung klaseng babae,alam naman siguro ni sean na may girlfriend na sya,baka hindi nyalang sinasabi sa iba.

"Hindi na bish,halika na ipatake out nalang naten toh"

Tumango naman sya at kinawayan na nya yong babae na nagtatrabaho dito para sabihing take out nalang ito.

Lumabas nakami doon,hinde ko alam kung nakita ba kami ni sean pero bago naman ako tumayo nakita kong gustong gusto nyang kausap si cheska kaya siguro hinde na den ako nun napansin.

"Ngayon kolang nakita yong babaeng yon!weyt ayon yong sa...san nga bayon sa ano sa Watson!"saad ni ash na kanina pa nag iisip kung san nya nakita si cheska.

"Oo,pinakilala na sya saken dati ni sean...kaibigan nya daw na nagkagusto din sakanya"paliwanag ko habang naglalakad kami papunta sa kotse ko.

"Una palang kita ko sa babaeng yon,hindi kona talaga sya gusto.Masama ang pakiramdam ko sa babaeng yon,dapat layuan na yon ni sean eh,kaso ganito naman kayo"saad nya.

Masaket pala talaga.Ayokong ganito kame ni sean,wala akong magawa kundi ang tiisin nalang lahat ng nakikita ko kahit ang sakit sakit na.

"Sorry bish"saad nya ng nakitang sobra akong nasasaktan"ako na ang magdadrive"dagdag nya ng makarating kame kotse namen.

Ash dorm.

"Baket dito tayo pumunta sa dorm mo?"tanong ko ng makita kong nasa tapat kame ng dorm nya.

"Ayoko naman na magtanong ng magtanong ang family mo kung bat malungkot ka kaya dito ka muna sa dorm ko"saad nya.

Umakyat na kami sa loob ng dorm nya,umupo na muna ako sa sofa ni ash.Iniisip pa din ang mga nakita kanina.Ano na kayang ginagawa nila ngayon?

"Bish wag monang isipin yon.Baka kaibigan lang sya ni sean,alam monamang marami na talagang nagbago ngayon kay sean"he's sounds worried about me.Nilapitan naman nya ako saka tumabi saakin.

Ngumite ako ng tipid sakanya para ipakitang okay lang ako kahit ansakit sakit.

Yinakap naman nya ako ng mahigpit.Kailangan ko ng yakap ngayon,hindi kase ako sanay na ganito kame ni Sean.Pinipigilan kopang pumatak ang luha ko lalo na sa ginagawa nyang paghaplos ng likod ko.

Hindi talaga ako sanay simula pa non na may ibang babaeng nagiging close si Sean dahil kilala ko sya,hindi sya ganito sa ibang babae talaga.Masakit lang dahil nakikita kong nag iba na talaga sya.

Maya maya pa ay nagulat na lang ako ng makita ko ang girls ng tropa si sazh,shai at lite ay nandidito na den!

"Bumili na ko!"bungad agad ni shai at itinaas pa ang binili nyang alcoholic drink

"Mag iinom kayo?"tanong ko

"Tayo!edi ba sad ka kaya kelangan naten magsaya!"saad ni lite,alam nila?napatingin naman agad ako kay ash at ngumiti nalang sya saakin tsaka nag iwas ng tingin

My Boybestfriends is in love with Me(Series 1)Where stories live. Discover now