6

609 16 13
                                    

Ganun nalang ang pagkagulat ko nang sumulpot si sean sa harap ko. Nakakahiya sam! dapat sinabi mo na ang totoo at nandidito din si josh.

"Ah a-no-ng ginagawa mo dito?" nauutal kong tanong kay sean.

"Ikaw anong ginagawa mo dito, kala ko ba nasa school ka?" tanong nya sakin.

Nag iwas naman ako ng tingin sakanya. Kung alam naman nyang nandito ako eh may pagtext text pa.

"Hi sean upo ka" si ash

Umupo naman si sean samantalang nakikita ko sa gilid ng mata ko ang pagtingin nya saakin, mukhang naghihintay ng sasabihin ko.

"Nag crave lang ako" palusot ko.

Tumango naman sya "kayo lang bang dalawa?" tanong naman nya.

Bigla namang nagsalita si ash.

"Ah kasama namin si josh"

Bigla naman akong kinabahan ng banggitin ni ash ang pangalan ni josh. Kaba at hiya ang nararamdaman ko ngayon, bakit ba kasi nandidito silang dalawa!

"Nakita lang namin si josh dito. Kami lang sana ni ange tapos ikaw andito kana den" saad ko naman agad.

"Oh okay" saad nya na parang nakakaistorbo sya samin na tono nya.

"Dito kana umupo. Tayong apat lang naman pero kung may kasama ka-" he cut me off.

"Ako lang, sazh chat me if pede ko daw ba syang ibili ng milktea" he directly said.

Napaiwas naman ako ng tingin sakanya ng sabihin nya yon. Tumango tango pa ako sa kanya bilang pag sang-ayon.

Bakit naman si Sean pa ang kelangan utusan nya na bumili ng milk tea nya?Wala ba syang paa at kamay?! omg tama na sam magka-kaibigan kayo kaya okay lang na bumili si sean ng milktea ni sazh! Ano ba tong nangyayare saken.

"Tapos nakita kita dito" he added.

Tumango naman ako bigla ding dumating na si josh dala dala ang milktea na inorder nya para samin nagulat pa sya ng makitang andito si sean.

Tinanguan lang nila ang isat isa. Ibinaba naman na ni josh ang mga milktea na binili nya samin.

"Order lang ako" paalam ni sean na tumingin pa saken bago tumayo.

Umo-order na si sean nakatingin naman ako sakanya habang umo-order sya, nakakaingit naman bat sya pa ang inutusan ni sazh.

"Chinat mo si sean?" biglang tanong ni josh. Napalingon naman ako sakanya dahil ako pala ang kinakausap nya.

"Ha?hinde, papunta talaga sya dito"

Tumango nalang sya sa sinabi ko.

Dumating na si sean dala ang milktea na inorder nya para sa kanilang dalawa ni sazh, hays. Bat parang nagseselos ako? ano ba yan sam milktea lang yon milktea okay?

........

Natapos din ang pagpasok namin and it's Saturday birthday ng mommy ni sean dahil magka-kaibigan sila nila mama at papa and bff ko si sean kelangan nandun ako. Gusto din nila tita at tito na nandun lagi ako para na ngang anak ang turing din nila sakin halos eh. Siguro uuwi yong dalawang kapatid ni sean si ate mich senior high, bunsong kapatid ni Sean at si kuya Alex may business na sya sa manila panganay at si Sean ang pangalawa sa magka-kapatid.

"Anak anong bagay saken mamaya?" tanong ni mama habang bitbit ang dalawang damit, isang kulay red at kulay white with also have black color. Si mommy nagtatanong pa eh parehas namang bagay na bagay sakanya yon.

"Parehas namang bagay sayo yana pero sige yong red nalang po mas se-sexy kayo dyan ma" kindat ko pa ito.

"Para kase akong may birthday dito kapag itong red ih" she said.

My Boybestfriends is in love with Me(Series 1)Where stories live. Discover now