7

534 18 2
                                    

Dahan dahan akong tumango sakanya habang ang aking labi ay nakangiti.

"Hu-h? a...a-nong ibigsabihin nun?!pum-apayag ka?" hindi makapaniwala ang tono nya.

I have no other reason not to love him. I'm a fool if i still force myself not to like him because i know in my heart i already love him and i don't want to lose him.

"Yes sean pumapayag akong ligawan mo" I smiled at him.

"Totoo ba 'to? hindi ako mangangako na hindi kita papaiyakin pero papaiyakin lang kita sa saya sam" he kissed the top of my hand while he was still holding it.

Pumunta na kami sa bahay nila habang ang isa kong kamay ay hawak hawak padin ni Sean habang nag da-drive ito, sa bintana palang ng sasakyan niya ay kitang kita na nandun ang mga kamag-anak nya.

"Pwede bang ipakilala kita sa mga kamag anak ko?" he asked me, napansin nya ata ang pagtingin ko sa mga kamag-anak nya.

Medyo nagulat naman ako sa sinabi nya at kinabahan dahil gusto nya akong ipakilala sa pamilya nya.

"Wag kang kabahan sam, andito lang ako sa tabi mo" he said.

Ngumiti naman ako sa kanya at nagkaroon ng lakas ng loob tsaka tumango.

"At sa susunod na ipakilala kita sakanila ay bilang asawa ko na" he said while smiling.

Asawa agad ang bilis naman nya, hindi ko pa nga ma-process ang mga nangyayari dahil parang naging posible ang mga imposible.

"Haynako, tara na nga. Ikaw masyado kana dyanng mabilis mag isip ha" saad ko napatawa naman sya sa sinabi ko.

Bumaba na kami ng sasakyan nya hawak parin ni Sean ang kamay ko, nakita ko na agad sina mama at papa at nakaupo na sila.

"Sam?" Tawag saakin ng boses babae.

Nilingon ko naman agad iyon para malaman kung sino ang tumawag saakin.

"Ikaw nga! grabe ang ganda ganda mo talaga" masayang bati sa akin ni kath.

"Kath! ang ganda mo din. Kamusta kana?" Nakangiti kong tanong dito.

"Eto busy na pero ayos lang ganun talaga, ikaw kamusta kana? namiss na kita ah"

Pinsan ni sean si Kath sa side ng mommy nya. Super bait nitong si kath ka-close ko din sya sa mga pinsan ni sean. Matagal na nung nagkita kami at ngayon eto na sya lalo pang gumanda.

"Okay lang naman ako, namiss din kita kath"

Nagyakapan naman kaming dalawa, sobrang na-miss ko talaga sya ah. Hindi padin sya nagbabago at yon ang gusto ko sakanya.

"It's good Sam, continue like that. Oh, this is my boyfriend" bigla naman nyang pakilala sa boyfriend nya.

Bagay na bagay sila ah.

"Ah hello I'm samantha" I introduced myself.

Ngumiti naman sya sa akin at nagpakilala din.

"May boyfriend ka ba ngayon sam?" tanong bigla ni kath na ikinagulat ko "kung wala may irereto ako sayo" dagdag nya agad na lalong nagpagulat saakin at bigla nya akong hinawakan.

Isasama na sana ako ni kath nang biglang pinigil ito ni Sean.

"Wait hindi pwede kath" sean seriously said.

"Ha?why?" naguguluhan nyang tanong.

Hinawakan naman ni sean ang kamay ko at nakita kong nakita yon ni kath. Napabilog pa ang bibig nito ng makita yon mukhang na gulat pa.

"Ay nako! sorry bro hindi ko naman alam" si kath.

I know she will be really surprised. Even me i don't expect that sean and i who used to be dogs and cats will be like this.

My Boybestfriends is in love with Me(Series 1)Where stories live. Discover now