Chapter 10

2.4K 73 23
                                    

"NASA MOOD KA YATA ngayon, Lore." Nakangising saad ni Skie pag katapos nyang kapain ang nuo ko. "Ang blooming mo din Ate, parang gusto ko nang mag kasakit para maging blooming ako." Nakangusong saad ni Raquel, natawa ako.

"Sigeh na, may klase pa ako! I have to go, babosh!" Ngiting ngiti na saad ko. At mabilis na tumakbo papunta sa classroom. Nang makapasok ako sa classroom namin ay kumaway ako sa mga kaklase kung nag titiktok, famous yata ang section namin sa tiktok. "Hey Chris, wanna join? Kulang kami, eh!" Nakangiting saad ni Amora.

Umiling ako sabay hawak sa puson ko. "Meron ako, hindi ako makakasayaw ng maigi." Natatawang saad ko tumawa lang din ito sabay tango. Umopo ako sa upuan ko bago nag scroll sa twitter.

Habang nag i-iscroll ako sa twitter ay biglang may nag pop na notification sa instagram ko. Kuno't nuo ko yung tiningnan nung makita ko ang pangalan ni Prof Zyair. Napataas ang kilay ko nung makita ang my day nya sa instagram.

May kasama itong co-teacher na kagaya nya, maganda, maputi at may mag kachubby. Nakain silang dalawa habang nag tatawanan. Inis ko nalang tinago ang phone ko bago pinasok sa bag ko.

Kinuha ko ang Gucci bag ko bago inis na lumabas ng pinto, napahinto ako nung makita ko si Prof, nasa harap ko sya habang seryoso ang mukha. Nang mag tama ang tingin namin ay napa kunot ang nuo nya.

"Where are you going Ms. Philomena? May class is going to start, saan ka pupunta?" Seryoso na tanong ni Prof. Ngumiti lang ako sakanya ng tipid. "I have an important meeting with someone Prof, can I excuse your class, for this day?" Walang ganang saad ko.

Napakunot ang nuo nito akmang mag sasalita na sana ito pero inunahan ko na ito. "Thank you Prof, I have to go." Sinanggi ko pa ang balikat nya bago nag lakad pa labas ng building namin.

Ang manhid mo Prof kung hindi mo namalayang nag seselos na ako! Ugh! Nakakainis naman ang mundong ito, bakit ba kasi ako nag kakaganto?

Sunod sunod akong napa buntong hininga bago pumunta sa cafeteria, bumili ako ng chuckie bago tumambay sa gilid, maraming tumatambay dito sa canteen marami rin kasing walang klase kapag gantong oras.

Nag scroll lang ako ng nag scroll at hinintay na matapos ang klase ni Prof Zyair. Nung makita kung time nya na ay tumayo na ako bago umakyat sa building namin.

Nakakainis! Sino ba kasi yung teacher nayon? Basi sa uniform nya isa syang Prof ng Third year college, tsk! Nakaka urat feel ko nawala ang pag kablooming ko dahil sa nakita kung myday na yun.

Hahakbang na sana ako sa hagdan pero bigla akong napasinghap sa hangin nung may humila sa kamay ko, sinandal ako nito sa pader at ikinulong sa braso nya. Nagulat ako nung makita ang mukha nya.

"Do you miss me darling?" Nakangising saad nito sabay hawak sa pisnge ko. Automatiko akong napa iwas ng tingin. "Bakit kananaman ba nandito?! Diba sa Stanford ka nag aaral? What the hell are you doing here, Clarkson!" Malakas na sigaw ko at pilit syang tinutulak.

Tumawa ito ng napaka sarkastika na ikina takot ko. "Ganyan mo ba salubungin ang boyfriend mo, Lore?" Nakangising saad nito, na nag pabuga ng usok sa ilong ko. Malakas ko syang sinambal.

"Your not my boyfriend, Clarkson! You cheated on me! After all that you done, nandito kaparin sa harap ko! Alam mo ba ng dahil sayo ay nag kasakit ako! The hell, you getting to my nerve!" Inis na inis na sigaw ko, nanatili lang itong nakatingin sa akin na parang walang pakialam sa sinabi ko.

Clarkson Leonel, he's my first boyfriend, but now he's my ex. Naka ilang taon din kaming mag kasama pero nawala ang lahat nung pinatulan nya ang isa sa member ko sa cheerleader squad. My mom is vote to him, kaya lalo akong nag kagusto sakanya pero dati nalang yun, kasi ngayon may naka kuha na ng puso ko.

Clarkson Leonel is one of the famous artist in the word. He's parents are both artist, isa rin sya sa captain ng basketball league ng Stanford.

"I'm sorry kung nag pasundo ako sayo sa Bar nung wednesday, I miss you Lore, hindi ko naman alam na mag kakasakit ka dahil sa akin, kaya please I'm begging you, let start again, sayang naman ng sinimulan natin kung mag hihiwalay na tayo diba?" Parang batang saad nito.

Tumawa ako ng napaka sarkastika. "Wala nang tayo Clarkson kaya pwede ba? Lubayan mo nalang ako? I don't want to go back to you! Hinding hindi na ako mag papakatanga pa sayo!" Malakas na sigaw ko sa mismong mukha nya bago sya tinulak palayo sa akin.

Mag lalakad na sana ako paakyat ng classroom ko pero bigla nya akong hinigit palapit sakanya, nagulat ako nung bigla nyang ilapat ang labi nya sa labi ko.

Hinawakaan nya ang bewang ko at sinandal ang likod ko sa pader habang hinalikan ako.

Gusto ko syang tulakin pero biglang may sumagi sa isip ko. Parang may gustong patunayan ang isip ko habang hinahalikan nya ako, parang gusto nitong patunayan kung may gusto parin ba ako kay Clarkson.

Umalis ako sa ibang bansa na may hinnanakit sa lahat ng taong nandoon, I'm broken hearted that time, Clarkson cheated on me at ang masakit pa ay pinatulan nya ang Bff ko, hindi lang sya basta member ng squad ko dahil isa sya sa pinaka mahalagang tao.

Sya ang naging kaibigan at tinuring kung kapatid habang wala si Skie, si Sky kasi ay dito dahil pinili ng mga magulang nya na tumira. Kaya yung bff ko ang naging isang sandalan ko habang wala si Skie. Pero ang pag kakaibigan namin ay nasira nung tirahin nya ako patalikod.

Akala ko nung una sadyang close lang sila ni Clarkson pero ang totoo pala ay may something silang dalawa na hindi ko alam. Siguro ito na ang oras para malaman ko kung mahal ko paba sya o hindi.

Siguro gamit ang halik nito ay makaklaro ko na ang nasa isip ko. Tama. Halik lang na ito ang solosyon. Humawak ako sa balikat nya at sumabay sa halik nito. Nakita ko ang pag ngisi ni Clarkson.

Habang nag hahalikan kami ay naki ramdam ako, parang gusto kung tumawa ng napaka lakas nung wala man lang akong maramdaman na spark kagaya ng nararamdaman ko dati kapag hinahalikan nya ako.

Yes, palagi kaming nag hahalikan ni Clarkson, but hindi nangyayari ang iniisip mo. He's a gentleman hindi nya hahayaan na mangyari yun. Loko loko sya oo pero bastos. Hindi. Kaya nga sya nagustuhan ni Mommy eh. Nung sinabi ko nga sakanya na gawin na namin yun  ang sabi nya sa akin ay masyado pa kaming bata para sa ganon kaya wala akong nagawa kung hindi ang respituhin ang sinabi nya. He's the best boyfriend na sana ang kaso niloko nya ako.

Napahinto ako sa pag hahalik kay Clarkson nung may mag salita sa likod ni Clarkson. Nang tumingin ako sa likod nito ay nagulat ako nung mag tama ang tingin namin nung nag salita sa likod ni Clarkson, seryoso ang mukha nya na may pag kasarkastika ang tingin nito.

"That's the important thing you do Ms. Philomena ha? Para i-absent ang subject ko?" Sarkastika nitong saad bago dirediretsong nag lakad pababa ng building namin. Nakatingin lang ako sa likod nya at hindi alam ang gagawin.

P-prof.....

*****

9:49 pm na ng January 14, 2021! HAHAHA kagaya rin ba kayo nila mommy na nagawa pa ng module ngayon kasi pasahan na bukas HAHAHA

Her Seductive Way Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon