LISA POV
Ito ako taga Sunod kay Jennie na kumukuha ng Ingredients dahil Gagawa daw siya Ng Cake at hawak hawak Niya rin si Kuma.
"Ho.... I mean Lisa pwede kunin Mo yung Box na yun Di ko abot ehhh". Tumango lang ako tas Kinuha ko na yung tinuro niya na box na Isa rin sa Ingredients at binayaran na namin agad ang mga Binibili namin pagkatapos ay bumalik na kami sa Unit ko makapagsimula na siya mag Bake daw ng Cake.
Pagdating namin sa bahay ay binaba na niya agad si Kuma at dinala ko sa Kusina ang Mga Ingredients at nakita ko siya na Kumuha ng apron na nasa Itaas ng Kabinit at ang Cute lang dahil di niya Ito abot kaya lumapit ako sa kanya at ako na Yung Kumuha sa Apron at Pinasuot ko sa kanya.
"Thanks". Sabi niya At hinalikan ko lang ang Balikat niya at Umupo na ako sa Bar stool at Tinignan ko lang siya sa pag prepare niya sa mga Gagamitin niya.
"Pang ilang Beses mo gumawa ng cake?". Tanong Ko sa kanya Dahil napapansin ko na mali mali ang mga Ginagawa niya dahil Pinagsama niya agad ang Eggs Dun sa Flour na dapat pa E Una ang Flour..baking Powder Sugar at kung ano pa na Ingredients basta Hindi Liquid
"Ito ang Unang Beses ko?". Napa Facepalm ako sa kanya kaya Tumayo ako at Lumapit sa akin
"Ako na gagawa Just Assist me okay". Tinignan niya ako "what?".
"Marunong ka?". Tumango lang ako bilang sagot at Itinapon ko yung nasimulan na niya "Sayang Yun".
"Di na natin yun Gagamitin". Sabi ko at Nagsimula na ako tas nakatingin lang siya sa akin At natawa ako ng Kunti dahil wala siyang Natulong sa akin Dahil nakatulala lang siya pero hinayaan ko lang siya ang Cute kasi.
Nailagay ko na sa Oven ang Ginawa ko at Hihintayin nalang Namin ito Maluto dun tas. Kaya ngayon nasa Living room kami nanonood ng Movie sa Netflix nakahiga siya sa Sofa habang inunan ang Lap ko tas si Kuma naman nasa Single sofa natutulog. Na bobored na ako sa Movie pero siya nakatutuk parin.
"Palitan nalang nat-".
"Nope Maganda to Promise nakwento ito sa akin ni Krystal". Sabi niya habang nakatingin sa TV
"Sino si Krystal?". Pagtatanong ko habang nakatingin sa kanya
"Girlfriend ni Kai yung nakita mo na lalaki Noon sa Convenience store yung kuya Ko". Sabi niya at Ngumiti ito habang nakatingin sa TV " Ang Sweet nung Guy may pa Flowers Siya" tinignan ko yung Lalaki sa Movie na may dalang Flowers na Ang pangit naman " Wow napaka Gentleman naman Niya ang sweet Wowwww Napaka Romantic pala Ni Ano Gosh Sana Ol hahahah".
"Ano ang Difination mo sa Isang Sweet or Romantic na Tao?". Pagtatanong Ko sa kanya at umupo siya at Tumingin sa akin
"Hmmmm tulad ng lalaking Yan". Turo niya sa TV napakunot ang Noo ko dahil For me nakakacringe ang Pinaggagawa nung Lalaki na nasa TV ngayon. " bring Flowers... Gentleman/woman... Date sa Park... HHWW... dinner Date na may pa red ca-".
"Wait ano Yung HHWW?". Takang Tanong Ko sa kanya Dahil Ngayon ko lang narinig ang Word na Yun. Wait may Word bang Ganon????
"HHWW? Holding Hands While Walking". Di pa nag Process ang utak ko at bilang akong natawa dahil Na Gets ko na Yung HHWW
"Ohhhhhh Yun pala Ibig sabihin Ng HHWW hahahah Okay Copy hahaha". Tumatawa kung sabi at nubg mapansin kyng Nakatingin lang siya sa akin Napahinto ako sa pag tawa " ammm Sorry Am-".
Agad niya ako hinalikan sa Labi kaya napahawak ako sa Muka niya Para Idiin ang pag halik ng biglang Nag *TING* yung Oven so It means Luto na yung Cake na ginawa namin kaya napahinto kami sa halikan at natawa kami sa Isat-isa
YOU ARE READING
Crazy In Love [COMPLETE]
Fanfic_______________ "I love you not because of who you are, but because of who I am when I am with you." - Crazy In Love - [Publish] Nov. 22,2020 [End] Aug. 04,2021