Dominic Pov
Nagmamaneho ako ngayon papuntang opisina, dahil may pupuntahan pa akong business meeting, ako muna ang nagha-handle ng company ni kuya ngayon, hindi pa kasi maganda ang kondisyon nya , dahil sa nangyari sa kanya, its because dun sa babaeng mahal na mahal nya pero niloko sya, ang malala pa pera lang ang habol.
Una palang alam kong hindi talaga maganda ugali ng kuya ko at kahit kailan di ko sya nakitang ngumiti pero nung dumating sa buhay nya si Thefanie everything's change, that time nakita ko syang ngumiti ,nakikisama na din sya, ang sweet-sweet pa nya, iba talaga mainlove ang gunggong kong kapatid, di ko inaakala na may magpapabago sa kanya, kaso lahat ng yun di totoo pinaikot lang sya nung Thefanie, Ang tanga lang diba? Buti pa ako chill-chill lang pero damay pa rin, kami lang naman dalawa magkakapamilya pati na rin si lolo, eh sino pa ba ang magtutulungan? Hayss.
At hanggang kalaunan may malaking halaga ang nawala sa companya nya, nag imbestiga sya at napag-alaman na si Thefanie pala ang may gawa, kaya hanggang ngayon di pa sya nakakamove on , bumalik nanaman ang dating sya...
Btw nakilala ko si Bea kaninang umaga..
(FLASHBACK)
Maaga akong gumising dahil may aayusin pa ako sa company...
Habang nagmamaneho di ko namalayan na may babae pala na tumawid sa kalsada at may dala dalang paninda, mabuti nalang at napahinto ako agad, dali-dali akong lumabas para tingnan kung okay lang ba ang babae, Nakita ko sya na nakaupo sa sahig sa harap ng kotse ko kaya lumapit ako sa kanya..
"Miss are you okay?" Tanong ko sa babae,unti-unti syang humarap sa akin at ang masasabi ko lang maganda sya, that's it!.
" Okay lang po ako sir, s-sorry" sabi nya sa akin na nakayuko.
" Ako dapat ang mag sorry miss, mabuti nalang at okay ka By the way i'm Dominic" sabi ko sa kanya na may ngiti sa labi.
Kinuha ko yung kamay nya at nakipag shakehands, nag aalanganin pa sya nung una pero tinanggap nya rin kalaunan.
Nakita ko syang namula kaya napa tawa ako, ang kyutt nya eh!.
(END OF FLASHBACK)
Napangiti ako sa dahil sa naisip ko.
Nakwento nya sa akin ang buhay nya, dun ko nalaman na paglalako lang pala ang binubuhay nya sa kanyang mga kapatid, nakaramdam ako ng awa kaya nagpagpasyahan ko na bigyan sya ng trabaho, gustohin ko man na sakin sya mag trabaho kaso mas kailangan sya ng kuya ko ngayon , baka mag laslas pa yun kargo di konsensya ko naman, eh kami lang dalawa mag kakapatid dito.
Wala kayong magagawa isa talaga akong dakilang mabait na kapatid..
Clifford Pov
I'm here in my room doing nothing argh...
I want to do something for the company but my mind still occupied because of that fucking girl...
Girls only like accesories,shopping and f*cking money they don't even know how i feel tsk..
"Fuck this life"i grab a glass of water then clinched my fist i feel the blood touch my skin.
When i stood up the door open.
"Sir okay ka lang? Narining kasi kitang sumigaw" i close my eyes in irritation!
"Hala ano pong nangyari? Akina na sir gagamutin ko " she come near me then held my right hand!
Damn this girl she make my head totally burn.
"Stop that" i said in lower voice.
"Teka lang sir kukuha mu--"
I greeted my teeth in anger
I hate girls coming near me then now she's touching me? It sucks!"I SAID STOP" i see the shockness in her face but it quickly change to pity one..
Tsk i hate that kind of look! D*mn.
Bea Pov
"I SAID STOP" napaatras ako nang kunti dahil sa sigaw nya pero di ako nagpatinag.
Tumayo ako at nag umpisang maglakad papunta sa pinto masyado sigurong na apektohan c sir dahil sa nangyari sa kanya .
Napadaan kasi dito kanina si Dominic kaya nakwento nya sakin ang nangyari..
Ako nalang ang mag aadjust sa kanya at isa pa kailangan ko rin maging mabait na yaya. Oo tama!
"Aalis po muna ako sir pero babalik ako dito para ihatid ang first aid kit"
sabi ko sakanya nang nakangiti.Sisigawan nanaman siguro ako non pero na unahan ko syang isarado ang pinto..
Bumaba na ako at kumuha ng first aid kit habang naglalakad ako pa baba naisip ko ang mga kapatid ko..kumusta na kaya sila?
Napabuntonghininga ako, ok lang naman sila dun kina aling bibang noh?...sana nga. Hindi kasi ako sanay na malayo sa kanali, kaya siguro nahihirapan din ako sa sitwasyon ko ngayon. Nakakalungkot!
Nakuha kuna ang first aid kit nakakailanganin at nagdala na din ako ng pagkain simula pa kasi kininang umaga di sya bumaba para kumain, ayon nagkulong lang sya sa kwarto...
Kakatok pa sana ko kaso baka madisturbo ko sya kaya pumasok na ako sa loob buti nalang at di nya ni lock ang pinto...
"Sir ito na po ang first aid kit dinalhan ko na rin kayo ng pagkain,kayo na din po maglinis ng sugat nyo ayaw nyo naman po kasing ipagamot sakin"nakangiti kong sabi sa kanya pero useless naman kasi hindi nakatingin sa akin..
Tumakbo na ako palabas ng pinto baka kasi aangal pa....
Tapos kong gawin yun pumunta na ako sa kwarto para matulog hayss..gabi na pala andami kung ginawa buong araw..
"Zzzzzzzzzzzzzz"
BINABASA MO ANG
The Boss: Maid To Wife (Series 1)
Художественная прозаIs it possible to change "Pretend" into Reality? Read to know the answer! (This is a work of fiction. Names,characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any...