Bea Pov
Kahapon yung nangyari sakin sobrang nakaka-iyak! Ngayon tuloy di pa ako masyadong makatayo, pero mas naging okay na ngayon kesa kahapon.
Nandito ako sa kwarto kakagising ko lang tapos tama yung nangyari kahapon! Inalagaan ako ni Dominic at si Zein naman nasa opisina nya buong araw tapos hindi pa umuwi.
Napalingon ako sa pinto ng may kumatok at bumukas ito ng kusa.
“your breakfast is ready, kumain kana!” sabi ni Dominic na may dala dalang pagkain at inilapag ito sa lamesa.
“ cge salamat, pero okay lang naman ako! Baka may trabaho ka pa kailangan mo nang umalis!” sabi ko sa kanya habang naka-upo sa kama.
“pinapaalis mo na ba ako? Hmm Bea?” sabay lapit ng mukha nya sakin.
“Wahhh a-anong ginagawa mo? ang i-ibig ko lang naman sabihin na di muna ako kailangang pagsilbihan kasi kaya ko na hehehe! Ayaw din naman kitang gambalain sa trabaho mo!”
“but I want to stay! Will you let me?” nilapit nya pa ang mukha sakin,
“Wahh nakakainis ka Dominic! Ilayo mo nga yang mukha mo sakin! Nakikita naman kita di mo na kailangang lumapit!” huhuhu kinabahan ako! Bakit nya ba kasi nilalapit ang mukha nya? Di naman ako bulag, napilay lang!
“ ft hahaha sorry!” tinawanan nya ko! Huhu anong nakakatawa?
“psst Dominic!” tawag ko sa kanya kahit nakatingin naman sya sakin! Kaya nakakailang.
“yeah, may kailangan ka?” lumingo lingo ako dahil wala naman akong kailangan.
“may ipis sa balikat mo!” diretsong sabi ko.
“WHAT? B*LL SH*ITTTT!” Dali dali syang umalis sa pwesto nya at nagtalong talon, para syang baliw! Ft.
“WAHAHAHAHAHAHAHA!” Napatawa ako ng sobrang lakas dahil sa reaksyon nya, parang batang takot na takot!
“why are you laughing? I’m not joking Bea!”
“hehehe biro lang naman kasi! Takot ka din pala sa ipis? Ft hahaha!”di ko talaga mapigilan ang tawa ko, sumakit tuloy tyan ko.
“hindi ako takot sa ipis noh! Nabigla lang ako!” nabigla lang ba yun? Oh lahi lang talaga nilang matatakotin sa ipis?
Naalala ko tuloy yung time na matutulog na sana ako kaso nadinig kung sumigaw si sir Clifford ay este si Zein na pala, pagkatapos paglabas ko sa kwarto nakita ko syang nakapatong sa lamesa na takot na takot ft! kalaunan nalaman kung natakot sya sa ipis tapos ang masaklap pinatay nya ito. Hahaha di nga ako makapaniwala sa pagkakataon nay un! Akala ko panaginip lang! lahi pala niila!
“why are you still smiling?” eh? At bumalik na sya sa posisyon nya kanina.
“hehe w-wala!” bakit lagi nalang akong nauutal ngayon? Pwede namang hindi noh?
“pero ka kalukuhan! Kumain kana, lumalamig na yung pagkain!” tiningnan ko ang pagkain na tinutukoy nya.
“marunong ka palang magluto ng pagkain? Diba nung nagluto tayo tapos ikaw yung nagtadtad! Di ka nga marunong eh!” nakakataka lang diba?
“Bea wala ka bang tiwala sakin?, iba naman yung pagtadtad sa pagluluto!” kung sabagay itlog at bacon lang naman ito, madali lang lutuin!
“hehehe meron naman!”
“ ft kumain kana jan, dun muna ako sa baba!” sabay gulo nya sa buhok ko! Huhu, at tapos lumabas na sya ng kwarto ko.
Kaya nag-umpisa na akung kumain, pangatlong subo ko palang ng pagkain, bigla ulit bumukas ang pinto ng kwarto ko! Bakit di man lang sya kumatok.
BINABASA MO ANG
The Boss: Maid To Wife (Series 1)
General FictionIs it possible to change "Pretend" into Reality? Read to know the answer! (This is a work of fiction. Names,characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any...