CHAPTER 5

15 3 0
                                    

Bea Pov

"Is miss Bea is ready?!"tanong nya sa dalawa at sino naman toh?bat ang daming sumusulpot ngayon?at ayon yung dalawa ng papacute na ang landi talaga ewss. Hehehe tiningna ako nung lalaki at ngumiti.

"Eyyoww ikaw ba si miss Bea?swerte ni boss sayo ah!by the way ang ganda mo kasi dun sa ex ni bossing, hanep talaga ni bossing galing pumili!." Nginitian ko nalang ito,maganda ba talaga ako?at anong sabi nya? Hahayss pabayaan na nga baka sumabog pa tong ulo ko kakaisip sa mga kasagutan sa tanong ko.

"Salamat" tugon ko nalang sa kanya.

"It's my pleasure miss Beau tiful! Ano tara na?!" Huh?Akala ko ba si sir clifford ang susundo sakin? Ano na bang nangyayari sa earth ngayon?Ang dami kong tanong pero wala namang sumasagot, alangan naman meron diba! Huhuhu creepy.

"Btw ako nga pala si Blaze Cruz I'm Clifford Zein Stanley friend at ako ang nautusan nya para sunduin ka!" Ahhh ganon ba buti nalang may nasagot na sa tanong ko.

"Hehehe cge tara nah!" Sabi ko sa kanya , at inilahad nya ang kamay nya sakin, kinuha ko nalang wala namang masama,bago pa kami umalis nilingon ko muna yung dalawa at ngumiti, nag wave din sila sa akin.

"Ingatan mo yan fafa hah!" Pahabol nung long hair, di ko na kasi inalam ang pangalan nila,at kinindat naman sya nitong kasama ko kaya ayon nag lulupasay na sa kilig.

Habang nasa byahe wala akong imik habang itong si Blaze ang daming sat², ito ako ngiti lang ng ngiti sa kanya, ang daming pinagsasabing kalukuhan eh!.

"Miss Bea alam mo yung si bossing ang gwapo nun ang daming nagkakandarapa na chiks dun, pero walang makakatalo sa gandang lalaki ko noh!" Tulad nalang nyan ohh diba ang yabang hehe, pero sa totoo lang gwapo naman talaga itong si Blaze eh, kaso mas gwapo si sir!, Wag kayong ano ah nagsasabi lang ako ng totoo, bad kaya magsungaling.

"Kaya naman pala bighaning bighani si bossing sayo Bea dahil ang yung ganda ay nakakatunaw para kang isang bulaklak na namumukadkad, ayos miss Bea noh?"Ayan pa kita nyo na kung anong pinagsasabi nitong si Blaze, bighani² daw?parang tanga walang ganon noh! Mababang uri ng tao lang ako. At bakit ba ina ano nya ako kay sir huh? Anong konek eh katulong lang naman ako non, hayy nako.

"Ohh nandito na pala tayo" nakatanaw ako dito sa labas kita ko kung gaano ka laki ang bahay este mansyon pala, sa labas palang sobrang ganda pano pa kaya sa loob, at teka bat ako nandito ano gagawin ko dito? Tapos may pa ayos² pa, sino kaya may ari nito?grabi ang yaman cguro non! Tapos ang daming lalaking nakaitim dito sa labas, mga guardia ata! Huhuhu ano bang meron? Andami ko nanaman tanong!.

Pinagbuksan ako ni Blaze ng pinto ang gentleman din nito gaya ni Dominic. Hehehe

"Salamat" napansin ko lang limitado ata yung sagot ko ngayon eh! At ngumiti nalang ito sa akin.

"Miss Bea hinihintay kana ata ni loverboy, yiee mukhang naiinip na ata late na kasi tayo ng 5 minutes, paktay ako nito, cge² aalis na ako miss Bea baka mamatay pa ako ng wala sa oras!"(kita nyo na)² ang daming kalukuhan.

At ayon si Blaze pinaharurot na ang sasakyan palayo nagmamadali ata!, Naglalakad ako papunta sa direksyon ni sir, hoh nangingnig ako di ko alam kung bakit!, Di rin ako komportable sa suot ko, at pinagtitinginan din ako ng mga taong nakaitim aish nakakahiya di ako sanay!Bat ba ako napunta sa ganitong sitwasyon? Hanggang sa makalapit ako ng tuluyan kay sir na may malapad na ngiti,pero wala syang reaksyon nakatingin lang din sya sakin, at ang mga mata sobrang lamig, di pa ako nasanay ganyan naman talaga sya eh!.

Lumapit sya sakin yung sobrang lapit talaga hala anong trip nito?hanggang sa naramdaman ko nalang ang kamay nya na pumulupit sa beywang ko , di ako makagalaw na istatwa ako sa kinatatayuan ko,tapos may binulong sya sakin "pretend" ramdam ko ang hininga nya sa tenga ko, na amoy ko pa nga ambango!. Wait lang ano daw pretend?eh? Bakit? Bago pa akomakatutol hinila na nya ako papunta sa loob, di nalang ako nang pumiglas, at hawak² nya ang kamay ko!

The Boss: Maid To Wife (Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon