Yuan's pov
"Pakening shit na yon! tinatakot tayo!" sigaw ni Zeph ng makalayo kami sa clinic.
"Hindi ko siya naramdaman kanina na may ibang tao pala sa loob ng clinic" sabi ko.
"Huwag nalang natin pag usapan ang mga ganong bagay sa mga lugar na ito" sabi ni Hanz.
"Pero baka may kinalaman yung nurse na yon?" tanong ni Vince.
"Masama ang kutob ko sa babaeng yon" sabi ni Zyde kaya nagkatinginan kami.
"Sino ang babaeng tinutukoy mo?" tanong ni Althea kaya nagulat kaming napatingin sa likod namin at kompleto pa silang lima.
"Kanina pa kayo jan?" tanong ni Vince na may halong kaba.
"Hindi kararating lang namin" sabi ni Sheena.
"Tara sa apartment namin doon tayo mag usap usap" sabi ni Cindy.
"Ano bakit don?!" tanong ni Zeph.
"Mag isip ka nga hindi tayo pwedeng mag usap ng basta basta sa mga ganitong lugar" sabi ni Zari.
"Tara na ang iingay niyo" sabi ni Althea kaya sumunod sa kaniya ang apat at saka kami sumunod na lima.
"Diba bawal ang boys sa building niyo?" tanong ni Hanz habang naglalakad kami patungo sa building ng girls.
"Magiging bawal kung may makaka kita kaya bilisan niyo ang lakad" sabi ni Carrissa kaya mas binilisan pa namin ang lakad.
Walang mga estudyante ang nakaka salubong namin marahil ay nag uuli sila sa mga booth or nakain sa canteen.
"Mag two 2:30 ng hapon na pala ngayon? hindi ko namalayan ang oras nagugutom na ko" sabi ni Zeph.
Tiningnan ko ang cellphone ko at tama nga si Zeph at nagugutom na din ako hindi ko namalayan ang oras.
"Huwag kayo mag alala mag luluto kami ni Cindy ng makakain natin" sabi ni Carrissa.
"Yon oh! libreng pagkain!" masiglang sabi ni Vince.
"Anong libre? may bayad yon!" bulyaw ni Cindy kay Vince kaya nag tawanan kami.
Nang makarating kami sa building ay pinapasok din kami nila agad sa apartment nila.
"Maupo muna kayo at manood ng tv kung naiinip kayo" sabi ni Althea sa amin at napa sapo nalang ako ng noo ko ng dali dali nila itong nilipat sa Larva.
"Larva nanaman?!" sigaw na tanong ko sa kanila at katulad ng dati ay sinamaan nila ako ng tingin.
"Manahimik ka nga! ang pangit naman ng Tom and Jerry mo!" sigaw din sakin ni Zeph.
"Shhh! wag kayo masyado maingay!" sita samin ni Sheena.
"Anong panget?! mas maganda naman yung pinapanood ko kaysa sa mga insecto na yan!" sigaw ko din sa kanila.
"Huwag mo nga idamay yung pinapanood namin!" sigaw sakin ni Vince.
"Hoy ano ba?! sabing wag maingay!" sigaw ni Zari sa amin.
"Oo nga! ang ganda ganda ng pinapanood namin tapos sasabihin mong panget?! ang bitter mo parin hanggang ngayon!" sigaw din sakin ni Hanz.
"Anong bitter ka jan?! sinasabi ko lang naman ang totoo na mas maganda ang pinapanood kong Tom and Jerry ah?!" sigaw ko muli sa kanila.
"Papakain ko sa inyo yung ampalaya eh tingnan natin kung sino ang mas bitter!" sigaw samin ni Althea.
"Yak! anong mas maganda papaututan kita don sa yellow eh!" sigaw ni Zyde sakin.
"Papakain ko naman sila kay Tom!" sigaw ko.
"Mas malakas naman yung amin!" sigaw ni Zeph.
"Mas malaki naman yung akin!" sigaw ko.
"Mas madami naman yung amin!" sigaw ni Vince.
"Hoy wag daw kayo maingay sabi ni Carrissa!" sigaw ni Cindy samin na galing sa kusina.
"Tom and Jerry nalang kasi! papahabol ko kayo don sa aso don sa Tom and Jerry eh!" sigaw ko.
"Ayaw nga namin!" sigaw nilang apat sa akin.
"ISASAKSAK KO SA INYO ITONG KUTSILYO KAPAG HINDI KAYO TUMAHIMIK!!!!" sigaw samin ni Carrissa na siyang nakapag patigil sa amin.
"Wag na kayo manood kung hindi kayo tatahimik!" sigaw muli ni Carrissa sa amin bago umalis at bumalik muli sa kusina.
"Shete ang sakit ng tenga ko sa sigaw na yon ah" sabi ni Zeph.
"Nasigawan nanaman tayo ni Carrissa ng pangalawang beses" sabi ni Vince.
"At dito pa ulit mismo sa apartment na ito!" sigaw ni Zeph.
"Ang ingay mo! lagot ulit tayo kay Carrissa niyan!" sigaw ni Zyde kay Zeph.
"Eh bakit moko sinisigawan?! sabi mo wag maingay?!" sigaw ni Zeph kay Zyde.
"Hoy ano ba?! dito pa kayong mag kapatid mag aaway!" sigaw ni Hanz sa kanila.
"Hey lower down your voice everyone!" sigaw ko sa kanila.
"Hoy gusto niyo bang bumalik ulit dito si Carrissa?!" sigaw na tanong ni Zari sa amin.
"Hindi ako makapag basa ng maayos!" sigaw ni Sheena.
"Hoy huwag ka maingay!" sigaw ni Zeph kay Sheena.
"Hoy bakit mo sinisigawan si Sheena?!" sigaw ni Vince kay Zeph.
"Eh ang ingay eh baka bumalik dito si Carrissa lagot tayong lahat!" sigaw ni Zeph kay Vince.
"Hoy ano ba babae yan si Sheena!" sigaw ni Zyde sa kanila.
"Ano bang tingin mo sakin lalaki?!" sigaw ni Sheena kay Zyde at padabog niyang tiniklop ang librong binabasa niya.
"Hey! Hey! tama na awat na!" sigaw ko sa kanila.
"Gusto niyo talagang masaksak ano?! manood nalang tayo ng Sofia The First!" sigaw ni Althea sa amin tapos kinuha ang remote at nilipat sa gusto niyang panoodin.
YOU ARE READING
Squad Fight(Harvard University series #1) COMPLETED
General Fictiona mysterious hidden work at Harvard University that will lead to freedom of both sides