Vejey POV
Mamaya na ang byahe namin papunta sa resthouse nila faye. Naghahanda nako ng tumawag si demi sakin,
"Hello?" Sabi ko.
"Vejey? Si cyrus kasama mu ba sya ? Hindi kasi sya nagtetext sakin ee.di nya rin sinasagot tawag ko?"sabi nya. Niloloko na ba sya ni cy ? Sa mga ganyang babae dapat hindi niloloko , kasi sya ung babaeng dapat ingatan,
"Sorry dem , hindi ko sya kasama ee, si allan natawagan muna ba ?" Sagot ko skanya. "Ay oo , pati si ais natawagan kona , hindi daw nila kasama , tingin mu san pwdeng pumunta ngaun un?" Sabi nya. Ramdam na ramdam ko ung lungkot nya. Mahal na mahal nya talaga si cyrus , bakit kasi nauna nyang nakilala si cy kesa sakin ee. "Sge , hahanapin ko nalang sya dem , wag kanang magalala" sabi ko sakanya. Ayokong nakikita syang malungkot ,nung nakaraang araw nga lagi syang tulala ee. Pag lalapitan ko namn sya tska naman dumadating si cyrus. "Thank you ha? Balitaan mu nalang ako ahh." "Oo si-----" di ko na natapos sasabihin ko kasi bigla ng nagtotot ung sa kabilang linya. "Sge , hahanapin ko sya para sa kaligayahan mu dahil mahal na mahal kita" sabi ko nalang sa sarili ko.Demi POV
Kakatapos lang namin magusap ni Vejey, pinatayan ko nga kahit ayaw ko pa. Ayoko na kasing humaba ung usapan namin. kahit gano mu pala gustong kalimutan ung feelings mu sa isang tao, hindi parin pala kaya. Kung lagi mu lang syang nakikita. Bawat kilos nya napapansin mo. Pero pilit mu parin iniiwasan at denideny sa sarili mu ung totoo. Bakit ganoon? Kung kilan may boyfriend nako , dun ko sya nakilala .. Oo sguro matatag ako sa relasyon namin hindi ko rin alam kung pano ku kayang patagalin , mahal ko rin naman si cyrus ee. Sya ung nandyan nung kilangan ko ng tulong.. Kaya nga pinipilit kung kalimutan kung ano man ung feelings ko for him.
Maya maya , dinial ko uli ung number ni cyrus , pang apat na ring sinagot naman nya agad. "Hello?"teka ? Bakit babae ung sumagot ? Sino to ? "Hello? Pwde kay cyrus?" Sabi ko. Kahit natatakot ako sa sagot nya , pinilit ko talagang maging kalmado ung boses ko.
"Sorry miss , natutulog pa sya ee napagod kasi ee.. Mag iwan ka nalang ng msg. , sasabihin ko nalang pag nagising na sya" natulala ako? Si cy natutulog? At? At ? At may kasama syang babae? Hindi ako makapaniwala !
"Ahm. Miss si..no sino to?"naiiyak na ko. Ung boses ko. Pumipiyok na. Hindi ko na ata kaya ? Lalabas na ung kanina pa nagpipigil. "Girlfriend nya, why ? Ikaw ano ka---" di ko na tinapos ung sasabihin nya. Kasi pinatay ko na ung tawag. Hindi ako makapaniwala , nagawa nya sakin to , bakit ? Bakit nya nagawa sakin to.? Napaupo ako sa sobrang sakit , parang tinutusok at piniga ng maraming beses. Iyak lang ako ng iyak , ang sakit ang sakit, sakit ! Bakit ganun sya ! Bakit ? Anong nagawa ko para ganituhin nya ko.Di ko namalayan nakatulg na pala ako kakaiyak.
SomeOne POV
(Guys ! Ung kasunod po na pov ay masyadong SPG ! Di allowed sa mga taong hindi pa open minded, at pasensya na , ito lang kinaya ng utak ko. thank you!)Pumunta ako sa bahay nila cy kahit gabi na. sakto sya lang daw magisa. Nasa abroad daw , one week mawawala , dapat daw kasma sya pero umayaw sya kasi dahil sa bakasyon namin. Ngaun Ito na ung chance namin , ito na ang chance ko "gusto mu ba ng juice?" Tanong nya sakin. At tumango tango ako. Ng bumalik sya nakita ko namang may dala syang dalawang baso na may laman ng juice. At nilapag nya sa tapat ko. "Cy , pasensya kana ha bigla akong pumunta dito . Naistorbo ba kita? "sabi ko sakanya. Sisimulan ko na ang balak ko. Sisiguraduhin kung hindi sya makakatanggi. Dahil lalaki sya . alam ko ang kahinaan ng mga lalaki.
"Ano kaba ! Okey lang un , bakit ka pala napapunta dito?" Tanong nya sakin.
"Ano kasi..." Lumapit ako kung san sya nakaupo. "Hihiramin ko sana ung notes ni demi ? Nasayo daw kasi?" Nilapit ko na pati mukha ko. Todo iwas at layo naman sya. "H..huh? Na..sakin ba daw? Hin..di ko a..alm ee?" Sabi nya , at halatang kinakabahan sya? First time bang may nagganito sakanya? "Pwede mu bang tingnan cy? Please kilangan Lang?" Sabi ko at nag pout naman ako sakanya. Effective to alam ko. Ginagawa ko to sa iba ee. "Ahh... O..oo si..ge ku..kunin ko lang ha" nginitian ko naman sya at dali daling pumasok naman sya sa kwarto nya. Napatingin ako sa ininoman nyng juice , at napangiti ako , alam kona ang gagawin ko. Hinalungkat ko ung bag ko. At nakita ko rin naman agad un. Kaya dali dali kong nilagay sa juice nya. Isang gamot pampawala sa sarili, pampainit ? (A.N di ko po alam ano tawag sa gamot na un , basta alam ko may ganun daw na gamot ee. Basta yan na yan) dali dali kong hinalo gamit ung daliri ko. At bigla namang bumukas ung kwartong pinasukan nya. "Wala akong mahanap e? Baka naman hindi ako ung nanghiram"sabi nya. Wala naman talagang sinabi si demi at wala ni isa ang nakakaalam nito. "Ay ganon ba ? Kanino nga ba un?" Tumingin ako sakanya na parang nangaakit. Tumayo ako papalapit sakanya. Nilalapit ko na ung mukha ko skanya. As in malapit nang dumikit ung lips nya sa lips ko. Nakita kong nakapikit sya. Napangiti ako. Wala to ! Weak ! Lumayo ako saknya pero sya naoapikit parin. "Juice mu pala , inomin muna sayang ee.!"napadilat naman sya ng marinig nya na nagsalita ako at inabot ko sakanya ung Hawak hawak kong baso na nilagyan ko ng gamot. Kinuha naman nya un , at agad agad na uminom. Nanginginig pa sya. Natatawa nalang ako. Masyado syang excited ! Hahaha! Pero nagulat ako ng bigla nya kong hatakin , at hinalikan , ganun ba kabilis ang epekto ng gamot? Ginantihan ko naman sya. At nag halikan kami , hanggang sa tinatanggal nya na ung batones ng checkerd ko. At ang batones din ng pantalon ko At unti unti akong hinalikan sa leeg. Masyado syang mainit , hanggang sa taas nalang at baba ang natirang suot kopa. Napa ungol ako ng hawakan nya ang aking tinapay , hanggang sa pababa na ng pababa ang mga halik nya ,at parehas na kaming walang suot. At dun na ng yari ang pasukan. At naabot ang climax.!Nagising ako at mag aalas onse na. Naririnig ko ung phone ni cy na tumutunog .. At nakita kong si demi ang tumatawag , sinagot ko nalang , tingnan natin kung ano mararamdaman mu ngaun. "Hello?" Sagot ko. Pero ang tagal sumagot , siguro nagulat at babae ung nakasagot. Ito lang ang bagay sayo. "Hello? Pwde kay cyrus?".sabi nya.
"Sorry miss , natutulog pa sya ee napagod kasi ee.. Mag iwan ka nalang ng msg. , sasabihin ko nalang pag nagising na sya" sagot ko skanya. Haha ! Ano kaya ang hitsura nya ngaun. Napapangiti nalang ako.
"Ahm. Miss si..no sino to?" Nauutal sya ? Umiiyak ? Haha ! Ang saya ko."Girlfriend nya, why ? Ikaw ano ka---" gaga un ah ! At binabaan pa ko. Bastos talaga un! Napatingin ako kay cyrus napangiti uli ako. Ito na un ! Haha ! Pumunta ako ng kusina at kumuha ako ng kusilyo. Ung pinakamatalas , at ang pinakamalaki ang kinuha ko. Ung pantadtad sa baboy. Nang makakuha nako Bumalik nako agad kung nasan ang weak na lalaki. At nakita ko sya ang himbing ng tulog nya. Hindi kana makakasama sa bakasyon matin bukas ! Goodbye cy ! pinutol ko ang leeg nya , at pinagtatagataga ung katawan nya , talsik sa hubad kung katawan ang malapot nyang dugo. Dilat nga ang mata ee. Haha ! Kinuha ko na ung damit ko , at dumiretso sa banyo nya. At naligo. Pagkatapos ay umalis na ng bahay nila.RIP CYRUS :) - KILLER!
(okey! May namatay na :) humanda na kayo dahil hindi lang yan , may kasunod pa! )
BINABASA MO ANG
RESTHOUSE
Mystery / ThrillerSasama kaba sa Trip ng barkada? kung alam mung may kasama kayong killer Na uubos sainyo! Tara na , at alamin kung sino sa barkada ang killer,. (A.N: vote and comment :) need ko po un para ganahan ako! tsaka please comment kayo kung okey Lang o bad...