Vejey POV
Sya ba ung nabaril? Bakit parang nasaktan sya? Matatapos na ba to? Mamamatay na ba sya?
"What happen vejey" Rinig kong sabi ni ais..
"Anong nangyari?" Si roselynBakit ang sakit ng tagiliran ko.
Bakit parang basa? Bakit malapot?
Nakita kong napaupo ung killer sa harap ko, at puno ng dugo ung damit nya. Nabaril ko nga sya!
"Im s--sorry, hindi ko sinasadya! So--sorry huhuhu.." Bakit sya nagsosorry , ee sya ung nabaril diba?
Nakita ko namang nakatingin sya sa katawan ko. Ano ba sya? Mamamatay na nga sya pagsasamantalahan nya pako. "Sorry...sorry..huhuhu!" Ulit nya.
Bigla naman akong nanghina , at parang may kumirot sa tagiliran ko. Kaya napahawak ako banda dun..
Pero nagulandatang ako kasi ang daming dugo. At sobrang sakit. Kaya tiningnan ko.
"Sh*t..m--may..ta--tama..ako..tu..lu..ngan mo ko..ple..please!" Nagmamakaawa na ang mukha ko. Ang sakit sakit , parang mauubos na ung dugo..
Nakatingin parin sya sa tagiliran ko, nakatulala..
Hindi nya ba ko tutulungan? Ang sakit kaya.. Pero mayamaya..
Ang gulat nyang mukha napalitan ng ngiti..
"Bakit ako maguguilty ? Ee ito nga ung plano ko ee.." Sabi nya habang tumatayo sya. At humarap sa cam. "Tapos na ang palabas, goodbye!" Sabi nya.
"Teka---" rinig ko pang sabi ni aisley. Aalis na ata sya? Iiwan nya ko dito? WT! Ano pa bang maaasahan ko? Pero sana umeffective pa!"Tu..lungan mo..ko? Ple..ase?!" Pagmamakaawa ko.. "Ti..gilan mu..na ang pag..patay sa..min....wala ka na..mang maku..kuha.." Dugtong kopa.
Humarap naman sya , "bakit kita tutulungan? Ee ako ba tinulungan nyo ko nung kailangan ko ng tulong ? Diba nga nagmakaawa pa ko namahalin muko ? Pero wala! Nireject moko! kung minahal mo pa sana ako di sana tutulungan kita kaya lang manloloko karin ee!? Kaya bakit ako titigil ? Hindi ko pa nga nakukuha ang hustisya para sa pamilya ko ! Hindi pa di ako tapos. Hindi pa namamatay ang taong dahilan kung bakit ako nagkakaganito!" Biglang may nag flashback..
(Flashback)
"Please vejey , ako nalang? Ako nalang ang mahalin mo ? Please ? Nagmamakaawa ako! Mahal na mahal kita" at iyak sya ng iyak.."Mahalin kita? Ano kaba ? Hindi naman katulad mo ang mga type ko na babae ee.."
"Ano bang gusto mo sa babae? Babaguhin ko sarili ko please ! Pagbigyan muko." At lumuhod pa sya..
" A-Y-O-K-O S-A-Y-O! UMALIS KA NGA SA HARAPAN KO! ANG PANGET MO!" at umalis nako..
(End)
"Ikaw ? Ik..kaw ung ba..ba..eng panget? ARAY!!" sobrang sakit na..
"OO ! AKO NGA! AKO ANG TAONG NIREJECT MO 3 YEARS AGO! Pero mahal parin kita ! Baliw diba? Tanga ? Sunga ? Bobo !? At dahil sayo un!!" Sinuntok nya ang tagiliran ko.."Waaaahhh..Ang sakit!!!!!"
"Hahahaha!" At kinuha nya ung baril at*bang* *bang* *bang* binaril nya uli ako..
Dumidilim na ang paningin ko..
Mamamatay na ba ako?
"Goodbye Vejey!" At last na narinig ko. Ung pagbukas ng pintuan..ASHLEY POV
Nawala na ung call. Kaya si roselyn nataranta na sya..
"Ano ng ng yari kay vejey? " tanong nya na umiiyak..
"Waaaaaahhhhhhhhhh!!!!" Rinig naming sigaw nina faye and demi.. At nakita naming lumublub sila sa malaking drum. Kasi ung tali wala ng humawak..Kaya dali dali namin silang pinuntahan..
"Dali , baka mapano sila!!" Sigaw ni shiela..
Nagmasali naman kaming tumakbo..
Tinutumba namin ang drum pero masyadong mabigat at di namin kaya kasi , dalawang babae at isa lang akong lalaki.
"Ang bigaaaaaatttt!!!! Aaaaaaahhhh!" Nagtulungan naman sina shiela at roselyn sa drum nina faye.. At ako naman nilakasan ko ung pag tulak sa drum..
"Tulungan nyo muna ako..dali!" Sabi ko
"Pero si---" sabi ni shiela "dali sabi ee!" Putol ko.."Pag bilang ko ng tatlo sabay sabay tayong magtulak..Isa..dalawa..tatlo...tulaaaakkk!!!!"sabi ko. At sabay naman naming tulak.. Pero hindi parin kaya "isa pa.. Isa.. Dalawa.. Tatlo.. Tulak!" At sa wakas natumba din , at agad agad naman namin kinuha sa loob si demi.. Nung nakalabas na..
"Kay faye naman , dali..." At lumapit sila sa drum. "Isa... Dalawa..tatlo..tulak!" Bat parang ang bigat na ! "Isa pa! Isa dalawa tatlo! Ahhhhhhhh" ayaw parin? Whoooohh! Ang mga buto ko! Madidislocate!
"Dali ais.! Si faye baka mapano!" Sabi ni shiela..
"Sge! Isa pa ... Isa.. Dalawa..tatlo..tulak.!" Malapit na.. "Isa pa ! Tulak! Ahhhhh" at natumba na nga . dali dali naman namin nilabas si faye.."CPR! dali ! 1 2 3.." At maya maya pa .. Umubo na si demi at lumabas ang madaming tubig..
"Ayaw parin ni faye ! Tulungan nyo ko!!!" Sabi naman ni shiela.. "1..2..3..4..5..6..7..8..""Oho..oho..oho.." Rinig naming ubo ni faye.
"Thanks god! Whoooooh!" Napasabi ko..~~~~~
BINABASA MO ANG
RESTHOUSE
Mystery / ThrillerSasama kaba sa Trip ng barkada? kung alam mung may kasama kayong killer Na uubos sainyo! Tara na , at alamin kung sino sa barkada ang killer,. (A.N: vote and comment :) need ko po un para ganahan ako! tsaka please comment kayo kung okey Lang o bad...